ชื่นชม สุดหัวใจ!! 2 ด.ญ. หิ้วขยะไปทิ้งหลังโรงเรียน ก่อนเจอสร้อยทองตกอยู่ รีบวิ่งหน้าตาตื่น นำมามอบให้ครูช่วยตามหาเจ้าของ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ ข่าวภูมิภาค 77 จังหวัด Tnews

 

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ โรงเรียนบ้านบ่อบุโปโล อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 คือ เด็กหญิงสิลินญา ทันจิตร และเด็กหญิงศดานันท์ อรัญเพิ่ม  ได้นำสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก ประมาณ 1 บาท มูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท มามอบให้กับนางนพรัตน์ เทศไทย ครูประจำชั้น ประถมศึกษาชั้น ป4 หลังจากที่เด็กทั้ง 2 คน พบสร้อยข้อมือทองคำ ขณะที่นำขยะไปทิ้ง บริเวณหลังอาคาร 2 เพื่อที่ทางโรงเรียนจะได้ส่งคืนเจ้าของต่อไป

ชื่นชม สุดหัวใจ!! 2 ด.ญ. หิ้วขยะไปทิ้งหลังโรงเรียน ก่อนเจอสร้อยทองตกอยู่ รีบวิ่งหน้าตาตื่น นำมามอบให้ครูช่วยตามหาเจ้าของ!!

 

นายประยูร ลัทธิรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่บุโปโล กล่าวว่า นักเรียน2คนนี้เป็นเด็กดีถึงแม้ทางบ้านจะมีฐานะยากจนแต่ก็ไม่ยอมเอาของคนอื่นที่ตนเก็บได้ เพราะไม่ใช่ของของตนเอง คนอื่นเขาคนจะเสียดายว่าการที่ตนและครูทุกคนในโรงเรียนได้ให้โอวาทและสอนสั่งทางหน้าเสาธงทุกวันให้เด็กๆนักเรียนเป็นคนดีมีความชื่อสัตย์ตามนโยบาลของรัฐบาลที่มอบให้พวกเราปฎิบัติดีปฎิบัติชอบนั้นบัดนี้ตนและครูในโรงเรียนประสบผลสำเร็จไปแล้วระดับหนึ่งตนและครูในโรงเรียนดีใจมากและได้มอบเงินเล็กๆน้อยๆให้กับเด็กนักเรียนทั้งสองคนเป็นเงินคนละ 2,100 บาทและทางเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำก็มอบให้เด็กนักเรียนเชื่อสัตย์สองคนคนละ 500 บาทชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างก็มาแสดงความยินดีด้วยที่โรงเรียนของเรามีเด็กนักเรียนที่ดีและซื่อสัตย์เช่นนี้

 

ขณะที่นางจำปี  นาศรี อายุ 48 ปี หมู่ที่ 4 บ้านบ่อบุโปโล อ.เมือง เจ้าของสร้อยข้อมือทองคำ ที่เด็กนักเรียนทั้ง 2 เก็บได้กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่าตนว่าจะไม่ได้คืนแล้วตนมาส่งลูกและกลับไปจากโรงเรียนพอมาถึงบ้านก็ไม่เห็นสร้อยข้อมือของตนเอง หาจนทั่วบริเวณบ้านและในหมู่บ้านพอทราบข่าวมีการประกาศหาเจ้าของสร้อยที่โรงเรียน เช้านี้ตนมาดูและเล่าให้ครูฟังว่าสร้อยของตนจากรูปลักษณะตรงกันพอดีครูเขาจึงเอาสร้อยให้ดู จึงแน่ใจว่าเป็นสร้อยข้อมือของตนเองจริง จึงนำผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านกรรมการโรงเรียนมาเป็นสักขีพยานและตนต้องขอขอบพระคุณครูในโรงเรียนที่สอนให้เด็กเป็นคนดีชื่อสัตย์ขนาดนี้ได้และขอบคุณผู้ปกครองของเด็กทั้งสองที่สอนให้ลูกเป็นคนดีไม่เอาของคนอื่นดังคำพูดของเด็กนักเรียนทั้งสองว่า"ของๆใครใครก็รัก"เพราะฉะนั้นพวกตนจะไม่เอาของๆคนอื่นมาเป็นของตนเอง ขอขอบใจเด็กๆนักเรียนทั้งสองคนมาก

ชื่นชม สุดหัวใจ!! 2 ด.ญ. หิ้วขยะไปทิ้งหลังโรงเรียน ก่อนเจอสร้อยทองตกอยู่ รีบวิ่งหน้าตาตื่น นำมามอบให้ครูช่วยตามหาเจ้าของ!!

 

ด้านนางสุขสมรวย วันทนียกุล    ที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.)อำนาจเจริญ กล่าวว่า เด็กที่มีความซื่อสัตย์อย่างนี้หากยากตนได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเด็กนักเรียนที่มีความดีในตัวเองมีความชื่อสัตย์จุตจริตเช่นนี้ตนต้องขอขอบคุณทางครูบาอาจารย์และผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงทั้งสองนี้ที่สอนลูกหลานเราให้มีความชื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่นขอเป็นกำลังใจให้ตนจะส่งเสริมคนดีให้มีความชื่อสัตย์ตามนโยบาลของรัฐบาลที่มุ่งหวังเอาไว้ หากทุกคนเป็นคนดีมีความจริงใจมีความชื่อสัตย์บ้านเมืองก็อยู่ได้และจะเจริญก้าวหน้าต่อไป

 

ล่าสุดทางด้านนายธนัญชัย  สายสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ และดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบโล่ห์คนทำความดีและชื่อสัตย์ให้กับ 2 เด็กนักเรียนหญิงนี้แล้วและขอขอบคุณโรงเรียนต่างๆที่สอนเด็กๆนักเรียนจนเข้าถึงแก่นแท้ ขอให้เดินหน้าต่อไปให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนจนตะนักถึงเรื่องความเสียสละและความชื่อสัตย์ของนักเรียนให้มากหากเราปลูกฝังเด็กๆนักเรียนแต่ยังเยาว์พอโตขึนก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ บ้านเมืองก็จะอยู่รอด และที่สำคัญเป็นการสนองตอบนโยบาลของทางรัฐบาลที่วางไว้เพราะความดีความชื่อสัตย์จะทำให้ประเทศชาติเราเจริญก้าวหน้าต่อไปขอให้เด็กๆนักเรียนโรงเรียนต่างๆจงเอาแบบอย่างที่ดีนี้ไว้