ช็อก!! ด.ช.วัย 14 ทำป่วนทั้งสนามบิน หลังบอกมีระเบิดในกระเป๋า ก่อนเครื่องบินไทยสมายล์ดีเลย์ 5 ชั่วโมง ล่าสุดถูกแจ้งจับ โดนคดีอ่วม!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (19มี.ค.) ได้เกิดเหตุผู้โดยสารอ้างวางว่ามีระเบิดในกระเป๋าเดินทางขณะทำการตรวจบัตรโดยสารก่อนเดินทาง โดยเป็นการโดยสารเครื่องบินของสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินWE 136 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) - เชียงราย โดยทราบว่าผู้ที่พูดคือเด็กชายวัย 14 ปี

ทั้งนี้เมื่อเด็กชายคนดังกล่าวพูดกับเจ้าหน้าที่ขณะที่ทำการตรวจบัตรโดยสาร ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปจังกัปตันและได้แจ้งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าตรวจสอบฉุกเฉินและเร่งอบยพผู้โดยสารกว่า 142 คน ออกจากอากาศยาน เพื่อทำการตรวจสอบสัมภาระและตรวจค้นอย่างละเอียด และเมื่อตรวจสอบครบทั้งหมดแล้วกลับไม่พบสิ่งของต้องสงสัยแต่อย่างใดจึงทำการประกาศยกเลิกแผนฉุกเฉินและสามารถเดินทางได้ตามปกติในเวลา ประมาณ 23.20 น. ซึ่งเครื่องดีเลย์ประมาณ 5 ชม.
 

ช็อก!! ด.ช.วัย 14 ทำป่วนทั้งสนามบิน หลังบอกมีระเบิดในกระเป๋า ก่อนเครื่องบินไทยสมายล์ดีเลย์ 5 ชั่วโมง ล่าสุดถูกแจ้งจับ โดนคดีอ่วม!!

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายสุรเชษฐ์ สุระกุล อายุ 47 ปี ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคงการบิน และประกันคุณภาพของ บ.ไทยสมายล์ จำกัด ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สมชาติ มณีรัตน์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเด็กชายวัย 14 ปี คนดังกล่าวว่า ได้แจ้งข่าวสารหรือข้อความอันเป็นเท็จเป็นเหตุให้ผู้อื่นที่อยู่ในอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ และเนื่องจากเป็นเยาวชนจึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองมาพบเพื่อสอบสวนตามกฏหมายต่อไป  

 

เรียบเรียง รัตติยา เสสันเทียะ ทีมข่าวภูมิภาค