ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

บ่ายวันนี้ (21 พ.ค. 60 ) พ.ต.ต.อุดร  ญาณะ พนักงานสอบสวนเวร สภ. เหมืองจี้จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต  เหตุเกิดที่โรงงานทำอิฐบล็อก หจก.จุฑาภรณ์วัสดุก่อสร้าง เลขที่ 68/4 หมู่ 2 ตำบลหนองหนาม  อำเภอเมืองจังหวัดลำพูน ซึ่งกำลังจัดงานแต่งงานให้กับคนงานซึ่งเป็นชาวไทยใหญ่  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมกู้ภัย อบต.หนองหนาม  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบมีประชาชนที่มาร่วมงานแต่งงานและที่ทราบข่าว  ได้มามุงดูเป็นเป็นจำนวนมาก   ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำกว้างประมาณ  30 เมตร ความลึกประมาณหนึ่งช่วงรถแบ็คโฮ  ซึ่งมีน้ำอยู่เต็ม  จึงได้ประสานนักประดาน้ำจากสมาคมนพรัตน์พรกุศลเชียงใหม่ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้  มาร่วมงมค้นหาร่างของผู้จมน้ำ  โดยนักประดาน้ำใช้เวลาประมาณ  5 นาทีกว่าดำลงไป ก็เจอศพของผู้เสียชีวิต  และนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง  จากนั้นได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำพูนเพื่อมาชันสูตรพลิกศพ

สลด!!!หนุ่มใหญ่มางานแต่งงานไม่รู้เกิดอะไรขึ้น จู่ก็ถอดเสื้อผ้าลงว่ายน้ำในหนองน้ำ!!ยังไม่ทันถึงฝั่งจมหายต่อหน้าแขกที่มาร่วมงาน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายอนุทรง  ปันสุพฤกษ์ อายุ 38 ปี  ซึ่งเป็นคนโสด อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 2 ตำบลหนองหนาม  อำเภอเมือง  จังหวัดลำพูน จากการสอบถามนายเล่าตี้  ชาวไทยใหญ่ที่มาร่วมงานแต่งงานของเพื่อน และเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์  เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตนได้รับประทานอาหารกลางวันในงานแต่งของเพื่อนเสร็จแล้วก่อนที่จะกลับที่พัก ก็ได้มานั่งใกล้ๆกับหนองน้ำที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในบริเวณงาน และห่างจากที่จัดงานแต่งประมาณ 50 เมตร  ก็ได้เห็นนายอนุทรง ผู้ตาย ซึ่งได้มาร่วมงานแต่งงานเช่นกัน ได้เดินมาที่หนองน้ำ จากนั้น ได้ถอดเสื้อ กางเกง และรองเท้าไว้บนตลิ่ง จากนั้นก็ได้กระโดดลงไปว่ายน้ำที่หนองน้ำดังกล่าว  ขณะว่ายไปได้เกือบจะถึงอีกฝั่งหนึ่ง ก็เห็นนายอนุทรงจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา

สลด!!!หนุ่มใหญ่มางานแต่งงานไม่รู้เกิดอะไรขึ้น จู่ก็ถอดเสื้อผ้าลงว่ายน้ำในหนองน้ำ!!ยังไม่ทันถึงฝั่งจมหายต่อหน้าแขกที่มาร่วมงาน

      ตนจึงวิ่งไปบอกคนที่อยู่ในงานแต่งงานว่ามีคนจมน้ำที่หนองน้ำ ต่างได้วิ่งมาดูแต่ก็ไม่เห็นร่างของนายอนุทรง เห็นแต่กางเกงยีนต์สีน้ำตาล เสื้อยืดสีขาวและรองเท้าแตะ กองอยู่ริมหนองน้ำ จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จึงให้กู้ภัย อบต.หนองหนาม นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งนิติเวชโรงพยาบาลลำพูนเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำพูน