ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 17 กรกฎาคม 60   ร.ต.ท.จำรัส ขัตติยะ หัวหน้าสายตรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบร้านทองย่งเชียงล้ง เลขที่ 142 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ย่านตลาดวโรรสหรือกาดหลวง หลงได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวคนร้านลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือและได้ควบคุมตัวไว้บริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบ นางจิณณ์พัชญ์ชา พฤกษ์พงศา และนายบุญชัย โอวิทยากุล เจ้าของร้านทองยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 สีชมพู เป็นหญิงสาวรุปร่างท้วม ชื่อนางเล็ก อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางจิณณ์พัชญ์ชาฯ เจ้าของร้านทองรายนี้ได้วางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 สีชมพู ไว้บริเวณบนตู้ทองในร้านทองที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินไปทำธุระหลังบ้าน ไม่ถึงหนึ่งนาที จากนั้นได้กลับเข้ามาปรากฏว่าโทรศัพท์มือถือของตนได้หายไป จึงมองหาทั่วบริเวณว่าตกหรือหล่นลงพื้นหรือไม่ก็ไม่พบ กระทั่งจึงใช้โทรศัพท์อีกเครื่องโทรเข้ามือถือตนเองและมีสัญญาณโทรติด แต่ไม่มีผู้รับสาย ต่อมาจึงได้ขอให้สามี คือนายบุญชัยฯ ติดตามหาเครื่องโทรศัพท์ดังกล่าวในจีพีเอส และพบว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ยังอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงออกติดตามหาว่าผู้ใดนำโทรศัพท์ไป กระทั่งไปพบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงมีอายุคนหนึ่งสะพายกกระเป๋าหนังสีดำอยู่ และอยู่ในพิกัดของจีพีเอส บริเวณร้านขายเสื้อผ้า ชั้นสอง ของตลาดวโรรส จึงเข้าทำการสอบถาม จนในที่สุดก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ขโมยโทรศัพท์ไอโฟนมาจริง และได้ล้วงเอาโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวออกมาจากกระเป๋า จากนั้นจึงร่วมกับพลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงทำการควบคุมตัว และโทรเรียกตำรวจมาจับกุมดังกล่าว

หาเรื่องติดคุก!! สาวใหญ่ชาวพม่าฉวยโอกาสหยิบโทรศัพท์ไอโฟนเจ้าของร้านทอง วิ่งหนีเข้าตลาด เจอตามจีพีเอส รวบตัวทันควัน

ผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุตนเดินผ่านหน้าร้านทอง และเห็นโทรศัพท์ไอโฟน วางอยู่บนตู้กระจก โดยไม่มีใครเฝ้าหน้าร้าน จึงเดินเข้าไปหยิบออกมา ก่อนจะเดินเข้าไปในตลาดทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ จากเทคโนโลยีติดตามของเครื่องโทรศัพท์เครื่องที่ตนขโมยมาเสียเอง

  หาเรื่องติดคุก!! สาวใหญ่ชาวพม่าฉวยโอกาสหยิบโทรศัพท์ไอโฟนเจ้าของร้านทอง วิ่งหนีเข้าตลาด เจอตามจีพีเอส รวบตัวทันควัน

ข่าว/ภาพ ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เชียงใหม่