ขอแสดงความชื่นชม "ผู้ใหญ่บ้านใจงาม" ยอมเสียสละควักเงินตัวเอง ซ่อมถนนในหมู่บ้านนานกว่า7 ปี

วันที่ 19 มิ.ย.60  นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่ เดินทางไปพบนายสุชาติ   เครือจันทร์  หรือผู้ใหญ่เล็ก อายุ 41 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านใสใน  ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม เพื่อแสดงความชื่นชม

 

หลังจากผู้ใหญ่บ้านได้นำลูกบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันซ่อมแซมถนน สายพรุดินนา-แผ่นดินเสมอ  ต.พรุดินนา หลังมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุมเป็นบ่อ   โดยการซ่อมแซมถนนแต่ละครั้ง ผู้ใหญ่เล็ก ไม่ใช้ได้งบประมาณของรัฐแม้แต่บาทเดียว แต่จะใช้งบประมาณส่วนตัว ในการซื้อวัสดุก่อสร้าง  เช่น  หิน ปูน  ทราย  โดยจะระดมชาวบ้านมาช่วยกันซ่อมแซมคนละไม้คนละมือ  จนเป็นที่ชื่นชมของชาวบ้าน  ขณะที่ชาวบ้านเองก็มาช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ  นับเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำชุมชน

นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เพื่อแสดงความชื่นชมต่อผู้ใหญ่เล็ก ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านที่ทำความดีโดยการซ่อมแซมถนน และการทำความดีนี้มาต่อเนื่อง ส่งผลให้ทราบถึงนายกรัฐมนตรี ที่เห็นความดี มุมานะ จึงได้แจ้งมายังปลัดกระทรวงมหาดไทยและตนได้ลงพื้นที่มาชื่นชม พร้อมมอบของที่ระลึก รวมทั้งประกาศของจังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นแบบอย่างของการทำความดีต่อสังคม

นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่

ประกาศนียบัตร

ด้านนายสุชาติ   กล่าวว่า  ตนใช้งบประมาณส่วนตัวในการซ่อมแซมถนนในหมู่บ้านมานานกว่า  7 ปี แล้ว โดยจะซ่อมแซมปีละ 2 ครั้ง  เนื่องจากถนนสายถนน สายพรุดินนา-แผ่นดินเสมอ  เป็นถนนสายหลัก ที่ชาวบ้านใช้สัญจรจำนวนมาก แต่ละวันจะมีรถบรรทุกสิบล้อ หกล้อ และกระบะ วิ่งผ่าน  รวมถึงรถรับส่งเด็กเด็กนักเรียน  จึงเกิดการชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ  ซึ่งการที่จะนำต้นกล้วย เอามะพร้ามาปลูกประชด ไม่มีอะไรดีขึ้น  กว่าจะได้งบประมาณใช้เวลานาน  จึงตัดสินใจ ใช้งบประมาณส่วนตัว มาจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง จากนั้นชักชวนชาวบ้าน มาช่วยปรับปรุงผิวจราจร เอง ทำได้รวดเร็วกว่า  ชาวบ้านก็ไม่ต้องเดือดร้อน   

ถนนชำรุด

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า  การซ่อมถนนแต่ละครั้ง  จะใช้ประมาณอย่างน้อย  10,000บาท  ซึ่งถนนสายนี้มีความยาวระยะทาง2.5กิโลเมตร . ซึ่งจะทำปีละ2ครั้ง   เพียงเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาสะดวก   ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน  และครอบครัวตนก็ไม่ได้เดือดร้อน เพราะตนก็มีอาชีพทำสวนยางพอมีรายได้  ขณะที่ชาวบ้านก็มาช่วยด้วยความเต็มใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สถ. เปิดกิจกรรมเปิดจวนผู้ว่า “ครัวเรือนต้นแบบลด คัดแยกขยะที่ต้นทาง” พร้อมติดตามโครงการ “ถังขยะเปียก ลดโลกร้อน”

-ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบนายก อบต.ฉาว บีบคอ ดร.หนุ่ม ประพฤติตัวไม่เหมาะสม (ชมคลิป)

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กระบี่