ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Titiphong Kamphala” ที่โพสต์ข้อความเตือนภัยให้ผู้หญิงที่นั่งรถตู้ประจำทางเป็นประจำระมัดระวังตัว หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 ก.ค.60 ที่ผ่านมาน้องสาวของผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ขึ้นรถที่ สถานีขนส่งขอนแก่น เพื่อที่จะเดินทางกลับมาที่อำนาจเจริญ จนกระทั่งเดินทางมาถึงที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เหลือน้องสาวของผู้โพสต์เพียงคนเดียว คนขับมีการพูดจาเหมือนจะจีบผู้เสียหาย พร้อมทั้งขอเบอร์โทรของผู้เสียหาย อีกทั้งขอจับมือผู้เสียหาย รวมถึงให้ผู้เสียหายมานั่งที่ข้างคนขับ ตลอดทางจนถึงอำนาจเจริญ โชคดีที่ไม่ได้เกิดเรื่องร้ายน้องสาวของผู้โพสต์ แต่ทางด้านคนขับรถยังโทรมารังควานอยู่เรื่อยๆ 

                ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของชายคนดังกล่าว ในเขตอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงได้พบพ่อแม่ของชายคนดัง รวมไปถึงตัวน้องสาว และตัวผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว อยู่บ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยและสอบถามที่มาที่ไปเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทำให้ทราบว่าเรื่องดังกล่าวที่มีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเป็นจริง

แชร์กระหึ่มโซเชียล!! หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊ก โวยลั่น หลังน้องสาว ถูกคนขับรถตู้หื่นกาม พูดจาลวนลามและขอจับมือ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน!? (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม น.ส.จ (นามสมมุติ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ) และ น.ส.จ.ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้เป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น และมีบ้านอยู่ที่จังหวัดอำนาจเจริญ โดยจะต้องนั่งรถตู้ไปกลับอยู่บ่อยครั้งในการเดินทางจากอำนาจเจริญไปขอนแก่น จากขอนแก่นมาที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งปกติก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบดังกล่าวสักครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ก.ค.60 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ขึ้นรถตู้จากสถานีขนส่งขอนแก่นเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน โดยตอนนั้นมีผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน รวมตนด้วย จนกระทั่งเดินทางมาถึงที่ จ.กาฬสินธุ์ ก็มีผู้โดยสารลง 2 คน และมาลงที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด อีก 1 คน เพื่อเมื่อผู้โดยสารคนอื่นๆ ลงรถหมดแล้วเหลือเพียงแค่ตนกับคนขับรถตู้ จู่ๆ คนขับรถตู้ก็ได้จอดรถ และยื่นโทรศัพท์มาให้ตนพร้อมทั้งขอเบอร์ ก่อนที่จะออกจากรถตู้ ซึ่งตอนนั้นตนรู้สึกตกใจและกลัวมาก จึงได้ตัดสินใจให้เบอร์กับคนขับรถตู้คันดังกล่าวไป จากนั้นคนขับรถตู้ก็พยามชวนตนพูดคุย พร้อมทั้งขอจับมือตนมาตลอดทาง และจอดรถตู้และก็ลงจากรถโดยไม่ทราบสาเหตุอยู่อีกประมาณ 2-3 ครั้ง ทั้งๆ ไม่มีผู้โดยสารรอขึ้นรถแต่อย่างใด ตนจึงได้ตัดสินใจโทรหาทางบ้าน เพื่อให้ทางบ้านรับรู้ว่าตอนนี้ตนนั่งอยู่บนรถตู้หมายเลขนี้ ซึ่งมีเพียงแค่ตนกับคนขับรถตู้สองต่อสองเท่านั้น จนกระทั่งเดินทางมาถึงที่ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ คนขับรถตู้คันดังกล่าวก็ได้จอดรถอีกครั้ง และบอกให้ตนลงจาก ซึ่งตอนนั่นตนรู้สึกตกใจมาก และได้ถามกลับไปว่า ลงไปทำไมคะ หนูไม่ได้ลงที่นี้ค่ะ หนูจะลงที่ สถานีขนส่งอำนาจเจริญ ซึ่งคนขับรถตู้บอกกับตนว่า ให้ตนมานั่งที่ข้างคนขับ แต่ตนก็ได้ปฏิเสธ

                จากนั้นคนขับจึงได้ขับรถต่อไป จนกระทั่งใกล้จะถึงที่สถานีขนส่ง คนขับรถตู้ก็ยังไม่ละความพยาม ชวนตนพูดคุยและพยามขอจับมือตน และบอกว่ามาให้จับมือหน่อยใกล้จะถึงอำนาจแล้ว ตนก็ได้แต่ปฏิเสธ และรีบลงจากรถทันทีที่ถึงสถานีขนส่ง หลังจากนั้นตนก็ได้รีบติดต่อให้ญาติมารับ พอกลับถึงบ้านคนขับรถตู้ก็ได้โทรมาหาตนพร้อมกับให้ตนไปหาที่บิ๊กซี ตนก็ได้ปฏิเสธไปอีก จากนั้นคนขับรถตู้คนดังกล่าว ก็ได้พยามโทรติดต่อมาอีกหลายครั้ง ซึ่งตนก็ไม่ได้รับสายแต่อย่างใด และได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้แม่ฟังในวันถัดมา

แชร์กระหึ่มโซเชียล!! หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊ก โวยลั่น หลังน้องสาว ถูกคนขับรถตู้หื่นกาม พูดจาลวนลามและขอจับมือ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน!? (มีคลิป)

นาย ท.(นามสมมุติ) ผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนทราบข่าวจากแม่ว่าน้องของตนได้เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจมาก จึงได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องดังกล่าวลงไปเฟซบุ๊กของตน เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนทุกคน พร้อมทั้งได้ร้องเรียนไปที่บริษัทรถตู้คันดังกล่าว และร้องเรียนไปยังขนส่งจังหวัดอำนาจเจริญ ให้ดูแลพฤติกรรมของคนขับรถตู้คันดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทรถตู้คันดังกล่าวก็ได้ตอบกลับมาว่า คนขับรถตู้คันดังกล่าวเพิ่งมาทำงานที่บริษัทได้ไม่นาน จะได้ดำเนินเรื่องให้ อีกทั้งได้แจ้งกับตนว่าคนขับรถคันดังกล่าวตอนนี้หลบหนีไปแล้ว ตนจึงอยากจะให้เรื่องของน้องสาวตน เป็นเครื่องเตือนใจถึงผู้หญิงทุกคนที่ต้องเดินทางด้วยรถประจำทาง ให้ระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเองไว้ด้วย เพราะทุกคนอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับน้องสาวของตนเสมอไป

                ด้านนายชนะศึก ภูโสภา นักวิชาการชนส่งชำนาญการ จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีข่าวลงไปในโซเชียล ทางขนส่งจังหวัดเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทางขนส่งจังหวัดก็ทราบแล้วว่า รถตู้คันดังกล่าวหมายเลขทะเบียนอะไร คนขับชื่ออะไร รถเป็นของบริษัทอะไร ซึ่งทางขนส่งจะได้ดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด โดยเบื้องต้นทางขนส่งได้มีการออกหนังสือเรียกผู้ประกอบการบริษัทรถตู้ นำตัวคนขับรถตู้คันดังกล่าวมาให้ปากคำ เพื่อที่จะทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

                ขณะที่ น.ส.นพนิภา จรสันเที๊ยะ อายุ 37 ปี พนักงานขายตั๋วของบริษัทรถตู้คันดังกล่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางบริษัทได้รับการร้องเรียน ทางก็ได้ไล่คนขับรถตู้คันดังกล่าวออกไปแล้ว ซึ่งคนขับรถตู้คันดังกล่าวก็เพิ่งมาทำงานได้เพียงแค่ไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น จึงไม่ได้มีใครสนิทหรือรู้จักนิสัยของคนขับรถตู้คนว่ามีลักษณะนิสัยอย่างไร รู้เพียงแต่ว่าเป็นคนขอนแก่นเท่านั้นเอง ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทจะได้นำรถตู้คันดังกล่าวที่เกิดเหตุไปตรวจสอบเพิ่มเติม

                

แชร์กระหึ่มโซเชียล!! หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊ก โวยลั่น หลังน้องสาว ถูกคนขับรถตู้หื่นกาม พูดจาลวนลามและขอจับมือ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน!? (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว จาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อำนาจเจริญ