ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เมื่อเวลา 16.30 น. นายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์  กรรมการผู้จัดการบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง จำกัด กล่าวว่า ตนเองยังเปิดดำเนินการโรงโม่ไม่ได้ และการที่จะรับเงินมาจากคุณเชษฐ์ดนัย (ประเสริฐศักดิ์ ถิ่นพังงา) ในฐานะเป็นเจ้าของประทานบัตรก็ไม่ยุติธรรมกับหุ้นส่วน ซึ่งความเป็นมาของการขอในอนุญาตประทานบัตรของ หจก.โรงโม่ตรังภูทอง ตามที่เป็นข่าว โดยเริ่ม จาก หจก.โรงโม่ตรังภูทอง ได้ใบอนุญาตประทานบัตรสมบูรณ์แล้ว อ่าวลึกศิลาทอง หมู่ที่ 2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นหุ้นส่วน เป็นบริษัทลูกของ หจก.โรงโม่ตรังภูทอง แยกมา ตนก็เป็นกรรมการผู้จัดการเหมือนเดิม และก็แบ่งให้คุณเชษฐ์ดนัย (คุณประเสริฐศักดิ์ ถิ่นพังงา) มา 50 เปอร์เซ็น ราคาวินวิน

 

 

กรรมการผู้จัดการบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง แจงไม่มีส่วนพัวพันคดีฆ่า 8 ศพ

แต่มูลค่าสัมปทานทั้งหมด 62 ไร่ จำนวนเงินทั้งหมด 50 ล้าน จึงตกลงให้มีการทำสัญญาหุ้นส่วน ใช้ชื่อว่า บริษัท อ่าวลึกศิลาทอง จำกัด โดยให้นายเชษฐ์ดนัย หุ้น 50 % จำนวน 25 ล้านบาท แต่นายเชษฐ์ดนัยเอาที่ที่ดินส่วนตัวประมาณ 200 กว่าไร่ ที่ติดกับเขตประทานบัตรของตน และได้ยินยอมให้การก่อสร้างโรงโม่หินโดยที่ตนไม่ต้องเสียตังค์เลย ส่วนที่ดินที่ได้ซื้อด้านหน้า 17 ไร่  จำนวน 5 ล้านบาท ด้านหลัง ราคา 20 ล้านบาท คุณเชษฐ์ดนัย ช่วยออก 6 ล้าน เหลืออีก 8 ล้าน ก็ได้มีข้อตกลงแนบท้ายที่ดินว่า ต้องรอให้ประกอบกิจการได้ก่อน ภายใน 3 เดือน ตนก็จะจ่ายอีก 8 ล้าน

 นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า แต่จนถึงวันนี้ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินกิจการโรงโม่หินได้ เนื่องจากทางกรมศิลปากรประกาศเป็นแหล่งโบราณคดี เมื่อตนไม่ได้รับเงินค่าหุ้นส่วนจาก ผู้ร่วมหุ้น คุณเชษฐ์ดนัย (ประเสริฐศักดิ์) จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเกี่ยวข้องกับคดีฆ่า 8 ศพ เนื่องจาก นายวรยุทธ์ สันหลัง ผญบ.หมู่ 1ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง แต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่ความผูกพันต่อกัน แม้แต่โทรศัพท์ก็ไม่มีหมายเลขติดต่อกัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ จึงไม่มีส่วนพัวพันในการเสียชีวิตของ นายวรยุทธ แต่อย่างใด และ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 60 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 ได้ประสานให้ตน พร้อมทั้งนำเอกสารทางราชการเกี่ยวกับประทานบัตร และใบหุ้นส่วน เข้าชี้แจง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้แต่อย่างใด

กรรมการผู้จัดการบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง แจงไม่มีส่วนพัวพันคดีฆ่า 8 ศพ

แต่เพื่อความไม่ประมาท ตนก็ได้ทำหนังสือขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของตนเอง ครอบครัวและที่บริษัทฯ ใน จ.ตรัง โดยพูดคุย พล.ต.ต.สมพงษ์  ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง ผ่านโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากท่านมีภารกิจที่ กทม. และ ได้ยื่นหนังสือ ผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังแล้ว และจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สาคร  ทองมุณี ผบช.ภ.9 อีกครั้งในเร็วๆนี้ด้วย ซึ่งก็ได้ประสานไว้เบื้องต้นแล้วเช่นกันเพื่อขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย ตามข้อความระบุว่า “ด้วยข้าพเจ้า นายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ มีความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับข้าพเจ้าและครอบครัว เนื่องจากมีข้อมูลทางสื่อมวลชนว่า กรณีเหตุร้าย ในจังหวัดกระบี่ มีสาเหตุความผิดจากธุรกิจโรงโม่หิน ตัวข้าพเจ้าและครอบครัวเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงขอความกรุณาจากท่านสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารักษาความปลอดภัยให้กับข้าพเจ้าและครอบครัวด้วย จักขอบพระคุณยิ่ง”

กรรมการผู้จัดการบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง แจงไม่มีส่วนพัวพันคดีฆ่า 8 ศพ

 

 

ภาพ/ข่าว  สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง