ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา15.30 น.วันที่ 28 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า หลังจากที่สื่อมวลชนนำเสนอ เรื่องราวของเด็กหญิงจันจิรา    หรือ “น้องหญิง” มาบัง อายุ 14 ปี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเขาด้วน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเลี้ยงดูพ่อตาบอดตาใสทั้ง 2 ข้าง อยู่ตามลำพัง ครอบครัวอย่าร้าง เนื่องจากพ่อไปรับจ้างแล้วถูกกิ่งไม้ยูคาลิปตัสฟาดใส่ จนประสาทตาเสียและตาอีกข้างเป็นต้อกระจกในสภาพบ้านที่คล้ายกระท่อม ฝาบ้าน-หลังตีล้อมด้วยสังกะสี สภาพผุพัง พอแค่กันลม-ฝนแทบไม่ได้ ห้องน้ำไม่มีหลังคา-ฝากั้น     

 

ทุกวันก่อนไปโรงเรียนและหลังหลับจากเลิกเรียน เด็กหญิงจันจิรา จะต้องหาอาหาร-ดูแลพ่อ ที่ตาบอดตาใสให้เรียบร้อยก่อนเสมอ ตามที่ได้เสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น ความคืบหน้าล่าล่าสุด พบมีผู้มีจิตศรัทธานำข้าวของมาบริจาคให้แก่ครอบครัวน้องหญิงอย่างต่อเนื่อง

โดยมีกลุ่มจิตอาสาโครงการกองเกวียนบ้านไพร ได้มาร่วมช่วยเหลือเด็กในถิ่นกันดาร นำโดย นายเต็มพงษ์  หรือ “ ส.จ. (โต้ง) ”  ฤทธิเดช  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (ส.อบจ.) และ สมาชิกกลุ่มในพื้นที่ปราจีนบุรี ได้นำอาหารแห้ง,เสื้อผ้าและเงินบริจาครวมจำนวน 1แสนบาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) มามอบให้แก่น้องหญิง โดยผ่านนางอมรรัตน์ พิลาโท ครู ร.ร.บ้านเขาด้วน และ นายทองหลาง  พิลาโท อดีตกำนัน ต.ย่านรี ซึ่งร่วมมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนนห้านี้

 

ธารน้ำใจนับแสน!!หลั่งไหลช่วยเหลือ น้องหญิงเด็ก 14 ยอดกตัญญูเลี้ยงพ่อตาบอดตาใส (มีคลิป)

  ธารน้ำใจนับแสน!!หลั่งไหลช่วยเหลือ น้องหญิงเด็ก 14 ยอดกตัญญูเลี้ยงพ่อตาบอดตาใส (มีคลิป)

น้องหญิง กล่าวว่า “รู้สึกดีใจ ที่มีคนให้ความช่วยเหลือครอบครัวน้อง วันนี้ไม่เครียดและพอมีกับข้าวกิน ดีกว่าที่ผ่านๆมา ที่ผ่านมาวันๆกินข้าวกับน้ำพริกแทบทุกวัน ขอบคุณทุกๆคน ไม่มีอะไรตอบแทน นอกจากคำขอบคุณจากใจเท่านั้น”น้องหญิง  กล่าว

  ธารน้ำใจนับแสน!!หลั่งไหลช่วยเหลือ น้องหญิงเด็ก 14 ยอดกตัญญูเลี้ยงพ่อตาบอดตาใส (มีคลิป)

**ภาพ - ข่าว  มานิตย์    สนับบุญ /   ทองสุข  สิงห์พิมพ์  ผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ. ปราจีนบุรี  ***