ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เรื่องราวเหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้น สุดปลื้มน้ำใจคนไทยด้วยกัน เมื่อทางคุณสิงห์คาล สิงห์เชียงใหม่ ได้พบเหตุการณ์พร้อมได้เข้าช่วยเหลือ คุณตาอายุ 71 ปีนั่งรถประจำทางจากจังหวัดตาก มาลงที่สถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ เพื่อมารักษาตัว พอลงจากรถเดินมาตามถนน เกิดเป็นลมล้มลง มีกลุ่มหญิงสาวประมาณ 5 คนเห็นเหตุการณ์รีบวิ่งไปช่วยพยุงและทำการปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น หลังจากนั้นหนึ่งในนั้นเห็นว่าคุณตามีบาดแผลที่เท้าจึงรีบวิ่งเข้าไปร้านเซเว่น ซื้อสำลี แอลกอฮอล์ น้ำเกลือและยา มาล้างทำแผลให้คุณตา

คนไทยไม่ทิ้งกัน!! ขอชื่นชมจากหัวใจ "นางฟ้าหมวกขาว" เห็นคุณตาวัย71 มีอาการหน้ามืดเป็นลม จึงรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยวิชาชีพที่ตนมีอยู่

จากการสอบถามทราบว่าคุณตาท่านนี้เป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่สังกัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมารักษาโรคประจำตัวและอาการทางกระดูกสันหลังที่ โรงพยาบาลค่ายกาวิละแต่ก็เคยมาครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนี้เดินทางมาเพียงลำพัง ไม่มีลูกหลานติดตามมาสักคน และ มาเกิดอาการหน้ามืดเป็นลมก่อน

คนไทยไม่ทิ้งกัน!! ขอชื่นชมจากหัวใจ "นางฟ้าหมวกขาว" เห็นคุณตาวัย71 มีอาการหน้ามืดเป็นลม จึงรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยวิชาชีพที่ตนมีอยู่

ส่วนหญิงสาวที่ให้การช่วยเหลือหนึ่งในนั้นชื่อน้อง การ์ เป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เธอบอกว่าขณะที่กำลังส่งหลานสาวขึ้นรถไปต่างจังหวัด เห็นคุณตาเดินๆอยู่แล้วทรุดลงจึงได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยวิชาชีพที่ตนมีอยู่ สุดยอดครับ ขอชมเชย แม้จะเป็นวันหยุดที่ไม่ใช่วันทำงานของเธอ แต่เธอคือพยาบาลวิชาชีพและอาชีพพยาบาล ที่มีจิตใจสูงส่งจริงๆ ภายหลังที่ได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น คุณสิงค์คาล จึงอาสาพาคุณตาส่ง รพ.ค่ายกาวิละ สมดังที่คุณตาท่านนี้ตั้งใจ ได้รักษาตัว..

คนไทยไม่ทิ้งกัน!! ขอชื่นชมจากหัวใจ "นางฟ้าหมวกขาว" เห็นคุณตาวัย71 มีอาการหน้ามืดเป็นลม จึงรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยวิชาชีพที่ตนมีอยู่ คนไทยไม่ทิ้งกัน!! ขอชื่นชมจากหัวใจ "นางฟ้าหมวกขาว" เห็นคุณตาวัย71 มีอาการหน้ามืดเป็นลม จึงรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยวิชาชีพที่ตนมีอยู่ คนไทยไม่ทิ้งกัน!! ขอชื่นชมจากหัวใจ "นางฟ้าหมวกขาว" เห็นคุณตาวัย71 มีอาการหน้ามืดเป็นลม จึงรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยวิชาชีพที่ตนมีอยู่

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่ 

Cr.สิงห์คาล สิงห์เชียงใหม่