ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่นครนายกเมื่อเวลา 10.00 น. (2 ก.ค. 60 ) นางประนอม ทับทิมทอง อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่4 ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก ได้ร้องสื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงดูมานานกว่า 3 ปี และเป็นญาติห่างๆ และยังพิการทางด้านสมอง จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับไปดูแล เพราะเนื่องจากตนนั้นเลี้ยงดูไม่ไหว นางประนอมเล่าว่าถึงเหตุการณ์และพฤติกรรมของ น.ส. สาวิตตรี วีโนด อายุ 20 ปีเป็นสาวลูกครึ่ง ไทย - อินเดีย พ่อแม่ของเด็กนั้นเสียชีวิตหมดและเด็กยังมีอาการป่วยทางจิตพิการทางด้านสมอง ทุกๆเช้าตนจะต้องเลี้ยงและดูแลสามีวัย 92 ปี รวมถึงหลานสาว และก็ น.ส.สาวิตตรี ซึ่งตนจะต้องไปส่งหลานสาวไปโรงเรียนทุกวันและต้องปล่อยให้สามีอยู่ตามลำพังกับเด็กสาว ที่พิการด้านสมองและพูดไม่ได้ ซึ่งตนนั้นจะต้องล็อกประตูทุกครั้งหลังออกจากบ้านเพื่อไม่ให้ น.ส.สาวิตตรี ออกมาภายนอกตัวบ้าน บางทีอยากจะล่ามโซ่ด้วยซ้ำไป แต่ก็กลัวจะมีความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว เพราะขนาดตนปิดประตูล็อกยังจะปีนออกมาได้

สุดจะทน!? หญิงวัย 68 ปี ร้องสื่อช่วยหาหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลหลังรับเลี้ยงเด็กสาว วัย 20 ปีที่พิการด้านสมอง เผยเลี้ยงไม่ไหว (มีคลิป)

นางประนอมเล่าต่อว่าที่ต้องทำแบบนี้ ก็เนื่องจาก น.ส.สาวิตตรีนั้นชอบเปลื่อยกายล่อนจ้อนไม่สวมใส่อะไรเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พาไปฉีดยาคุมและทำหมันเกรงว่าจะถูกข่มขืน เพราะในแถบนี้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นผู้ชายเยอะ และยังอาการทางจิตแบบแปลกๆ บางทีก็เอาตะปูมาเสียบปลั๊ก เอาแพมเพิสที่ใช้แล้วมานอนหนุนหัวมาดมเล่น แม้แต่ธนบัตรที่ได้จากการขอผู้คนที่ผ่านไปมา ก็จะนำมาฉีกธนบัตรเล่น บางทีก็อุจจาระใส่จาน ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันจนตนนั้นจะเป็นโรคประสาทอยู่แล้วเพราะดูแลไม่ไหว จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยและรับเด็กสาวคนดังกล่าวไปเลี้ยงดู

สุดจะทน!? หญิงวัย 68 ปี ร้องสื่อช่วยหาหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลหลังรับเลี้ยงเด็กสาว วัย 20 ปีที่พิการด้านสมอง เผยเลี้ยงไม่ไหว (มีคลิป)

ด้านนางอนัญญา ทับทิมทอง ลูกสาวของนางประนอมเล่าทั้งน้ำตาคลอว่า ตนนั้นไม่ค่อยได้อยู่บ้านต้องออกมาทำงานในตัวเมืองตลอดและปล่อย ให้แม่ดูแลลูกของตนและพ่อวัย 92 ปี รวมถึง น.ส.สาวิตตรีที่มีอาการป่วยทางจิตและพิการทางด้านสมอง ว่าทนดูพฤติกรรมของน.ส.สาวิตตรีไม่ไหวที่จะต้องมานั่งคอยเฝ้าระวังตลอด ทั้งที่ไม่ใช่ญาติ พ่อก็แก่ อายุตั้ง 92 ปี น.ส.สาวิตตรี ก็ชอบแก้ผ้าเดินรอบบ้าน ก็กลัวเพื่อนบ้านจะคิดไปต่างๆนาๆ ครั้นจะล่ามโซ่ใส่กุญแจก็สงสาร สุดที่จะทน

                     

นางอนัญญาเล่าต่อว่าเมื่อเดือนธันวาคมปี 59 ที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งช่วยเหลือกับเรื่องดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่กับบอกว่าตอนนี้สถานที่นั้นยังไม่ว่างให้ทางตนนั้นเลี้ยงเด็กสาวคนดังกล่าวนั้นไปก่อน แต่ด้วยความที่ตนและครอบครัวรับภาระไม่ไหว จึงได้เดินทางนำเด็กไปฝากเลี้ยงที่สถานรับเลี้ยงเด็กพิการซับซ้อนที่ อ.บ้านนา แต่ทางศูนย์แจ้งว่า น.ส.สาวิตตรี นั้นไม่ได้พิการซับซ้อนสถานที่ดังกล่าวจึงไม่ได้รับ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงเข้ามารับเด็กไปดูแล และฝากถึง คุณปวีณา หงษ์สกุล เข้ามาช่วยดูแลและหาทางออกให้กับตนด้วย

สุดจะทน!? หญิงวัย 68 ปี ร้องสื่อช่วยหาหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลหลังรับเลี้ยงเด็กสาว วัย 20 ปีที่พิการด้านสมอง เผยเลี้ยงไม่ไหว (มีคลิป)

 

สัมภาษณ์ นางประนอม ทับทิมทอง ผู้เป็นแม่

นางอนัญญา ทับทิมทอง ลูกสาว

ภาพ/ข่าว สมบัติ เนินใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครนายก