ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 เม.ย. 2560  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ได้มีการนำโทรศัพท์มือถือ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ไปให้ช่างซ่อมโทรศัพท์ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชซ่อมรวมทั้งการเปลี่ยนอุปกรณ์ อะไหล่ต่าง ๆ เนื่องจากโทรศัพท์โดนน้ำในช่วงเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ส่งให้ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือเกือบทุกร้านมีรายได้จากการซ่อมโทรศัพท์เพิ่มมากขึ้นจากเดิมหลายเท่า

ช่วงนาทีทอง!! ร้านซ่อมโทรศัพท์เมืองคอนรับทรัพย์อื้อหลังเทศกาลสงกรานต์ เพราะเหตุนี้นี่เอง (มีคลิป)

โดยนายธีรพล สมเลศ เจ้าของร้านโทรศัพท์ อาร์มเซอร์วิสเลขที่ 899/14 ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ( ใกล้สี่แยกเบญจมฯ ) เปิดเผยว่า ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ได้มีลูกค้านำโทรศัพท์มาซ่อม เนื่องจากเครื่องโทรศัพท์ดับเพราะถูกน้ำขณะเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ เฉลี่ยวันละประมาณวันละ 15 - 20 เครื่องจากปกติวันละ 3-4เครื่องเท่านั้น   โดยจากการตรวจเช็คพบว่าประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เครื่องโทรศัพท์ได้รับความเสียหายเนื่องจากโดนน้ำเข้าไปในระบบทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ จึงต้องระดมช่างมาซ่อมทั้งกลางวันกลางคืน  อย่างไรก็ตามทางร้านมีรายได้จากการซ่อมเครื่องโทรศัพท์ช่วงเทศกาลสงกรานต์เพิ่มขึ้นกว่า  2 เท่า จากปกติมีรายได้วันละประมาณ 2,000 บาท แต่ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณวนละ  4,000 - 5,000 บาท

ช่วงนาทีทอง!! ร้านซ่อมโทรศัพท์เมืองคอนรับทรัพย์อื้อหลังเทศกาลสงกรานต์ เพราะเหตุนี้นี่เอง (มีคลิป)

สำหรับอาการของโทรศัพท์ที่เสียส่วนใหญ่มีอาการเครื่องค้าง ทัสกรีนใช้ไม่ได้ หน้าจอเสีย ชาร์ตแบตเตอรี่ไม่เข้า ไมค์ ลำโพงไม่ดัง ซึ่งเกิดจากโทรศัพท์ถูกน้ำ  รวมทั้งหน้าจอแตกจากการทำเครื่องโทรศัพท์ตกกระแทกพื้นอย่างแรง และปัญหาอื่น ๆ  ในเบื้องต้นทางร้านจะบริการตรวจเช็คเครื่องให้ลูกค้าฟรี ส่วนราคาซ่อมเครื่องโทรศัพท์ที่ถูกน้ำจะแก้เครื่องล้างทำความสะอาด หากชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย เช่น ไมค์ ลำโพง ทัสกรีน ทางร้านจะคิดราคาอะไหล่พวกค่าซ่อม 100-200 บาท  อย่างไรก็ตามแนะนำลูกค้าว่าหากโทรศัพท์จมน้ำหรือถูกน้ำให้รีบถอดแบตเตอรี่ออกทันที  เพื่อลดความเสียหายของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายในเครื่องโทรศัพท์ นายธีรพล สมเลศ กล่าวในที่สุด

ช่วงนาทีทอง!! ร้านซ่อมโทรศัพท์เมืองคอนรับทรัพย์อื้อหลังเทศกาลสงกรานต์ เพราะเหตุนี้นี่เอง (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครศรีธรรมราช