รางวัลของคนเก่ง!! "เจ้าแหลม" แชมป์โลก WBC ได้เป็นตำรวจแน่นอน หลังคุณสมบัติครบทุกอย่าง แถม "พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งการเอง!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักมวยชาวศรีสะเกษ สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์  มาครองได้สำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านเกิดของเจ้าตั้ม หรือเจ้าแหลม  มีประชาชนที่ทราบข่าวพากันมาแสดงความยินดีกับนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 56 ปี และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของเจ้าแหลมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ทั้งพ่อแม่และญาติพี่น้องพากันไปต้อนรับแชมป์โลกคนล่าสุดของไทยที่กลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา 
3

โดยนางหนูรัตน์ แม่ของแชมป์โลก ได้ขอฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรมต.ขวัญใจชาวไทยว่า ขอให้เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  ได้เข้ารับราชการเป็นตำรวจ เพระว่า เจ้าแหลมชื่นชอบตำรวจและอยากเป็นตำรวจมาก จึงขอให้ท่าน นายกรมต.ได้พิจารณาให้การช่วยเหลือสนับสนุนด้วย ในฐานะที่เจ้าแหลมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ  ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
 

รางวัลของคนเก่ง!! "เจ้าแหลม" แชมป์โลก WBC ได้เป็นตำรวจแน่นอน หลังคุณสมบัติครบทุกอย่าง แถม "พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งการเอง!!


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 21 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นางพิน แก้วเสนา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นป้าของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกคนล่าสุดของไทย ได้เดินทางไปที่บริเวณศาลปู่ตา ซึ่งตั้งอยู่ที่กลางทุ่งนาด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านทั้งนี้เพื่อที่จะได้จัดเตรียมสถานที่ในการที่จะให้เจ้าตั้มหรือเจ้าแหลม พร้อมด้วยญาติพี่น้องมาทำการแก้บนตามที่ นายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 56 ปี  พ่อของเจ้าแหลมได้บนเอาไว้ว่าหากลูกชายได้เข็มขัดแชมป์โลกจะนำเอาหัวหมูจำนวน 1 หัว และอาสาวชื่อ อาอ้อย จะนำเอาหัวหมูจำนวน 9 หัวมาแก้บนด้วย ซึ่งคาดว่าจะมาทำการแก้บนหลังจากที่เจ้าแหลม เสร็จภารกิจที่กรุงเทพฯและจะเดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิดในเร็ว ๆ นี้  โดยพ่อและอาสาวของเจ้าแหลม ได้บนศาลปู่ตาเอาไว้เมื่อประมาณกลางเดือน ก.พ. 60 ที่ผ่านมา  
 

 

รางวัลของคนเก่ง!! "เจ้าแหลม" แชมป์โลก WBC ได้เป็นตำรวจแน่นอน หลังคุณสมบัติครบทุกอย่าง แถม "พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งการเอง!!

นางพิน แก้วเสนา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นป้าของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกคนล่าสุดของไทยกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (21 มี.ค. 60) ได้มีเจ้าหน้าที่ ตร.จาก สภ.อุทุมพรพิสัย  มาสอบถามข้อมูลของเจ้าแหลมว่า เรียนจบระดับไหนและเคยมีประวัติในทางเสียหายหรือไม่อย่างไร  ซึ่งตนได้แจ้งให้ทราบว่า เจ้าแหลมเรียนจบระดับมัธยมศึกษาปี่ 6 จากศูนย์การศึกษานอก ร.ร.อ.อุทุมพรพิสัย และเจ้าแหลมไม่เคยมีประวัติเสียหายแต่อย่างใด  เนื่องจากว่า เจ้าแหลม เป็นเด็กสุภาพเรียบร้อย ขยันทำมาหากินและไม่เคยมีเรื่องราวกับใครทั้งสิ้นและในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้มีเจ้าหน้าที่จากศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ได้เข้ามาดูสถานที่เพื่อเตรียมที่จะจัดพิธีต้อนรับเจ้าแหลม ซึ่งคาดว่าจะกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดประมาณปลายเดือน มี.ค. 60 นี้ ขณะนี้ตนได้คอยดูแลบ้านของพ่อและแม่ของเจ้าแหลม เนื่องจากว่า พ่อและแม่รวมทั้งญาติพี่น้องพากันไปต้อนรับเจ้าแหลมที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯกันหมดและมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาเยี่ยมบ้านเจ้าแหลมอย่างต่อเนื่อง

 

รางวัลของคนเก่ง!! "เจ้าแหลม" แชมป์โลก WBC ได้เป็นตำรวจแน่นอน หลังคุณสมบัติครบทุกอย่าง แถม "พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งการเอง!!


 
พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ นางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 53 ปี แม่ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก อายุ 30 ปี แชมป์โลกชาวศรีสะเกษ ได้ขอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายก รมต. ให้แชมป์โลกเข้ารับราชการเป็นตำรวจ เนื่องจากว่า ชื่นชอบตำรวจมากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 ให้สั่งการให้ไปตรวจสอบข้อมูลว่า เจ้าแหลม เรียนจบระดับใดและเคยมีประวัติในทางเสียหายหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการที่ตนได้สั่งการให้ ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ไปตรวจสอบข้อมูลที่บ้านของแชมป์โลกชาวศรีสะเกษแล้วทราบว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือนายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก อายุ 30 ปี เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากศูนย์การศึกษานอก ร.ร. อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และไม่เคยมีประวัติเสียหายแต่อย่างใดทำให้เจ้าแหลม มีคุณสมบัติครบถ้วนในการที่จะบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ โดยขณะนี้เหลือเพียงว่า เจ้าตัวมีความประสงค์จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจหรือไม่ ซึ่งจะสามารถบรรจุเข้ารับราชการตำรวจได้ในกรณีที่สร้างชื่อเสียงในด้านกีฬามวยให้แก่ประเทศชาติ เป็นที่ประจักษ์ระดับโลก  ตำแหน่งที่จะบรรจุแต่งตั้งคือ นายตำรวจชั้นประทวน ชั้นยศสิบตำรวจตรี และจากการตรวจสอบแล้วมีตำแหน่งที่จะสามารถบรรจุแต่งตั้งในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งหากเจ้าแหลมมีความประสงค์จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจจริง  ตนก็พร้อมที่จะช่วยดำเนินการในด้านธุรการเพื่อให้เจ้าแหลมเข้ารับราชการตำรวจได้ทันที

 

ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  กล่าวด้วยว่า  ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.อดีตเป็นนักกีฬารักบี้ ตั้งแต่สมัยเรียนที่วชิราวุธวิทยาลัยและเป็นนักกีฬารักบี้ของ ร.ร.นายร้อยตำรวจ จปร. การที่เจ้าแหลม  ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมีใจรักที่จะเป็นตำรวจ ดังนั้นท่าน ผบ.ตร.และท่าน ผบช.ภาค 3 จึงต้องการที่จะตอบแทนคนที่ทำความดีให้เข้ารับราชการเป็นตำรวจได้  ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วขอยืนยันว่า เจ้าแหลมมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจได้
 
ทางด้าน นางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 53 ปี แม่ของเจ้าแหลม แชมป์โลกชาวศรีสะเกษ ขวัญใจชาวไทย กล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันยินดีว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ตนได้ขอให้เจ้าตั้มหรือเจ้าแหลม แชมป์โลกชาวศรีสะเกษ ลูกชายของตนให้เข้ารับราชการเป็นตำรวจ  ซึ่งตนขอกราบขอบพระคุณท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรมต. ท่าน ผบ.ตร.ท่าน ผบช.ภาค 3 และ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็นอย่างสูงยิ่ง ที่ได้ให้ความกรุณาที่จะให้เจ้าตั้มเข้ารับราชการเป็นตำรวจได้ ซึ่งตนมั่นใจว่าเจ้าตั้มจะเป็นตำรวจที่ดีได้ เนื่องจากว่า เจ้าตั้มเป็นคนที่มีความขยัน ซื่อสัตย์ อดทน และมีจิตใจดีงาม รู้คุณผู้มีพระคุณนั่นเอง

 

รางวัลของคนเก่ง!! "เจ้าแหลม" แชมป์โลก WBC ได้เป็นตำรวจแน่นอน หลังคุณสมบัติครบทุกอย่าง แถม "พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งการเอง!!
 

ทางด้านนายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ นายสุระชาติ  แก้วศิลา  นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผญบ.ได้ร่วมกันเตรียมการต้อนรับเจ้าตั้มหรือเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ชาวศรีสะเกษ ขวัญใจชาวไทย ที่จะกลับมาเยี่ยมบ้านอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ไปจัดเตรียมสถานที่ในการจัดงานทั้งที่บ้านของเจ้าแหลม ที่ว่าการ อ.อุทุมพรพิสัยและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งที่จะต้องให้เจ้าแหลมไปกราบไหว้สักการะ ซึ่งตนกำชับให้นายอำเภออุทุมพิสัย เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับเจ้าแหลมที่สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.ศรีสะเกษ ให้โด่งดังไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้
 

ภาพ/ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ