ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซุบ๊คชื่อ Nattaya Ruenura นำคลิปและรูปภาพ บรรรยากาศการให้อาหารสุนัขนับร้อยตัว ที่อยู่ภายในวัดเขาเจดีย์ ต.ตาคลี อ.ตาคลี โดยภายในคลิปจะเห็นพระสงฆ์ยืนถือไม้ไปพร้อมกับนำอาหารกองเทกองไว้บนพื้นเป็นแนวยาว ก่อนจะส่งสัญญาณให้สุนัขแห่กันเข้ามากินกันอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งคลิปดังกล่าว มีการโพสต์ข้อความไว้สรุปใจความว่า สุนัขที่เห็นภายในคลิป เป็นสุนัขที่ถูกนำมาทิ้งไว้ให้กับทางวัดเลี้ยง และพวกมันจะไม่ทำร้ายคนที่มาวัด เพราะเจ้าอาวาสวัดได้มีการสั่งสอนกติกาให้พวกมันอยู่ในระเบียบ รวมถึงเวลาให้อาหาร จะมีการฝึกให้สุนัขที่แก่กว่า ต้องอดทนรอให้สุนัขที่อยู่ในวัยเด็กได้กินก่อนจนอิ่ม แล้วถึงจะได้กิน ซึ่งสร้างความฮือฮอาให้แก่ผู้ที่เข้ามาชมคลิปเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ภายในข้อความ ยังมีการขอความเมตตาชวนบริจาคอาหารให้กับสุนัขภายในวัดดังกล่าวอีกด้วย

น่าปลื้มใจ!? ปชช. แห่เดินทางบริจาคอาหารสุนัข ที่วัดเขาเจดีย์อย่างคึกคัก หลังจากชาวเน็ตแห่แชร์คลิปความเป็นระเบียบของสุนัขกว่า 100 ตัว (คลิป)

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดเขาเจดีย์ พบว่า ภายในวัดแห่งนี้ นอกจากจะมีฝูงสุนัขมากกว่า 200 ตัวแล้ว ยังมีฝูงลิงนับพันตัวอาศัยอยู่ในวัดอีกด้วย ส่วนวัดดังกล่าว มีพระจำพรรษอยู่ที่วัดเพียง 2 รูปเท่านั้น และทราบว่ามีพระอธิการอรุณ กิตติฐาโน ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส กำลังคอยให้การต้อนรับชาวบ้านที่แห่กันนำอาหารสุนัขมาบริจาคให้กับวัดเกือบทั้งวัน ซึ่งวันนี้ มีประชาชนผู้ใจบุญนำอาหารเม็ด และข้าวสาร มาให้รวมกันกว่า 50 กระสอบแล้ว

จากการสอบถาม พระอธิการอรุณ เล่าว่า หลังจากมีลูกศิษย์มาทำบุญ พร้อมกับถ่ายคลิปการให้อาหารสุนัขนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่า มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างแห่พากันมาชม และนำอาหารสุนัขมาบริจาคให้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น จึงทำให้เวลานี้ ที่วัดมีอาหารสุนัขอยู่เป็นจำนวนมาก จึงต้องขอขอบคุณญาติโยมที่นำอาหารมาบริจาคให้กับสุนัขของทางวัดด้วย ส่วนวิธีการสอนสุนัขให้อยู่เป็นระเบียบ ต้องบอกก่อนว่า สุนัขที่อยู่ภายในวัดเหล่านี้ มีส่วนหนึ่งที่มีชาวบ้านนำมาทิ้งไว้ และอีกส่วนหนึ่งเป็นการขยายพันธุ์เอง ซึ่งก็มีหลายตัวมากที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก อาตมาจะคอยสั่งสอนทุกวันให้พวกมันเป็นมิตรกับชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ว่าอย่าไปกัดใคร เพราะไม่เช่นนั้นจะอดตาย และพวกมันก็เชื่อฟังอาตมาด้วย จึงไม่เคยมีใครถูกสุนัขในวัดนี้กัดแม้แต่คนเดียว

น่าปลื้มใจ!? ปชช. แห่เดินทางบริจาคอาหารสุนัข ที่วัดเขาเจดีย์อย่างคึกคัก หลังจากชาวเน็ตแห่แชร์คลิปความเป็นระเบียบของสุนัขกว่า 100 ตัว (คลิป)

ขณะที่การให้อาหารนั้น อาตมาก็จะคอยฝึกให้สุนัขที่อายุเยอะกว่า เสียสละอดทนรอให้สุนัขวัยเด็กได้ทานอาหารก่อน ก็ฝึกสอนมาเรื่อย จนปัจจุบัน กลุ่มสุนัขพวกนี้ก็จะมีกติกากินอย่างมีระเบียบ แต่ที่ผ่านมามักจะประสบกับปัญหาอาหารสุนัขมีไม่เพียงพอ จึงมีการประหยัดอาหารให้เพียงวันละ 1 มื้อเท่านั้น จนกระทั่งเมื่อวานนี้ มีญาติโยมมาถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ จึงทำให้มีผู้คนนำอาหารสุนัขมาบริจาคให้เป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ใจบุญท่านใดจะบริจาค ก็สามารถมาบริจาคได้ที่วัด หรือบริจาคปัจจัยได้ที่บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขาตาคลี หมาเลขบัญชี 607-1-57945-7

น่าปลื้มใจ!? ปชช. แห่เดินทางบริจาคอาหารสุนัข ที่วัดเขาเจดีย์อย่างคึกคัก หลังจากชาวเน็ตแห่แชร์คลิปความเป็นระเบียบของสุนัขกว่า 100 ตัว (คลิป)

ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์