ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจในคลิป ขับรถ จยย.ซ้อน 4 ล้มเอง ทำโวยวายกระชากแขนสาวประเภทสอง ให้รับผิดโผล่ขอโทษ ยอมรับเข้าใจผิด

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุคที่ชื่อว่า ” Napat Sara Malaisanan” ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า “จะให้เพื่อนฉันรับผิดชอบ ตำรวจ…” คลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ซ้อนสี่มา บนถนนสายหนึ่งในตัวเมืองกระบี จู๋ๆก็ล้มลง เมื่อลุกขึ้นมาได้ถอดหมวกกันน๊อคแล้วเหวี่ยงลงพื้นถนน ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู จากนั้นก็โวยวายเดินมาเตะถังขยะฝั่งตรงข้ามปลิวว่อน ด้วยอารมณ์ที่ฉุนเฉียว พร้อมกระชากแขนนายศิริพร โซ่แหลม อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสองบุคคลที่ปรากฎในคลิปที่ถูกตำรวจนายดังกล่าวระบุว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม จนต้องพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นนายศิริพร ได้เรียกร้องขอความเป็นธรรม และให้ทางผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจคนดังกล่าวตรวจสอบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม 

เมื่อทำผิดกล้ารับผิด ก็โอเค!!ตำรวจในคลิป ขับรถ จยย.ซ้อน 4 ล้มเอง โผล่ขอโทษผิดเอง ยอมรับเข้าใจผิดเอง(มีคลิป)

 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.สงบ จันทร์สิงห์ ผกก.สภ.เมืองกระบี่  กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปที่ได้มีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ ดังกล่าวพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.เมืองกระบี่ ชื่อ ส.ต.อ.ธนฤฤต บุญชู ผบ.หมู่งาน ป.ทำหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ ใน เบื้องต้นได้เรียก ส.ต.อ.ธนกฤต และคู่กรณี นายศิริพร เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงพบว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด และได้มีการขอโทษกัน จบลงด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนคนที่ลงเฟส ก็จะแก้ไขให้ เป็นเพียงการเข้าใจผิดกัน โดยในวันเกิดเหตุ ส.ต.อ.ธนกฤต รับว่าได้ขับรถ จยย.ไปส่งแม่และหลาน ที่บ้านก่อนไปทำงาน แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์คันหนึ่งขับออกมาจากข้างทาง กะทันหันทาง ส.ต.อ.ธนกฤต ได้เบรก ประกอบกับฝนตกโปรยๆถนน จึงลื่น ทำให้รถล้ม ด้วยความเป็นห่วงแม่และหลานหลานทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ระบายอารมณ์โกรธออกมา โดยไม่ได้ทั้งใจ


เมื่อทำผิดกล้ารับผิด ก็โอเค!!ตำรวจในคลิป ขับรถ จยย.ซ้อน 4 ล้มเอง โผล่ขอโทษผิดเอง ยอมรับเข้าใจผิดเอง(มีคลิป)

แต่ถือว่าโชคดีที่ ทาง ส.ต.อ.ธนกฤต และนายศิริพร ควบคุมอารมณ์ได้ จึงไม่มีเหตุการณ์บานปลายหรือรุนแรง จบแค่เพียงการกระชากแขน และระบายอารมณ์ด้วยการแตะถังขยะ เกวี้ยงหมวกทิ้ง หากว่า ส.ต.อ.ธนกฤษ ชักปืน ที่พกประจำกายออกมา เรื่องอาจจะบานปลายไปกันใหญ่ ซึ่งต้องขอบคุณทั้ง 2 ฝ่ายที่เก็บอารมณ์ ได้อย่างดี ในเบื้องต้นให้ ส.ต.อ.ธนกฤต ทำรายงานชี้แจงและอบรมว่ากล่าว ซึ่งการกระทำดังกล่าวหากเป็นบุคคลทั่วไป ก็เข้าใจได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมเครื่องแบบ ไปไหนก็พาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และความเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย จึงต้องมีความรับผิดชอบและสติสูงกว่าบุคคลทั่วไป

เมื่อทำผิดกล้ารับผิด ก็โอเค!!ตำรวจในคลิป ขับรถ จยย.ซ้อน 4 ล้มเอง โผล่ขอโทษผิดเอง ยอมรับเข้าใจผิดเอง(มีคลิป)

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่