ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

​วันที่ 6 มิถุนายน 2560 กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับเทศบาลนครระยอง และสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยอง จัดพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 

โดย นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง นายพงศ์ประพันธ์ ฐิตทวีวัฒน์ ประธานกรรมการกำกับดูแลดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ดร.โพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง ผู้แทนกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยอง และผู้บริหารองค์กรร่วมจัด ผู้ควบคุมทีม เยาวชน และผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนในจังหวัดระยอง ร่วมพิธี ณ ห้องปทุมราช อาคารอำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี จ.ระยอง

กลุ่ม ปตท.จ.ระยอง เปิดศึกดวลแข้งเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 (มีคลิป)

กลุ่ม ปตท.จ.ระยอง เปิดศึกดวลแข้งเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 (มีคลิป)

นายพงศ์ประพันธ์ ฐิตทวีวัฒน์ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP เป็นกิจกรรมหนึ่งในการพัฒนาทักษะฟุตบอล ให้กับเยาวชน ที่ กลุ่ม ปตท. และ เทศบาลนครระยอง ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันมา อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 21 ปี ตั้งแต่ปี 2539 โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ชิงถ้วยรางวัล NPC CUP และต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น PTT CHEMICAL CUP / ปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ชิงถ้วยรางวัล TPI CUP / ปี 2547 ชิงถ้วยรางวัล IRPC CUP / ปี 2549 เริ่มการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี ชิงถ้วยรางวัล ATC CUP ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น AR CUP และในปี 2554 กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนทุกรุ่น จึงเปลี่ยนชื่อเป็น PTT GROUP CUP จนถึงปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้มีโอกาสเพิ่มพูนทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ถูกต้องตามกติกาสากล การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ ห่างไกลจากยาเสพติด และเป็นการพัฒนานักกีฬาเยาวชนของจังหวัด สู่การเป็นนักกีฬาระดับประเทศ สร้างชื่อเสียงแก่จังหวัดระยอง ในอนาคต​

ดร.โพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง กล่าวถึงความร่วมในครั้งนี้ว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2017 ในปีนี้ สโมสรฯได้เข้าร่วมจัดการแข่งขัน เป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งยังคงสานต่อนโยบายการสนับสนุนและพัฒนา นักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเยาวชนที่มีความสามารถ จะได้รับการคัดเลือกเข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านฟุตบอลอาชีพจากสโมสร รวมทั้งโอกาสที่จะได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพของสโมสรในอนาคต สโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้นอกจากจะเป็นสนามแข่งขันที่ให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลแล้ว จะเป็นสนามสำหรับเยาวชนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ได้แสดงออกถึงความสามารถของตนเอง และมีโอกาสเข้าสู่เส้นทางของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพร่วมกับสโมสร พีทีที ระยอง ต่อไป

กลุ่ม ปตท.จ.ระยอง เปิดศึกดวลแข้งเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 (มีคลิป)

 

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดระยอง