ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 20 ก.ค. 2560  ที่ลานเอนกประสงค์หน้าหอประชุมสมาคมไร่อ้อย เขต 6 กำแพงเพชร พล.ต.ต.พิชัย เจียมบุรเศรษฐ์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานตรวจการฝึกตามโครงการประกวดการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ประจำปี 2560 ตำรวจภูธรภาค 6 ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ ในสังกัดได้รับการฝึกตามแบบของตำรวจอย่างสม่ำเสมอ  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนมากขึ้น  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ เป็นผู้มีระเบียบ วินัย มีสุขภาพ พลานามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยเฉพาะมีจิตวิญญาณ ที่จะขจัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

แต่ปรากฏว่าหนึ่งในตำรวจชายทั้งหมด มีเพียงสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร มีตำรวจหญิงเพียงคนเดียว และทำหน้าที่เป็นครูฝึกการตรวจสอบและการประกวดการฝึก ระดับภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ให้กับตำรวจชาย 28 นาย ในท่าฝึกบุคคลท่ามือเปล่า ที่ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกได้อย่างทะมัดทะแมง เข้ม เสียงดัง ฟังชัด ในการจัดท่าทางต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้ชายปฏิบัติตามได้อย่างเป็นระเบียบ ไม่แพ้สถานีตำรวจอื่นๆที่เป็นผู้ชาย แม้แต่นิดเดียว

สวยสง่า!! "หมวดอ้อย" ครูฝึกคนสวย สภ.เมืองกำแพงเพชร เข้มจนตร.ชายไม่กล้าขาดซ้อม ระเบียบวินัยเป๊ะ (มีคลิป)

สวยสง่า!! "หมวดอ้อย" ครูฝึกคนสวย สภ.เมืองกำแพงเพชร เข้มจนตร.ชายไม่กล้าขาดซ้อม ระเบียบวินัยเป๊ะ (มีคลิป)

สำหรับร้อยตำรวจหญิงสุกัญญา อินเงินดี หรือหมวดอ้อย อายุ 24 ปี เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เป็นคนอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 69 ปี พศ. 2559 เป็นนายร้อยตำรวจหญิง รุ่นที่ 4 และจบหลักสูตรกระโดร่มรุ่น 214 บรรจุเป็นข้าราชการตำรวจครั้งแรก ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร  ในการปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกในครั้งนี้ หมวดอ้อย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกหลังจากเรียนจบนายร้อยมาและบรรจุ ก็มารับหน้าที่เป็นครูฝึกเลย ถามว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ก็มีรู้สึกกดดันบ้างเพราะเป็นตำรวจหญิงเพียงคนเดียว แต่ด้วยการที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี คิดว่าต้องทำได้ และประกอบกับได้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีระเบียบ วินัย เป็นอย่างดี และมีตำรวจรุ่นพี่คอยให้คำแนะนำและเป็นพี่เลี้ยง จึงทำให้การฝึกระเบียบแถวเป็นไปอย่างเรียบร้อย

สวยสง่า!! "หมวดอ้อย" ครูฝึกคนสวย สภ.เมืองกำแพงเพชร เข้มจนตร.ชายไม่กล้าขาดซ้อม ระเบียบวินัยเป๊ะ (มีคลิป)

ข่าว/ภาพ ขวัญชัย  ยุทธ์ธนสุนันท์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค    สำนักข่าวทีนิวส์   จ.กำแพงเพชร