ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 29 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พายุเซินกา ได้แผลงฤทธิ์ก่อนสลายตัว ทำฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ถนนสายหลักทั้ง 2 สาย และถนนสายเลี่ยงเมืองมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร ถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านถูกกระแสน้ำซัดจนขาดไม่สามารถสัญจรได้ และอีกหลายพื้นที่น้ำเอ่อล้นจากลำเซบาย ลำเซบก ไหลเข้าท่วมถนนหลายหมู่บ้านทำให้การสัญจรไปมาลำบาก รวมไปถึงไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นไร่ที่จมอยู่ใต้น้ำ

พิษพายุถล่ม!! เซินกาแผลงฤทธิ์ ก่อนสลายตัว ทำนาข้าว 3 หมื่นไร่จมน้ำ ช้ำหนัก ถนนหมู่บ้านขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ (มีคลิป) พิษพายุถล่ม!! เซินกาแผลงฤทธิ์ ก่อนสลายตัว ทำนาข้าว 3 หมื่นไร่จมน้ำ ช้ำหนัก ถนนหมู่บ้านขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ (มีคลิป)

โดยที่ถนนเส้นเลี่ยงเมืองบายพาสสายอำนาจเจริญ – อุบลราชธานี ยังคงมีน้ำท่วมขังที่ผิวจราจรสูงกว่า 20 เซนติเมตร และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดกับถนนสายดังกล่าว ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นก้นแอ่งกระทะทำให้มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร ประชาชนไม่สามารถใช้รถเดินทางเข้าออกได้ต้องใช้เรือนในการสัญจรไปมาแทน สาเหตุน้ำท่วมเนื่องจากบริเวณถนนเส้นดังกล่าวแต่เดิมเป็นทางน้ำไหลของห้วยปลาแดก แต่หลังจากมีการก่อสร้างถนน และมีการเริ่มถมที่บริเวณจุดดังกล่าว น้ำที่เคยไหลผ่าน เคยระบายได้สะดวก ก็ระบายได้ช้าลง เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ง่าย

พิษพายุถล่ม!! เซินกาแผลงฤทธิ์ ก่อนสลายตัว ทำนาข้าว 3 หมื่นไร่จมน้ำ ช้ำหนัก ถนนหมู่บ้านขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ (มีคลิป)

หลายพื้นในที่จังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้รับความเดือดร้อนจากฤทธิ์พายุเซินกา ก่อนที่จะสลายตัวทำ ส่งผลให้ลำน้ำเซบกที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำมูลตอนบน ลำน้ำเซบายที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำชี มีปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและระบายไม่ทัน เช่นที่ บ้านปลาค้าว ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีน้ำเอ่อล้นจากลำเซบก ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ท่วมถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปอย่างยากลำบาก

นอกจากนี้ฤทธิ์ของพายุเซินกา ยังทำให้ถนนบ้านแมด – บ้านน้ำซับ อ.ลืออำนาจ ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ก็ถูกน้ำที่เอ่อล้นจากลำเซบกซัดจนขาดไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ชาวบ้านจะต้องใช้เส้นทางอื่นในการเดินทางไปมาแทน นอกจากนี้อิทธิพลของพายุเซินกา ยังทำให้พื้นที่ทางการเกษตรของจังหวัดอำนาจเจริญทั้งหมด 7 อำเภอ มีน้ำท่วมขังสูง และคาดว่าจะได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นไร่

พิษพายุถล่ม!! เซินกาแผลงฤทธิ์ ก่อนสลายตัว ทำนาข้าว 3 หมื่นไร่จมน้ำ ช้ำหนัก ถนนหมู่บ้านขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว จาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อำนาจเจริญ