ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม รอง ผกก.สส.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังบุกจับสิบเอกชัยชาติ  มีชนะ อายุ 37 ปี ทหารชั้นประทวนสังกัดค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง ที่ก่อเหตุควงปืนและขวานบุกปล้นร้านทอง ส.นำชัย 2 ในตลาดไม้หลา ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่  6 ก.ค. 2560 พร้อมจับกุมและ นางวรรณรัตน์  มีชนะ อายุ 36 ปี เมียสิบเอกชัยชาติ ซึ่งเป็นผู้นำสร้อยคอทองคำจำนวน 5 เส้นตระเวนไปแยกขายตามร้านท้องใน ต.ปะกาง อ.ทุ่งสง และ อ.รัษฏา ,อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นจากกรณีที่ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม รอง ผกก.สส.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังบุกจับสิบเอกชัยชาติ  มีชนะ อายุ 37 ปี ทหารชั้นประทวนสังกัดค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง ที่ก่อเหตุควงปืนและขวานบุกปล้นร้านทอง ส.นำชัย 2 ในตลาดไม้หลา ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่  6 ก.ค. 2560 พร้อมจับกุมและ นางวรรณรัตน์  มีชนะ อายุ 36 ปี เมียสิบเอกชัยชาติ ซึ่งเป็นผู้นำสร้อยคอทองคำจำนวน 5 เส้นตระเวนไปแยกขายตามร้านท้องใน ต.ปะกาง อ.ทุ่งสง และ อ.รัษฏา ,อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

วันที่ 14 ก.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวสิบเอกชัยชาติและนางวรรณรัตน์ ไปชี้จุดที่นำสร้อยคอทองคำจำนวน 5 เส้นไปตระเวนแยกขายตามร้านทองต่าง ๆในพื้นที่ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จำนวน 1 เส้น ร้านทอง อ.รัษฎา จ.ตรัง จำนวน 1 เส้น และร้านทอง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จำนวน 3 เส้น  โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดสร้อยคอทองคำทั้ง 5 เส้น โดยทางเจ้าของร้านทองทั้ง 3 แห่งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

ใจกล้าเพราะมีของดี!! สิบเอกนอกรีตปล้นร้านทอง เจ้าของร้านยิงไม่โดน เผยแขวนพระดีคุ้มครอง อ้างแค่หาเงินใช้หนี้นอกระบบ (มีคลิป)

สำหรับเบื้องหลังการจับกุมสิบเอกชัยชาติ  มีชนะ และ นางวรรณรัตน์  มีชนะ นั้นหลังจากสิบเอกชัยชาติ  บุกก่อเหตุเมื่อเช้าตรู่วันที่ 6 ก.ค.2560 ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขอหมายจับกุมสิบเอกชัยชาติ  มีชนะ จากศาลจังหวัดทุ่งสง ที่เลขที่ 172/2560 และนางวรรณรัตน์  มีชนะ เลขที่ 173/2560 ลงวันที่ 14 ก.ค.2560  หลังศาลอนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังไปจับกุมตัวสิบเอกชัยชาติ และนางวรรณรัตน์ 2 ผัวเมียได้ที่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 3 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางชุดเสื้อผ้าที่สิบเอกชัยชาติใส่วันก่อเหตุพร้อมกระเป๋าสะพายซึ่งมีรอยรูกระสุนจำนวน 1 ที่เจ้าของร้านทองยิงแต่พลาดถูกกระเป๋าสะพาย ขวานและอาวุธปืนปลอมจำนวน 1 กระบอก พร้อมรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำแดงทะเบียน 1กจ-8328 นครศรีธรรมราช ที่ใช้วันก่อเหตุและหลบหนีไป

ใจกล้าเพราะมีของดี!! สิบเอกนอกรีตปล้นร้านทอง เจ้าของร้านยิงไม่โดน เผยแขวนพระดีคุ้มครอง อ้างแค่หาเงินใช้หนี้นอกระบบ (มีคลิป)

สิบเอกชัยชาติและ นางวรรณรัตน์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าสาเหตุที่ก่อเหตุบุกเดี่ยวเช้าชิงทองร้านทอง เพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้นอกระบบที่ตนทั้งสองมีหนี้จำนวนมาก ก่อนมาพลาดถูกจับกุมดังกล่าว  โดยวันเกิดเหตุถูกเจ้าของร้านทองใช้ปืน 9 มม.ยิงใส่ 1 นัดแต่โชคดีที่กระสุนไม่โดนแค่โดนเสื้อและกระเป๋าสะพายรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด มิเช่นนั้นหากกระสุนโดนลำตัวก็อาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ได้ทั้งนี้ตนห้อยเหรียญพระเครื่องชื่อดังภาคใต้ไว้ 3 องค์ที่ทำให้ตนรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด อย่างไรก็ตามแม้สิบเอกชัยชาติ จะอ้างว่าในวันเกิดเหตุโดนเจ้าของร้านยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.แต่ไม่โดนรอดตายมาได้เพราะมีพระดีคุ้มครอง โดยตัวเองห้อยคอพระดี 3 องค์ แต่แม้พระจะคุ้มครองให้รอดตายแต่ไม่คุ้มครองให้รอดพ้นเงื้อมมือกฎหมาย จึงถูกจับกุมพร้อมเมียรักดังกล่าว.

ใจกล้าเพราะมีของดี!! สิบเอกนอกรีตปล้นร้านทอง เจ้าของร้านยิงไม่โดน เผยแขวนพระดีคุ้มครอง อ้างแค่หาเงินใช้หนี้นอกระบบ (มีคลิป)

ใจกล้าเพราะมีของดี!! สิบเอกนอกรีตปล้นร้านทอง เจ้าของร้านยิงไม่โดน เผยแขวนพระดีคุ้มครอง อ้างแค่หาเงินใช้หนี้นอกระบบ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว นวิรัตน์  อินทศิลา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครศรีธรรมราช