ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

โจรใจบาปย่องเข้าไปงัดตู้บริจาค ภายในวิหารพระเจ้าใหญ่ ที่บริเวณที่ตั้งตู้บริจาคมีกล้องวงจรปิด แต่โจรรู้ทันจึงใช้ผ้าปิดกล้องเอาไว้ทุกตัว ก่อนลงมือก่อเหตุ และได้เงินสดภายในตู้บริจาคไปไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นบาท

ขอให้นรกกินกบาล!! โจรใจบาป งัดตู้บริจาคเงินพัฒนาวัด ภายในวิหารพระเจ้าใหญ่ กวาดเงินไปได้กว่า 4 หมื่นบาท (มีคลิป)

 

ที่วัดบ้านกว้าง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร คณะกรรมการวัดพร้อมด้วยพระครูโสภณรัตนไพศาล เจ้าอาวาสวัดบ้านกว้าง เข้าตรวจดูร่องรอยของคนร้ายพร้อมกับชี้ให้ดูตู้บริจาคของทางวัดที่ตั้งเอาไว้ภายในวิหารพระเจ้าใหญ่ภายในวัดบ้านกว้าง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธ์ที่ประชาชนทั่วไปให้ความเคารพและเข้าไปกราบไหว้ขอพรอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยพบว่าที่บริจาคซึ่งเป็นตู้เหล็กขนาดใหญ่มีความสูงประมาณ 1 เมตร กว้าง 50 เซนติเมตร มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 300 กิโลกรัม มีร่องรอยกุญแจที่คล้องล็อคประตูเปิดตู้บริจาค จำนวน 3 ตัว ถูกตัดออกทั้งหมดก่อนที่คนร้ายจะลักเอาเงินสดที่มีผู้บริจาคหย่อนลงในตู้เป็นประจำทุกวันซึ่งคาดว่าน่าจะมีเงินสดไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นบาท ก่อนจะหลบหนีไป แต่ภายในวิหารทางวัดได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ถึง 4 ตัว แต่จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุรู้ทันว่ามีกล้องวงจรปิดจึงได้ใช้ผ้าปิดบังกล้องวงจรปิดเอาไว้ทั้งหมดจึงทำให้ในช่วงระยะเวลาที่คนร้ายลงมือก่อเหตุกล้องวงจรปิดไม่สามารถที่จับภาพคนร้ายเอาไว้เลย

ขอให้นรกกินกบาล!! โจรใจบาป งัดตู้บริจาคเงินพัฒนาวัด ภายในวิหารพระเจ้าใหญ่ กวาดเงินไปได้กว่า 4 หมื่นบาท (มีคลิป)

โดยเหตุน่าจะเกิดในช่วงประมาณกลางดึก ของคืนที่ผ่านมา ประกบกับในคืนดังกล่าวได้มีฝนตกหนัก จึงเป็นโอกาสดีของคนร้ายได้ฉวยโอกาสลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงวัดเพราะทราบดีว่าภายในวัดมีกล้องวงจรปิดจึงได้มีการวางแผนปิดบังกล้องเอาไว้ก่อนลงมือก่อเหตุ ขณะที่พระครูโสภณรัตนไพศาล เจ้าอาวาสวัดบ้านกว้าง บอกว่า ปกติทางวัดจะมีการเปิดตู้บริจาคทุกสัปดาห์โดยจะมีเงินในตู้แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นบาท แต่ในระยะนี้ไม่ได้เปิดตู้มานานถึง 2 สัปดาห์ จึงคาดว่าน่าจะมีเงินหลายหมื่นบาทเช่นกัน โดยในคืนวันเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักพระสงฆ์ในวัดและยามที่คอยเฝ้าดูทรัพย์สินภายในวัดก็พากันไปนอนที่กุฏิที่อยู่ห่างออกไปจึงไม่มีใครเห็นคนร้ายที่เข้าไปงัดตู้บริจาคในครั้งนี้จนกระทั่งตอนเช้าจึงพบว่าตู้บริจาคถูกตัดกุญแจที่คล้องประตูเปิด จำนวน 3 ตัว จนขาดแล้วเงินในตู้บริจาคก้หายไปทั้งหมดคาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุก่อนที่จะได้สืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุไปลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ขอให้นรกกินกบาล!! โจรใจบาป งัดตู้บริจาคเงินพัฒนาวัด ภายในวิหารพระเจ้าใหญ่ กวาดเงินไปได้กว่า 4 หมื่นบาท (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ไพรทูล บุญมา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยโสธร