เพิ่งสำนึก!! "ดาบตำรวจ" เมาตบหัวพระ หอบธูปเทียนขอขมาหลวงพ่อแล้ว ด้านพี่ชายเผยน้องเครียดจัด หวั่นผูกคอตาย!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 24 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พระมหาศักย์ศรณ์ คุณปญฺโญ (คงผล) อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์อยู่ที่วัดคลองน้ำเจ็ด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งได้ถูกด.ต มานพ ชัยเดช ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรสถานีตำรวจน้ำ 2 กก.9 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.ตรัง อยู่บ้านเลขที่ 38/53 ถนนวังตอ ซอย 2 ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ได้แต่งกายนอกเครื่องแบบ ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดในสภาพมึนเมา และนำเงิน 500 บาทมาใส่บาตร แต่พระมหาฯ บอกว่ามากไป สักเล็กน้อยก็พอ ทำให้ ด.ต มานพเกิดความไม่พอใจ 

และได้ใช้มือซ้ายล็อคคอพระมหาฯ พยายามถอด จีวรออก และใช้มือขวาตบท้ายทอย พระมหาฯ จำนวน 2 ครั้ง ก่อนที่จะบอกชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์ในบริเวณดังกล่าวว่าเป็นพระปลอม มาจากวัดสาริการาม ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ซึ่งพระมหาฯ ชี้แจงว่าตนเป็นพระอุปัชฌาย์และเป็นพระจริงโดยได้จำพรรษาที่วัดคลองน้ำเจ็ดไม่ใช่วัดสาริการาม แต่ด.ต.มานพไม่เชื่อยังคงพยายามถอดจีวรพระออก จนมีชาวบ้านเข้ามาห้าม และนำตัวพระมหาฯ เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองตรัง  ส่วน ด.ต มานพ ถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นแต่ไม่ถึงกับเป็นอันตราย เปรียบเทียบปรับ เป็นเงินจำนวน 500 บาท ก่อนมีญาติมารับตัวไปสงบสติอารมณ์และพูดว่าจะพา ด.ต มานพ เข้าขอขมาพระมหาศักย์ศรณ์ เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 22 มี.ค. 2560 

 

เพิ่งสำนึก!! "ดาบตำรวจ" เมาตบหัวพระ หอบธูปเทียนขอขมาหลวงพ่อแล้ว ด้านพี่ชายเผยน้องเครียดจัด หวั่นผูกคอตาย!!

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพี่ชายของ ด.ต มานพ ชัยเดช (พี่ชายขอสงวนชื่อ-สกุล) ว่ายืนยันจะพาน้องชายเข้าขอขมากับพระมหาศักย์ศรณ์ แน่นอน แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะน้องชายเครียดมาก ไม่รู้จะผูกคอตายหรือเปล่า จากข่าวที่เผยแพร่ออกไป มีผลกระทบกับหน้าที่การงาน และครอบครอบอย่างมาก จึงขอเวลาให้น้องชายได้ตั้งสติกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะพาเข้าขอขมาพระมหาศักย์ศรณ์  แน่นอน

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศิลลา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 2 กก.9 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.ตรัง ได้เปิดเผยว่าด.ต.มานพเข้ามาพบตนเองแล้วตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งมีท่าทางเครียดจัด โดยด.ต.มานพ ได้กล่าวขอโทษผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุให้ฟัง ยอมรับว่าคืนก่อนเกิดเหตุไม่ได้นอน แล้วขับรถออกมาจะใส่บาตร จนเกิดการเข้าใจผิดกับพระ และยอมรับว่าคิดน้อยจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น  แต่ไม่ได้พูดเรื่องการดื่มเหล้า และได้บอกกับตนเองว่าจะเข้าไปขอขมาพระตั้งแต่เมื่อวานเย็น (23มี.ค.2560) รวมถึงจะเข้าไปขอขมาพ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก. (สอบสวน)  สภ.เมืองตรัง และพ.ต.ต.เมธี  ภิญโญประการ สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง ซึ่งในวันเกิดเหตุ ด.ต.มานพ ยอมรับว่าได้พูดจาไม่ดีกับนายตำรวจทั้งสอง  ซึ่งตนเองก็เห็นดีด้วยที่ ด.ต.สำนึกได้ และจะเข้าไปขอขมาทั้งพระและรอง ผกก. สภ.เมือง  

 

เพิ่งสำนึก!! "ดาบตำรวจ" เมาตบหัวพระ หอบธูปเทียนขอขมาหลวงพ่อแล้ว ด้านพี่ชายเผยน้องเครียดจัด หวั่นผูกคอตาย!!

 

ซึ่งเช้านี้ตนเองได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ด.ต.มานพ ยืนยันว่าเมื่อวานนี้ (23มี.ค.2560) ช่วงเย็น ด.ต.มานพ พร้อมครอบครัวได้เดินทางนำธูปเทียนเข้าขมาพระแล้วและเบื้องต้นให้ด.ต.มานพ เขียนรายงานชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่งให้ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ทราบแล้ว ส่วนทางวินัย อยู่ในระหว่างให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงสืบสวน สอบสวน ซึ่งตามระเบียบใช้เวลา 15 วัน

 

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง