สพป.ตรังเขต 2 ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเเละให้กำลังใจครู นักเรียน โรงเรียนบ้านหนองคล้า

วันที่ 1 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีนายวินิจ อัครสุวรรณกุล  อายุ 55 ปี  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองคล้า ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง  ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าทุบหัวนาง สาวลัดดา จินดาแก้ว  หรือตุ๊  อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง  เสียชีวิตหน้าห้องน้ำของโรงเรียนบ้านหนองคล้า หมู่ที่ 7 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ ขณะพาลูกชายวัย 7 ขวบ ไปเล่นฟุตบอลและเครื่องเล่นที่สนามหญ้าของโรงเรียน  เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา และได้รับการประกันตัวในชั้นศาลออกไปแล้วด้วยเงินสด 5 แสนบาท ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.เขต 2 )  ได้ออกคำสั่งให้นายวินิจ ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้น ที่การศึกษาตรัง เขต  2 พร้อมมีการแต่งตั้งนายสง่า พิรามวิทวัส ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาวิเศษ รักษาผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองคล้า

เด็กนักเรียน

พระพุทธรูป

โรงเรียน

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่โรงเรียนบ้านหนองคล้า ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง นายจรินทร์ รักษ์นุ้ย รอง.ผอ.สพป.รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 ซึ่งได้มาเยี่ยมเยียนและพูดคุยกับคณะครูภายในโรงเรียนบ้านหนองคล้า ได้กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจกับคุณครูและนักเรียนที่ยังอาจจะมีความหวาดกลัว ซึ่งทางผู้ที่รักษาการในตำแหน่งผอ.โรงเรียนบ้านหนองคล้าได้ลงมาพื้นที่เยี่ยมเยียนครูนักเรียนและทำพิธีความเชื่อทางศาสนาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคุณครูและนักเรียน และได้ทำความสะอาดห้องน้ำให้เป็นที่เรียบร้อยเพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์ต่อไป ส่วนทางด้านผอ.วินิจ ยังไม่มีการติดต่อมาแต่ทราบเบื้องต้นแล้วว่าได้มีการยื่นใบลาทั้งสัปดาห์ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของเขา ทั้งนี้ทางด้านสภาพจิตใจทั้งของครูและนักเรียนดีขึ้นกว่าเดิมทุกคนทำงานปกติ ส่วนนักเรียนไม่รู้เหตุการณ์อะไรเพราะไม่ได้อยู่ในช่วงเกิดเหตุ ส่วนห้องน้ำก็มีการเปิดใช้โดยปกติแล้ว

นายจรินทร์ รักษ์นุ้ย รอง.ผอ.สพป.รักษาราชการแทน

เด็กนักเรียนถือกล้วย

นอกจากนั้นด้าน นายสมจิตร ชัยเพชร นักการภารโรงเรียนบ้านหนองคล้า ได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจดูการทำความสะอาดบริเวณคราบเลือดบริเวณหน้าห้องน้ำในที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ทำความสะอาดหมดจด แต่ก็ยังไม่มีครูและนักเรียนกล้าที่จะเข้ามาใช้ห้องน้ำแห่งนี้

โดยนายสมจิตร ชัยเพชร นักการภารโรงเรียนบ้านหนองคล้า กล่าวว่า ตนได้ทำความสะอาดห้องน้ำในโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่มีใครกล้าเข้ามาใช้ห้องน้ำ และ11 สิงหาคมนี้ จะมีการนิมนต์พระมาสวด ส่วนเรื่องข่าวลือที่ชาวบ้านบอกว่าเห็นผู้หญิงมานั่งอยู่ในศาลา ตนก็มีกลัวอยู่บ้างนะ แต่ตนยังไม่เคยพบเห็นอาจจะเป็นแค่การหยอกเล่นของเด็กๆมากกว่า และตอนนี้สภาพจิตใจของครูและนักเรียนรวมถึงตนเองก็มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้นายสง่า พิรามวิทวัส ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาเศษ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้เดินทางเข้ามารับตำแหน่งรักษาการ ผอ.รร.บ้านหนองคล้าแล้วเมื่อเช้าวันนี้(1 สิงหาคม 60)พร้อมมอบนโยบายให้แก่คณะครู และมีการทำพิธีสักการะศาลพระภูมิภายในโรงเรียน เพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจครูและนักเรียนอีกด้วย

คุณลุง

ศาลพระภูมิ

ลุง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เด็กชายป.6 ใจสู้ป่วยมะเร็งกระดูก พ่อแม่ต้องหยุดงานมาดูแลขาดรายได้มาจุนเจือ โรงเรียนประกาศขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

-บุกงัดโรงเรียนอนุบาลกลางเมืองอุดร ก่อนได้ทรัพย์สินรวมไปเกือบ 7 พันบาท

 

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง