ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 8 กรกฎาคม 2560  นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้นำบรรดาข้าราชการลูกจ้างจัดกิจกรรมวันเข้าพรรษาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 กรกฎาคม 2560 ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค วันงดดื่มสุราแห่งชาติปี 2560" พร้อมทั้งกิจกรรมอื่นอีกมากมายที่จัดเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเข้าพรรษานี้ ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมวันเข้าพรรษาตลอด 3 วัน เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดให้วันเข้าพรรษาเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติซึ่งในปีนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติว่า "ห่างไกลสุราประชาเป็นสุข ปลอดภัย พาชาติไทยเจริญ"

ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จึงได้มีกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าตลอดเข้าพรรษาเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติเพื่อทำความดีเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย โดยได้จัดให้มีการลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษานี้ด้วยและยังมีการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) โดยให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมปลูกไม้ดอกยืนต้นสีเหลืองบริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์ขั้วโลก กิจกรรมทำบุญถวายเทียนพรรษา ณ วัดกู่ดินขาว

สวนสัตว์เชียงใหม่!! นำขบวนช้าง-แห่เทียน งดเหล้าเข้าพรรษาทำความดี ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 (มีคลิป)

นอกจากนั้นยังมีขบวนแห่เทียนงดเหล้าเข้าพรรษาทำความดีถวายในหลวงภายในขบวนจะประกอบด้วย ช้างพลายเอกสิทธิ์และช้างพลายป๊อปอาย ตามด้วยิบรรดาเหล่าสรรพสัตว์นานาชนิด กว่า 30 ตัว ร่วมในขบวนดังกล่าวด้วย และส่วนในโซนของ mini zoo จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมสัตว์ป่าและกิจกรรมเลี้ยงโตกอาหารสัตว์พร้อมด้วยกิจกรรมอื่นอีกมากมายตลอดทั้งวัน ระหว่างวันที่ 8 - 10 กรกฎาคม 2560สวนสัตว์เชียงใหม่จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญเทศกาลเข้าพรรษาและกิจกรรมรณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ตลอดทั้งสามวันนี้.

 

สวนสัตว์เชียงใหม่!! นำขบวนช้าง-แห่เทียน งดเหล้าเข้าพรรษาทำความดี ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 (มีคลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่!! นำขบวนช้าง-แห่เทียน งดเหล้าเข้าพรรษาทำความดี ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว  ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เชียงใหม่