ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 2560   ร.ต.อ.เชาวลิต อาตเต้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดถนนเลียบชายทะเล บ้านบางตาหยาด ต.ตะลุบัน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.ไมตรี สันตยากุล พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล พ.ต.อ.มานะ เดชาวริษฎ์ ผกก.สภ.สายบุรี ไปถึงพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน กข 6090 ยะลา อยู่ในสภาพชนต้นมะพร้าวจนพังยับเยิน ที่ตัวรถมีรูกระสุนพรุนทั้งคัน ภายในรถบนเบาะนั่งคนขับพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ดต.พิทักษ์ รัตนหิรัญ อายุ 56 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.สายบุรี ทำหน้าที่สิบเวร สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามและ ขนาด 9 มม.หลายนัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน เอ็ม 16 จำนวน 4 ปลอด อาก้า จำนวน 13 ปลอก และ 9 มม.จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพึ่งออกเวรที่โรงพักและได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดบ้าน จากนั้นจึงเดินทางด้วยรถคันเกิดเหตุเพื่อไปรับ นางเพ็ญศรี ภรรยาซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนบ้านบางตาหยาด ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตรและเป็นทางโค้งได้มีคนร้าย 4 คนใช้รถ จยย. 2 คันขับตามมาด้านหลังเมื่อสบโอกาสซึ่งเป็นทางโค้ง คนร้ายได้ประกบด้านขวาก่อนใช้อาวุธสงครามกราดยิงทันทีจนได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้ตายแข็งใจพยายามเร่งเครื่องจะหลบหนี คนร้ายยังไล่ตามยิงจนรถของผู้ตายเสียหลักหลุดโค้งชนต้นมะพร้าวอย่างรุนแรง คนร้ายจึงลงเดินมาที่รถก่อนจะใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไป

ถึงเวลาเอาจริงหรือยัง?! โจรใต้โหด ยิงถล่มตร.ดับคาเก๋ง ตามยิงซ้ำเสียชีวิตสยอง ขณะเดินทางไปรับภรรยาที่เป็นผอ.รร. (มีคลิป)

ถึงเวลาเอาจริงหรือยัง?! โจรใต้โหด ยิงถล่มตร.ดับคาเก๋ง ตามยิงซ้ำเสียชีวิตสยอง ขณะเดินทางไปรับภรรยาที่เป็นผอ.รร. (มีคลิป)

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งกำลังร่วมในพื้นที่กระจายกำลังไล่ล่าคนร้ายพร้อมประสานไปยังจุดตรวจทุกแห่งปิดเส้นทางเข้าออกและให้มีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเพื่อกดดันกลุ่มคนร้ายและเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายมาตลอดเนื่องจากผู้ตายจะทำหน้าที่ไปรับและส่งภรรยาทุกวัน ก่อนจะวางแผนก่อเหตุขึ้นเพื่อสร้างสถานการณ์ สำหรับ ดต.พิทักษ์ รัตนหิรัญ เคยได้รับเลื่อนยศให้เป็นนายตำรวจสัญญาบัตร แต่ได้ปฏิเสธเนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้ตำรวจรุ่นน้องจึงทำให้ ดต.พิทักษ์ เป็นที่รักของเพื่อนตำรวจรวมไปถึงผู้บังคับบัญชา

ถึงเวลาเอาจริงหรือยัง?! โจรใต้โหด ยิงถล่มตร.ดับคาเก๋ง ตามยิงซ้ำเสียชีวิตสยอง ขณะเดินทางไปรับภรรยาที่เป็นผอ.รร. (มีคลิป)

ภาพ / ข่าว สุไลมาน แวมามะ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ปัตตานี