จังหวัดสตูลจัดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 7 มิถุนายน 2560 นายกฤษฎา วรสถิตย์ สหกรณ์จังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิด งาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน” จังหวัดสตูล ซึ่งได้จัดขึ้นที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลสตูล อ.เมือง จ.สตูล มีผู้ร่วมงานประกอบด้วย ครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ เจ้าหน้าที่ตรวจบัญชีสหกรณ์ ขบวนการสหกรณ์ และผู้สังเกตการณ์ รวมทั้งสิ้น จำนวน 173 คน โดยมีนายสุทธิ สายสุนีย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล ให้การต้อนรับ


 

สหกรณ์จังหวัดสตูล กล่าวว่า ด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงตามรอยพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ส่งเสริมและพัฒนางานสหกรณ์ให้มีความเจริญก้าวหน้า รวมถึงการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันตามอุดมการณ์ของสหกรณ์แก่ราษฎร และนักเรียน ด้วยทรงเล็งเห็นว่างานสหกรณ์นั้น เป็นการปลูกฝังให้คนอยู่ร่วมกันด้วยความรักสามัคคี ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน และยังเป็นพื้นฐานของหลักประชาธิปไตย กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้กำหนดให้วันที่ 7 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงริเริ่มให้จัดการเรียนรู้การสหกรณ์ในโรงเรียน ปลูกจิตสำนึกด้านสหกรณ์แก่นักเรียนและส่งเสริมเรียนรู้การสหกรณ์ในโรงเรียนให้แพร่หลาย สร้างรากฐานด้านการสหกรณ์ พัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืนตามแนวทางศาสตร์พระราชา

จังหวัดสตูลจัดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน”
จังหวัดสตูลจัดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน”

สหกรณ์จังหวัดสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสตูล สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์สตูล ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดสตูล ร่วมกับโรงเรียนอนุบาลสตูล กำหนดจัดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน” ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย 1.กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการสหกรณ์ 2. การประกวดเรียงความ หัวข้อ “สหกรณ์ในฝันของฉัน” 3. การประกวดวาดภาพระบายสีหัวข้อ “ร้านสหกรณ์โรงเรียน” 4. กิจกรรมวัดความรู้ด้านสหกรณ์ 5. กิจกรรมสันทนาการด้านการสหกรณ์ 6. กิจกรรมเสริมความรู้ด้านการออม การทำบัญชี รายรับ-รายจ่ายของนักเรียน  และได้มอบรางวัลชนะเลิศพร้อมเกียรติบัตร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่นักเรียนและเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ประสบการณ์ที่จะช่วยพัฒนาทักษะให้แก่นักเรียนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของนักเรียนในกิจกรรมสหกรณ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายต่อไป       

จังหวัดสตูลจัดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน”

เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดสตูลรายงาน