ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 14 ก.ค. 2560  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลร้องสื่อ ได้รับจดหมายเร่งรัดให้ชำระหนี้ค่าไฟฟ้าค้างชำระ เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.พิบูลย์ ธนิตกุล สว.(สอบสวน)สภ.เมืองสมุทรสาคร รับเรื่องจากนางฐิติรัตน์ ตู้จินดา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/179 หมู่ 9 ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เป็นเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงานโรงพยาบาลสมุทรสาคร  ได้นำจดหมายจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานการไฟฟ้าอำเภอธัญบุรี เลขที่ 4/5 หมู่ 2 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ฉบับหนึ่งส่งถึง นางฐิติรัตน์ ตู้จินดา 5/179 หมู่ 9 ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร อีกฉบับก็จ่าหน้าซองส่งถึงนางฐิติรัตน์ ตู้จินดา 1500/5 ถนนเอกชัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

นางฐิติรัตน์ฯบอกว่าจดหมายทั้งสองฉบับนี้ส่งมาตามที่อยู่บ้านเช่าในพื้นที่สมุทรสาครและที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน โดยรายละเอียดของจดหมายทั้งสองฉบับเป็นเรื่องเดียวกันระบุว่า เร่งรัดให้ชำระหนี้ค่าไฟฟ้าค้างชำระตามที่ได้ขอใช้กระแสไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งตรวจพบข้อมูล หมายเลขผู้ใช้ไฟจำนวน 5 เลขที่ คือ 40/241,40/240,40/239,40/229 และ 40/216 ม.3  ธัญญพร 2 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี ปัจจุบันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอธัญบุรี ตรวจพบว่า หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 020001002702 เลขที่ 40/229 ดังที่อยู่ข้างต้น ยังมีค่าไฟฟ้าค้างชำระ 4,403.56 บาท ให้ดำเนินการชำระภายใน 15 วัน หลังจากได้รับจดหมายดังกล่าวนางฐิติรัตน์ฯก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอธัญบุรี ให้ช่วยตรวจสอบก็ได้คำตอบ

โคตรมั่วนิ่ม!! จนท.โรงพยาบาลร้องสื่อ หลังได้รับจดหมายเร่งรัดหนี้ค่าไฟฟ้าค้างชำระ ทั้งที่ตนไม่เคยอยู่ แถมเป็นยอดของบ้าน 5 หลังรวมกัน

โคตรมั่วนิ่ม!! จนท.โรงพยาบาลร้องสื่อ หลังได้รับจดหมายเร่งรัดหนี้ค่าไฟฟ้าค้างชำระ ทั้งที่ตนไม่เคยอยู่ แถมเป็นยอดของบ้าน 5 หลังรวมกัน

ว่า นางฐิติรัตน์ฯได้ขออนุญาติใช้ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2550 เมื่อสอบถามเพื่อจะเข้าไปขอดูเอกสารเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเอกสารเสียหายไปกับเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 แต่สืบค้นได้จากฐานข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ เมื่อประสงค์จะยกเลิกเพราะตนเองไม่ได้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าให้อยู่เฉยๆไม่ต้องคิดอะไรมาก ตนจึงรู้สึกว่ามันผิดปกติแล้วและต่อไปถ้ามีจดหมายแจ้งชำระหนี้ค่าไฟมาอีกตลอดจนมีการฟ้องร้องกันแล้วตนจะทำอย่างไร นางฐิติรัตน์ฯบอกว่าตนเองไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่เคยขอใช้ไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอธัญบุรี ไม่เคยมีบ้านมากถึง 5 หลัง และไม่ได้อาศัยอยู่ตามที่อยู่ดังกล่าว จึงได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเพื่อแสดงว่าไม่ได้เกี่ยวข้องในการขอติดตั้งและใช้ไฟฟ้าดังกล่าวแต่อย่างใด มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แสดงความบริสุทธิ์ใจ และประสงค์ให้สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคธัญบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดต่อไป ซึ่งหากมีการนำเอกสารที่เกี่ยวกับตัวผู้แจ้งไปใช้ในการอนุญาติขอใช้ไฟฟ้า ผู้แจ้งประสงค์ใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป

  โคตรมั่วนิ่ม!! จนท.โรงพยาบาลร้องสื่อ หลังได้รับจดหมายเร่งรัดหนี้ค่าไฟฟ้าค้างชำระ ทั้งที่ตนไม่เคยอยู่ แถมเป็นยอดของบ้าน 5 หลังรวมกัน

บุญเลิศ  โกมลหิรัญ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรสาคร