ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 6 ก.ค. 2560 ของสะสมเกิดขึ้นจากความชอบเป็นพิเศษ บางคนชอบสะสมของแบรนด์เนม ของโบราณหายาก สำหรับหนุ่มตี๋ดีกรีผู้จัดการทีมฟุตบอลคาเดนซ่า สตูลยูไนเต็ด รู้จักกันในนาม โกแพ วรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ อายุ 28 ปี เลือกสะสมรองเท้ากีฬาซึ่งมีมากกว่า 300 คู่ มูลค่ารวมมากกว่า 6 ล้านบาท นำมาโชว์ให้สื่อมวลชนได้ชม โดยจัดวางเรียงรายบนสนามหญ้าเทียม เจน สเตเดี้ยม หมู่ 7 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล สร้างความตื่นตาเป็นอย่างมาก

โดยบางคู่มีคุณค่าทางจิตใจเพราะเป็นของนักเตะที่ชื่นชอบ อย่าง รองเท้าของนักเตะทีมแมนยู Paul Scholes zinedine zidane Bevkham มีอย่างละ 2-3 คู่ นอกจากนี้ก็มีรองเท้าของ เดวิด แบ็คแฮม ที่บอกเล่าเรื่องราวของเขาไว้ ทั้งหมายเลข 23 ซึ่งเป็นเลขประจำตัวของเขา ธงชาติของสหรัฐอเมริกา ชื่อย่อ DB คือ เดวิดแบคแฮม ชื่อภรรยา(วิคตอเรีย) ลูกๆทั้ง 3 คือ บรู๊คลิน ครู๊ช โรมิโอ รวมไปถึงโลโก้ อยู่บนตัวรองเท้า นี่คือความพิเศษของรองเท้าคู่นี้ และยังมีรองเท้าแฮนแมดอีกหลายคู่ บางคู่ก็ซื้อมาได้แค่ข้างเดียว นอกจากรองเท้าแล้วนั้น ยังมี เสื้อทีมโปรด อย่างทีมแมนยู หนังสือเล่มใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นประวัติของทีมเมนยู และคอลเลคชั่นเกี่ยวกับทีมฟุตบอลต่างๆอีกมากมาย

อึ้งตาลุกวาว!! หนุ่มตี๋ดีกรี ผจก.ทีมฟุตบอลคาเดนซ่าสตูลยูไนเต็ด (หมอผีสตูล) โชว์ของดี รองเท้านักเตะชื่อดัง 300 คู่ มูลค่ามากกว่า 6 ล้านบาท

นายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ เจ้าของรองเท้า(ผู้จัดการทีมฟุตบอลคาเดนซ่าสตูลยูไนเต็ด) กล่าวว่า ตัวเองชอบกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว ทั้งชอบดู ชอบเล่น มีโอกาสเจอรองเท้าดีๆและมีลักษณะเฉพาะตัวเยอะๆน่าสนใจ ก็เริ่มชอบ จากนั้นก็เริ่มเก็บสะสมมาตลอด 7 ปีแล้ว รวมกว่า 300 คู่ ซึ่งรองเท้าที่เก็บสะสมนี้เป็นตัวลีมีเต็ด อิดิชั่น (Limited Edition) ทั้งหมด อีกส่วนหนึ่งก็เป็นรองเท้าของนักเตะที่ใช้ในการแข่งขัน

 

หากถามถึงราคานั้นมองว่า รองเท้าแต่ละคู่ก็มีราคาที่ไม่ตายตัวอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อว่าเขามีความต้องการมากขนาดไหน หากอยากได้มากก็จะเสนอราคาที่สูงมาก ที่สะสมมานี้มีคู่ที่ราคาแพงมาก คือ อยู่ที่ราคาเกือบ 8 แสนบาท โดยนักสะสมรองเท้าชาวจีนเสนอขอซื้อมาเสนอเงิน 25,000 ดอลล่า แต่ยังไม่ตัดสินใจขายครับ เสียดาย เป็นเป็นแบรนด์ไนกี้ ผลิตมาเพียง 15 คู่เท่านั้น ซื้อมาในราคา 100,000 บาท หากรวมราคารองเท้าทั้งหมดที่มีมากกว่า 6 ล้านบาท ซึ่งมีตั้งแต่คู่ละ 1หมื่นบาท ถึง 1 แสนบาท หากถามถึงคู่ที่ชื่นชอบที่สุดบอกเลยชอบทุกคู่ แต่ที่ชอบมาก ก็เป็นของนักเตะที่ชอบมาก คือ Paul Scholes zinedine zidane Bevkham นักเตะของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

โอกาสนี้ อยากจะบอกว่า รองเท้านี้ มันไม่ใช่แค่รองเท้า (บางคนมองว่ามันเป็นแค่รองเท้าใส่เตะ) จริงๆเท้ารองเท้าบางคู่มันเป็นการลงทุนมากกว่า บางคู่ซื้อมาราคา 2 หมื่น แต่มีคนมาขอซื้อต่อในราคา 6 หมื่น -8 หมื่น ถึงหลักแสนก็มี ยิ่งอายุมากขึ้น มูลค่าก็จะเพิ่มตาม

อึ้งตาลุกวาว!! หนุ่มตี๋ดีกรี ผจก.ทีมฟุตบอลคาเดนซ่าสตูลยูไนเต็ด (หมอผีสตูล) โชว์ของดี รองเท้านักเตะชื่อดัง 300 คู่ มูลค่ามากกว่า 6 ล้านบาท

โดยรองเท้าที่เป็นของนักเตะ จะมีของแมนยูเป็นหลัก เพราะเป็นแฟนแมนยู อย่างของ David beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, Nicky Butt, Roy Keane, ส่วนของนักเตะดังๆคนอื่นก็มีของ Cristiano Ronaldo Lionel Messi

สำหรับรองเท้านั้นเมื่ออายุมาก มันก็จะเสื่อมสภาพ ทั้งยาง ทั้งกาว ซึ่งรองเท้าที่เป็นหนังก็ดูแลโดยการให้ความชุ่มชื่นกันมัน ลงไขมัน ไม่อย่างนั้นหนังมันจะแตก สองเดือนครั้ง เดือนละครั้ง ก็จะอาศัยเวลาว่างจากงานมาดูแล เช็ดทำความสะอาด

ทั้งนี้ นายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ กล่าวถึงเส้นทางการก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ว่า ด้วยความที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว และผู้ใหญ่มีความพร้อมหลายๆด้านจึงให้โอกาสเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลสตูล หลังจากที่ได้โอกาสนั้นก็ตั้งใจทำทีมให้ออกมาดีที่สุด และตั้งเป้าหมายซีซั่นนี้ต้องเลื่อนขั้นให้ได้ ซึ่งในปีนี้มองว่าทีมมีโอกาสไปได้สูงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

อึ้งตาลุกวาว!! หนุ่มตี๋ดีกรี ผจก.ทีมฟุตบอลคาเดนซ่าสตูลยูไนเต็ด (หมอผีสตูล) โชว์ของดี รองเท้านักเตะชื่อดัง 300 คู่ มูลค่ามากกว่า 6 ล้านบาท

ข่าว/ภาพ เอนก  ขันทสิกรรม / นนทพันธ์  จันทนกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสตูล