ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนพัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อมีฝูงวัวถูกปล่อยเดินเพ่นพ่านเต็มถนน ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักต้องหยุดชะลอรถให้ฝูงวัวเดินผ่าน เพราะเกรงว่าจะชนวัวได้รับบาดเจ็บ และรถได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามฝูงวัวดังกล่าว ไม่ทราบว่าเป็นของใคร เนื่องจากไม่มีเจ้าของหรือคนเลี้ยง เดินตามดูแลฝูงวัวดังกล่าว

โคตรชุ่ย!! ชาวบ้านเมืองคอนสุดโมโห จวกเจ้าของวัวยับ หลังวัวเดินเพ่นพ่านเต็มถนน หากวัวบาดเจ็บหรือคนเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบ!? (ชมคลิป)

ขณะที่ชาวบ้านที่ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผ่านเส้นดังกล่าว ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ต้องชะลอและหยุดรถ เพื่อให้ฝูงวัวดังกล่าวเดินผ่านไป ทำให้การจราจรเส้นดังกล่าวติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไมมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยอำนวยความสะดวกด้านจราจรแต่อย่างใด ชาวบ้านต่างวิพากวิจารณ์ตำหนิถึงความไม่รับผิดชอบของเจ้าของวัวหรือคนเลี้ยง ที่ปล่อยให้ฝูงวัวออกมาเดินเพ่นพ่านบนถนนหลวงได้อย่างไร

โคตรชุ่ย!! ชาวบ้านเมืองคอนสุดโมโห จวกเจ้าของวัวยับ หลังวัวเดินเพ่นพ่านเต็มถนน หากวัวบาดเจ็บหรือคนเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบ!? (ชมคลิป)

พร้อมตั้งคำถามว่า หากผู้ขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ชนฝูงวัว จนวัวได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้งผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรือรถได้รับความเสียหาย ใครจะเป็นคนรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงวอนเจ้าของฝูงวัว คนเลี้ยงวัว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกวดขันหาทางป้องกันด้วย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น  

ภาพ/ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช