ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุราษฎร์ อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ว่ามีชายคนร้ายขับรถตู้แอบอ้างทำทีมารับเด็กนักเรียนหญิงในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวจึงรุดตรวจสอบเมื่อไปถึงพบ ด.ญ.ชยะภรณ์ กำเนิดแจ้ง หรือ น้องพลอย อายุ 12 ปี กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.1 ที่โรงเรียนชื่อดังในอำเภอเมือง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยมารดาคือ นางเขมิกา กำเนิดแจ้ง อายุ 35 ปี รอให้ข้อมูล น้องพลอยได้เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ในเช้าวันที่ 15 พ.ค. 2560 ว่า ตนตัดสินใจเลือกเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนในตัวจังหวัด โดยใช้บริการรถประจำเหมาเดือนแบบรถตู้ ในวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 4 ของการเปิดภาคเรียน เวลาประมาณ 6 โมงกว่า ตนเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปรอรถประจำที่หน้าร้านไก่ต้มน้ำปลาเจ๊สมหมาย จู่ๆ ก็มีรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวครีม หมายเลขทะเบียน อษ 9108 กทม. เข้ามาจอดตรงหน้า จากนั้นคนขับรถ เป็นชาย อายุระหว่าง 30 – 40 ปี สูงประมาณ165- 170 ซม. สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ 3 ส่วน สวมรองเท้าผ้าใบ ได้เดินมาเปิดประตูข้างฝั่งผู้โดยสาร พร้อมกับเรียกให้ตนขึ้นรถ ซึ่งได้บอกกับตนว่า “วันนี้ลุงให้มารับแทน” แต่ตนรู้สึกสงสัย เพราะภายในรถไม่มีผู้โดยสารแม้แต่คนเดียว ต่างจากปกติที่จะต้องมีเพื่อนนักเรียนนั่งอยู่เกือบเต็มคันรถ

จึงยังไม่ยอมขึ้นรถ และเดินถอยเข้าไปภายในร้าน พร้อมกับโทรศัพท์หาคุณลุงคนขับรถประจำ ในระหว่างนั้น นายทะนงศักดิ์ พร้อมมูล เจ้าของร้านฯ รู้สึกผิดสังเกตจึงจดหมายเลขทะเบียนรถตู้ แล้วเดินออกมาหาพูดคุยกับชายคนดังกล่าวว่า “เด็กคนนี้มีรถประจำอยู่แล้ว” จึงทำให้ชายคนร้ายไม่กล้าจะทำอะไรกับ ด.ญ.ชยะภรณ์  ด้าน น้องพลอยที่ได้โทรศัพท์หาลุงขับรถ ซึ่งได้รับแจ้งจากปลายสายว่า อย่าขึ้นรถเด็ดขาด เพราะวันนี้ลุงไปรับตามปกติ ไม่ได้ฝากใครไป น้องพลอยจึงยืนรออยู่ภายในร้าน และไม่นานชายคนร้ายก็เดินขึ้นรถขับหนีไป มุ่งหน้าเข้าตัว อ.บ้านโป่ง จากนั้นหลังจากนางเขมิกาทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมารับลูกสาว แล้วเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านโป่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถของคนร้าย ทำให้ทราบว่าเป็นทะเบียนปลอม จึงสร้างความหวาดกลัวให้กับแม่และน้องพลอยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกรงว่าจะจับตัวไปชำแหละขายอวัยวะ

ดูไว้..ภัยใกล้ตัว!! ผวา..นร.หญิง ม.1 รร.ดังหวิดไปแล้ว หลังมีรถตู้อ้างตัวเป็นรถรับ-ส่งแทน หวังลักพาตัว หวั่นถูกนำไปชำแหละขายอวัยวะ (มีคลิป)

ดูไว้..ภัยใกล้ตัว!! ผวา..นร.หญิง ม.1 รร.ดังหวิดไปแล้ว หลังมีรถตู้อ้างตัวเป็นรถรับ-ส่งแทน หวังลักพาตัว หวั่นถูกนำไปชำแหละขายอวัยวะ (มีคลิป)

นายสุราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวและตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ตนจึงรีบแจ้งประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ให้ประกาศออกเสียตามสายในการเฝ้าระวังบุตรหลานอาจถูกคนร้ายลักพาตัวในทันที พร้อมกับขอตรวจสอบภาพเส้นทางที่หลบหนีของคนร้ายจากสำนักงานเทศบาลเมืองท่าผา ส่วนสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุดังกล่าว ตนคาดว่าอาจจะลักพาตัวไปค้ามนุษย์ หรือข่มขืน   ทั้งนี้ ตนจึงอยากฝากแจ้งถึงผู้ปกครองที่ให้บุตรหลานขึ้นรถประจำไปโรงเรียนต่างๆ ว่า ขอให้ระวัง โดยควรไปส่งเด็กด้วยตัวเอง และขอให้รอจนกระทั่งขึ้นรถเรียบร้อย ทั้งนี้ควรสอนให้เด็กรู้จักสังเกต ระมัดระวังไม่ไปกับคนแปลกหน้า และนัดรับส่งเด็กบริเวณเขตชุมชนหรือสถานที่ที่ปลอดภัย

ดูไว้..ภัยใกล้ตัว!! ผวา..นร.หญิง ม.1 รร.ดังหวิดไปแล้ว หลังมีรถตู้อ้างตัวเป็นรถรับ-ส่งแทน หวังลักพาตัว หวั่นถูกนำไปชำแหละขายอวัยวะ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จังหวัดราชบุรี