ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เมื่อวันที่5 ส.ค. 2560 ผ็สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องเป็นระยะในพื้นที่จังหวัดพังงาตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาวะอุทกภัยเริ่มทวีความรุนแรงและขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดมีพื้นที่อย่างน้อย 4 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากภาวะอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า และตำบลแม่นางขาว อำเภอคุระบุรี ถูกพายุพัดต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า และปิดทับเส้นทาง

 

 ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาพระหมี ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนน และสร้างความเสียหายแก่สะพาน หมู่ที่ 3 ตำบลแม่นางขาว เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางผ่านจุดดังกล่าว ซึ่งจนถึงขณะนี้จังหวัดพังงายังไม่สามารถสรุปความเสียหาย และพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ได้ แต่โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็ด หรือเสียชีวิต ในพื้นที่จังหวัดพังงา

ภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงาทวีความรุนแรง ขณะที่หน่วยเจ้าหน้าที่เร่งระดมความช่วยเหลือเพื่อซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาด (มีคลิป)

ภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงาทวีความรุนแรง ขณะที่หน่วยเจ้าหน้าที่เร่งระดมความช่วยเหลือเพื่อซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาด (มีคลิป)

  อย่างไรก็ตาม บ่ายวันนี้ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา พันเอกพัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้บังคับการ ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบกที่ 4 ประจำพื้นที่ภาคใต้ นายสมพล พรมเจรียม ผอ.แขวงการทาง จังหวัดังงา นำคณะเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงา โดยเฉพาะบริเวณถนนเพชรเกษม เส้นทางหลักเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดพังงา กับสุราษฎรธานี พร้อมสั่งระดมเครื่องจักรกลหนัก ร่วมกับแขวงการทางจังหวัดพังงา บุกเบิกก่อสร้างทางเบี่ยงเพื่อหาทางให้เส้นทางดังกล่าวนี้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงาทวีความรุนแรง ขณะที่หน่วยเจ้าหน้าที่เร่งระดมความช่วยเหลือเพื่อซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาด (มีคลิป) ภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงาทวีความรุนแรง ขณะที่หน่วยเจ้าหน้าที่เร่งระดมความช่วยเหลือเพื่อซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาด (มีคลิป)

ภาพข่าวนายพงษศักดิ์ ประทีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดพังงา