ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 ส.ค. 2560  พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.สมนึก สุวรรณวงศ์ สว.สส. ร.ต.อ.รักธรรม ส้มเขียวหวาน รอง สว.สส.พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน และ อส.ตร.วางแผนเข้าจับกุมเอเยนต์ค้ายาเสพติดและอาวุธปืนสงคราม เจ่าของฉายา “ เสืออูฐใสปุด” ซึ่งทราบว่าเดินทางมาซ่อนตัวที่บ้านเลขที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 7 บ้านใสปุด ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเข้าจับกุม แต่“ เสืออูฐใสปุด” ไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด  ในบ้าพบนายมโน คำแก้ว อายุ 65 ปี ตรวจสอบพบว่าในรถเก๋งนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน ฐล 2761 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ภายในรถมีอาวุธปืน เอ็ม 16 อยู่ 1 กระบอก พร้อม กระสุน 30 นัด  จึงเชิญนายมโน เจ้าของบ้านพร้อมยึดมาตรวจสอบ โดยพบปืนมีรอยลบหมายเลขประจำปืนออกไปแล้ว คาดว่าเป็นปืนของทางราชการที่ถูกขโมยมา

พ่อรับเคราะห์แทน!! ตร.สภ.ทุ่งใหญ่ วางแผนล่า “เสืออูฐ ใสปุด” เอเยนต์ใหญ่ยานรก แต่ไหวตัวทันเผ่นหนีหวุดหวิด ทิ้งปืน M16 ไว้ให้พ่อรับเคราะห์แทน

 

นายมโน เจ้าของบ้านให้การว่า รถคันดังกล่าวเป็นของนายต้น บ้านอยู่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ขับมาเยี่ยมเมียของตนที่ป่วยเมื่อ 4 เดือนก่อน  เนื่องจากเป็นญาติกัน แต่รถเกิดเสีย กระทันหันจึงจอดทิ้งเอาไว้ ยังไม่ได้มาเอากลับไป ซึ่งตนไม่ทราบว่าภายในรถมีปืนเอ็ม 16 จนมีเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นพบดังกล่าว อย่างไรกห็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายมโน เนื่องจากสืบทราบมาก่อนว่า “ เสืออูฐใสปุด” บุตรชายนายมโน เอเยนต์ค้ายาเสพติดมาซ่อนตัวอยู่ และเป็นเจ้าของปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุน จึงควบคุมตัวนายมโน มาดำเนินการตามกฎหมาย

พ่อรับเคราะห์แทน!! ตร.สภ.ทุ่งใหญ่ วางแผนล่า “เสืออูฐ ใสปุด” เอเยนต์ใหญ่ยานรก แต่ไหวตัวทันเผ่นหนีหวุดหวิด ทิ้งปืน M16 ไว้ให้พ่อรับเคราะห์แทน พ่อรับเคราะห์แทน!! ตร.สภ.ทุ่งใหญ่ วางแผนล่า “เสืออูฐ ใสปุด” เอเยนต์ใหญ่ยานรก แต่ไหวตัวทันเผ่นหนีหวุดหวิด ทิ้งปืน M16 ไว้ให้พ่อรับเคราะห์แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบทำแผนที่ในที่เกิดเหตุ ได้มีนายไพบูรณ์ ทองส่อง อายุ 42 ปี พร้อมนายศุภชัย จำนงจิตร อายุ 26 ปี เดินทางมาที่บ้านของนายมโน คาดว่าเพื่อมาซื้อยาเสพติด โดยอ้างว่ามาเยี่ยมภรรยาของนายมโน ที่นอนป่วย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงเพราะมีสารเสพติดในร่างกาย  นายไพบูรณ์ และนายศุภชัย จึงให้การรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา และจะมาหา “ เสืออูฐใสปุด” โดยไม่ทราบว่าตำรวจกำลังตรวจค้นบ้านของนายมโน จึงถูกตรวจปัสสาวะและจับดำเนินคดีดังกล่าว

พ่อรับเคราะห์แทน!! ตร.สภ.ทุ่งใหญ่ วางแผนล่า “เสืออูฐ ใสปุด” เอเยนต์ใหญ่ยานรก แต่ไหวตัวทันเผ่นหนีหวุดหวิด ทิ้งปืน M16 ไว้ให้พ่อรับเคราะห์แทน

พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า “เสืออูฐใสปุด” ใช้บ้านของนายมโน  เป็นแหล่งการจำหน่ายยาเสพติด และมีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง จึงวางแผนเข้าจับกุม แต่ “เสืออูฐใสปุด” ไหวตัวทันจึงได้หลบหนีไปก่อนหน้าที่ตำรวจจะมาถึง  นายมโน พ่อ“ เสืออูฐใสปุด” ในฐานะเจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบเพราะพบอาวุธสงครามอยู่ในรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน  จึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พ่อรับเคราะห์แทน!! ตร.สภ.ทุ่งใหญ่ วางแผนล่า “เสืออูฐ ใสปุด” เอเยนต์ใหญ่ยานรก แต่ไหวตัวทันเผ่นหนีหวุดหวิด ทิ้งปืน M16 ไว้ให้พ่อรับเคราะห์แทน

ภาพ/ข่าว ยุทธนะ เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช