ขอบคุณน้ำใจคนไทย!! แม่ยิ้มได้ คนหลั่งไหลช่วย "น้องพริ้ม" หนูน้อยไม่มีรูทวาร-หัวใจรั่ว ล่าสุดยอดทะลุแสนบาท!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 2 พ.ค. 60 หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของน้อง ปัทมา หรือน้องพริ้ม มั่งมี วัย 1 ขวบ 4 เดือน ที่เกิดมาไม่มีรูทวารในการขับถ่าย หมอจาก รพ.สระบุรี ได้เจาะเอาลำไส้ใหญ่ออกมาเพื่อใช้ในการขับถ่าย แล้วรีบส่งตัวไป รพ.เด็ก ที่กรุงเทพฯ หนูน้อยกลับเคราะห์ร้ายซ้ำเติมเมื่อแพทย์พบว่าน้องมีกับโรคร้ายที่อันตรายถึงชีวิต คือโรคหัวใจรั่ว ทั้งห้องบนและห้องล่าง ยังไม่สามารถที่จะทำการช่วยเหลือในการผ่าตัดรูทวารได้ พ่อ แม่ จึงได้นำน้องกลับบ้าน โดยไม่รู้ชะตาชีวิตของลูกว่าจะดำเนินการต่อไปเช่นไร ไม่มีใครแนะนำถึงการปฏิบัติในด้านการรักษา ไม่มีใครคอยช่วยเหลือ ไม่มีแม้เงินจะซื้อนมดีๆ ให้ลูกดื่ม น้ำเกลือเพื่อล้างลำไส้ และถุงสำหรับใส่ไส้ของน้องที่จะต้องมีการเปลี่ยนทุก 3-5 วัน เพราะเนิ่นนานลำไส้จะติดเชื้อ  และหากน้องพริ้มร้องให้ ดูดนม หรือเหน็ดเหนื่อยมากๆ จะหยุดหายใจ สร้างความวิตกกังวลให้กับพ่อ แม่ และครอบครัวของน้องเป็นอย่างยิ่ง ซ้ำร้ายกว่านั้นทางด้านครอบครัวอยู่รวมกันหลายชีวิต ต้องอดมื้อ กินมื้อ บ้านก็ต้องอาศัยเขาอยู่ เสาหลักของครอบครัวก็มีรายได้เพียงวันละ 300 บาทเท่านั้น หมดหนทาง หมดที่พึ่ง ซึ่งตั้งแต่น้องเกิดมายังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้แนะนำ หรือยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ต้องต่อสู้กันตามลำพัง และไม่คาดหวังว่าน้องจะมีชีวิตที่ยืนยาวเช่นเด็กทั่วไป

 

ขอบคุณน้ำใจคนไทย!! แม่ยิ้มได้ คนหลั่งไหลช่วย "น้องพริ้ม" หนูน้อยไม่มีรูทวาร-หัวใจรั่ว ล่าสุดยอดทะลุแสนบาท!!
 

ล่าสุด นางสาวประวีณา มารดาของน้องพริ้ม และครอบครัว ต่างมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เนื่อจากว่าน้ำใจของคนไทยทั้งชาวจังหวัดลพบุรี และจังหวัดต่างๆ ได้นำสิ่งของ เครื่องใช้ นม น้ำเกลือ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม มามอบให้กับทางครอบครัว รวมถึงได้ร่วมกันบริจาคเงินส่งเข้าบัญชีมาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งวันนี้อัพเดทสมุดธนาคาร. มียอดเงินจำนวน 102,075 บาทแล้ว ซึ่งทางครอบครัวของน้องพริ้ม ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่มีจิตเมตตาให้กับน้องที่จะได้มีโอกาสเข้ารับการรักษาโรคหัวใจรั่ว และเจาะทวารเพื่อการขับถ่ายเช่นเด็กทั่วไป เงินที่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ส่งมาให้นั้นจะใช้ทุกบาท ทุกสตางค์ให้มีประโยชน์กับน้องพริ้มมากที่สุด และขอกราบขอบพระคุณผู้ที่มีจิตเมตตาทุกท่าน พร้อมขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอเรื่องราวของน้อง  ทำให้ประชาชนได้รับทราบ จนมีประชาชนเข้ามาช่วยเหลือน้องอย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณน้ำใจคนไทย!! แม่ยิ้มได้ คนหลั่งไหลช่วย "น้องพริ้ม" หนูน้อยไม่มีรูทวาร-หัวใจรั่ว ล่าสุดยอดทะลุแสนบาท!!
 

ทางด้าน นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจของน้องพริ้ม พร้อมด้วยนำเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ลพบุรี ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลทะเลชุบศร ปลัดอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งกลุ่มคนลพบุรีไม่ทิ้งกันได้ลงพื้นที่เยี่ยม น้องพริ้ม มอบเงิน มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับน้องพริ้ม  

ซึ่งหลังจากนี้ต่อไปพ่อ และแม่ของน้องพริ้ม จะนำน้องพริ้มเข้าปรึกษากับแพทย์ ที่ รพ.เด็กกรุงเทพฯ ถึงขั้นตอนการปฎิบัติก่อนทำการรักษา หรือขอคำแนะนำจากแพทย์เฉพาะทางว่าจะดำเนินการเช่นไรต่อไป จะรักษาโรคหัวใจรั่วก่อน หรือจะเจาะรูทวารก่อน และที่สำคัญจะต้องพิจารณาถึงค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้ารับการรักษาน้องด้วย ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนท่านใดที่มีเมตตากับน้องพริ้ม ก็สามารถส่งเงินสมทบในการเข้ารับการรักษาได้ ในหมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนวิชาเยนทร์ หมายเลขบัญชี 380-0-28675-0 ชื่อบัญชีนางประไพศรี แซ่บู๊ ย่าของน้องพริ้ม

ขอบคุณน้ำใจคนไทย!! แม่ยิ้มได้ คนหลั่งไหลช่วย "น้องพริ้ม" หนูน้อยไม่มีรูทวาร-หัวใจรั่ว ล่าสุดยอดทะลุแสนบาท!!

 

 

ภาพ / ข่าว : ชัชวาลย์ แก้วกระจาย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี