ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 7 มิ.ย. 2560  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า audy silapasorn ซึ่งเป็นของ นางอุสนีย์ ศิลปศร ประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ ได้เผยแพร่ภาพ และข้อความระบุว่า เรื่องคนทำดี ต้องขยาย วันที่ 7 มิ.ย 2560 สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 16.20 น. นายอาคม ประคองเพชร พนักงานรักษาความปลอดภัย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ สาขา อำเภอ ศีขรภูมิ เก็บเงินจำนวน  6,000 บาท ได้บริเวณด้านหน้าสำนักงาน และส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ เพื่อรอให้เจ้าของมารับคืน ต่อมาเวลา 16.50 น. จึงมีผู้ประกันตนเจ้าของเงินดังกล่าวมาสอบถาม และมอบเงินกลับคืนไป “ทำดี ต้องชื่นชม” หลังมีการโพสต์ภาพ และข้อความ สู่โซเซียลมีเดีย สังคมออนไลน์แห่ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมไปยัง สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ สาขา อำเภอ ศีขรภูมิ ได้ความว่า วันนี้ 7  มิ.ย. เวลา 16.20 น. นายอาคม ประคองเพชร พนักงานรักษาความปลอดภัย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ สาขา อำเภอ ศีขรภูมิ เก็บเงินจำนวน  6,000 บาท ได้บริเวณด้านหน้าสำนักงาน บริเวณข้างป้อมยามเป็นธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 6 ฉบับ จึงหยิบเงินดังกล่าว รีบตามหาเจ้าของโดยเร็วที่สุดแต่ไม่พบ จึงนำไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อรอให้เจ้าของมารับคืน ต่อมาเวลา 16.50 น. จึงมีผู้ประกันตนเจ้าของเงินดังกล่าวมาสอบถาม และมอบเงินกลับคืนไป

ขอให้เจริญๆ!! โซเชียลแห่ชื่นชมหนุ่ม รปภ.น้ำใจงาม เก็บเงินสด 6,000 บาท ส่งคืนเจ้าของผู้ประกันตน

ขอให้เจริญๆ!! โซเชียลแห่ชื่นชมหนุ่ม รปภ.น้ำใจงาม เก็บเงินสด 6,000 บาท ส่งคืนเจ้าของผู้ประกันตน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนร่วมงานของ นายอาคม ประคองเพชร พนักงานรักษาความปลอดภัย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ สาขา อำเภอ ศีขรภูมิ ทราบว่า นายอาคม เป็นอดีตทหารผ่านศึก เมื่อปลดประจำการได้ สมัครมาเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย องค์การทหารผ่านศึก เป็นคนที่ตั้งใจทำงานดี  เป็นคนไม่เอารัดเอาเปรียบใคร ชอบช่วยเหลือผู้ประกันตน ที่มาติดต่อราชการที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ สาขา อำเภอ ศีขรภูมิ แห่งนี้

ขอให้เจริญๆ!! โซเชียลแห่ชื่นชมหนุ่ม รปภ.น้ำใจงาม เก็บเงินสด 6,000 บาท ส่งคืนเจ้าของผู้ประกันตน

ภาพ/ข่าว ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สุรินทร์