ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 นักเรียน ม.ปลาย โรงเรียนชื่อดังในเขตเทศบาลเมืองชุมพร  วอนผู้ใหญ่ที่มีอำนาจใน  กยศ.ช่วยเยียวยาเงินกู้เรียน โดยอ้างว่าโรงเรียนถูกกลั่นแกล้งจาก สพป.ชพ.1 เป็นเหตุให้ขาดสิทธิ ด้านผู้ปกครองร่ำไห้ขาดเงินส่งลูกเรียนโวยอาจเบนเข็มอนาคตลูกจากเภสัชไปสายอาชีพ ด้าน ผอ.โรงเรียน ประกาศท้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพันว่า ถูกกลั่นแกล้งจริงเพราะ สพป.ชพ.1 ไม่ผ่านเรื่องให้ เผยรับไม่ได้เอาลูกๆนักเรียนเป็นตัวประกัน ยืนยันหากหน่วยงานกลางมาตรวจสอบแล้วสรุปว่าความผิดอยู่ที่โรงเรียนจริง ผอ.จะยอมลาออกจากตำแหน่ง แม้อายุราชการเหลือถึง 7 ปี ก็ตาม           
            ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร.ร.อนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร อ.เมือง จ.ชุมพร หลังได้มีการโพสต์ข้อความใน facebook ในชื่อ ว่าที่ ร.ต.บัญชา กัลยาณวัตร ผอ.รร.อนุบาลฯวัดสุบรรณนิมิตร, ผอ.บัญชา กัลยาณวัตร อนุบาลเมืองชุมพร , โรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพร วัดสุบรรณนิมิตร มีนักเรียนม.ปลายของโรงเรียนถูกกลั่นแกล้ง จนขาดสิทธิ ในการกู้ยืมเพื่อการศึกษา จาก กยศ.

 

ที่ห้องรับรอง ร้านกาแฟสดเขาทะลุ ร.ร.อนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร ว่าที่ ร.ต.บัญชา กัลยาณวัตร ผอ. ร.ร.ร.ร.อนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร โดยว่าที่ ร.ต.บัญชา ได้ชี้แจง กรณีทางโรงเรียนถูกกลั่นแกล้ง เรื่อง การกู้ยืมเพื่อการศึกษา จาก กยศ. ในประเด็นต่างๆ เช่นเดียวกันกับที่มีการโพสต์ในfacebook เช่น ทำไมถึงกล่าวหา สพป.ชพ.1 กลั่นแกล้งลูก อ.ส.บ. เรื่อง กู้ยืมเพื่อการศึกษา เพราะก่อนหน้านี้บุคคลดังกล่าวก็กลั่นแกล้งการเปิด ม.ปลาย มีการนำเสนอเอกสารประกอบ คือ 4 ธ.ค.56 โรงเรียนทำหนังสือถึงเขตเพื่อขอเปิด ม.ปลาย (หนังสือฉบับที่ 1), 25 ก.ค.57 เขต ตอบโรงเรียนว่า สพฐ. ไม่มีนโยบายให้โรงเรียนขยายโอกาสเปิด ม.ปลาย (หนังสือฉบับที่ 2) ,13 มิ.ย.57 สพฐ. แจ้งเขตว่าถ้ามีโรงเรียนในสังกัดประสงค์จะเปิด ม.ปลาย ให้ส่งหลักฐานตามระเบียบถึง สพฐ. ภายใน 31 ก.ค.57 (หนังสือฉบับที่ 3) , ยกตัวอย่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เมื่อเขาได้รับหนังสือจาก สพฐ. เขาทำหนังสือแจ้งโรงเรียน (หนังสือฉบับที่ 4) ,แต่ สพป.ชพ.1 กลับโกหกบิดเบือนเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นหนังสือราชการ ว่า สพฐ. ไม่มีนโยบายดังหนังสือฉบับที่ 2 ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนี้ เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง ของ สพป.ชพ.1 ที่มีเจตนาเรื่อยมา โดยเฉพาะงบพัฒนาโรงเรียน การเปิดสอนนักศึกษาวิชาทหาร จนล่าสุด มาถึงเรื่อง กยศ.  โดยมี นายเทวรร ภูเลี่ยมคำ อายุ 45 ปี น.ส.บุญสม ชนะสินธุ อายุ 45 ปี ตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครอง น.ส.เจนต์ปิมา โรจนครินทร์ อายุ 17 ปี น.ส.ศิริโสภา เสนาการ อายุ 16 ปี น.ส.อนัญญา แจ่มจำรัส อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 เข้าร่วมรับฟัง
            ว่าที่ ร.ต.บัญชา กัลยาณวัตร ผอ. ร.ร.ร.ร.อนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร กล่าวว่า ที่ได้มีการโพสต์ข้อความบนfacebook ก็เพราะว่า นักเรียนของโรงเรียนม.ปลาย ขาดสิทธิในการใช้สิทธิกู้ยืมเพื่อการศึกษาจาก กยศ.ก็มีการกลั่นแกล้งจากผู้บริหาร ในสพฟ.ชพ.1 โดยอ้างว่า โรงเรียนฯ มีการเรียกจัดเก็บค่าบำรุงการศึกษา Ep ชั้น ป.4 แพงจนเกินไป ซึ่งไม่เกี่ยวกับเงื่อนไขของการกู้ยืม กยศ.และไม่ผ่านเรื่อง ไปยัง กยศ.ให้จนทำให้นักเรียนชั้น ม.ปลาย ขาดสิทธิการกู้ยืม จาก กยศ.เพราะเลยกำหนดเวลา ยื่นกู้ไปแล้ว
ผอ.โรงเรียนดังชุมพรโวย!! กล้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน โดน สพป.ชพ.1 กลั่นแกล้งจริง?? นักเรียนขาดสิทธิกู้ยืม กยศ. วอนผู้ใหญ่ เข้าตรวจสอบด้วย

ผอ.โรงเรียนดังชุมพรโวย!! กล้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน โดน สพป.ชพ.1 กลั่นแกล้งจริง?? นักเรียนขาดสิทธิกู้ยืม กยศ. วอนผู้ใหญ่ เข้าตรวจสอบด้วย

“ ขอเดิมพันด้วยตำแหน่ง ผอ.หากพิสูจน์แล้วว่า การที่นักเรียนขาดสิทธิกู้ยืม กยศ. ก็ขอลาออกจากราชการเองเพื่อเป็นการรับผิดชอบกับอนาคตของลูกๆ อสบ.ในขณะเดียวกันหากมีหน่วยงานกลางมาตรวจสอบแล้ว พบว่า มีการกลั่นแกล้งจริง ก็ขอให้มีการดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะหากเป็นเพียงการย้ายออกจากพื้นที่อย่างเดียวคงไม่สามารถทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคตได้ เพราะมีการกล่าวอ้างมาโดยตลอดว่าเป็นคนสนิทของผู้บริหารระดับสูง และการที่เอาเด็กมาเป็นตัวประกันเช่นนี้ ไม่นึกถึงคุณธรรมจริยธรรม ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมาเป็นผู้บังคับบัญชาของครูซึ่งเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ทั้งนี้ โรงเรียนได้ร้องขอความเป็นธรรมไปยัง ศูนย์ดำรงธรรม กอ.รมน.และผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา แล้ว กำลังจะส่งเรื่องไปยัง ปปช.ด้วยเช่นกัน ”  ว่าที่ ร.ต.บัญชา กล่าว
            “ ผู้ปกครองส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรก็มีความหวังว่า มี กยศ.เป็นที่พึ่งจะทำให้ฝันของลูกหลานเป็นจริง พอมาทราบว่าขาดสิทธิ เรื่อง กยศ. ยังไม่พอมาทราบว่า ถูกกลั่นแกล้งอีก ทำให้น้ำตาตกใน เพราะจากลูกสาวที่มีคะแนนถึงที่เรียนต่อเภสัชได้ ก็ต้องหมดหวัง ฝันสลายไป อาจต้องให้ลูกไปเรียนสายอาชีพแทนเพราะรายได้ไม่พอส่งลูกเรียนเภสัชได้ หรือแผน 2 อาจไปกู้นอกระบบเพื่อส่งลูกเรียนแทน ” น.ส.บุญสม กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ
          “ ในนามครอบครัว อสบ.ขออ้อนวอนผู้บริหารใน กยศ.ช่วยพิจารณาเรื่องเงินกู้ของลูกๆนักเรียน เพราะลูกๆ ไม่ได้มีความอะไร เรื่องติดขัดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องผ็เกี่ยวที่จะต้องดำเนินเรื่องเอกสาร แต่พอติดขัดแล้วคนที่เสียโอกาสกลายเป็นลูกๆนักเรียน จึงขอวิงวอนผู้บริหาร กยศ.ช่วยพิจารณาเยียวยาเป็นกรณีพิเศษด้วย เพราะเกี่ยวข้องกับเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ” นายเทวรร กล่าว
            “ ไม่ทราบว่าผู้ใหญ่ทำอะไรกัน จนหนูและเพื่อนเสียสิทธิ การกล่าวของผู้ใหญ่ใน สพป.ชพ.1 ที่หนูและเพื่อนๆ ไปฟังคำชี้แจงด้วยตัวเองพร้อมผู้ปกครอง ก็ฟังไม่ขึ้น เพราะเงื่อนไขที่นักเรียนจะได้รับสิทธิกู้ยืมนั้น ก็มีอยู่ในเวบไซต์ ของ กยศ. พวกหนูก็ดูได้ จึงขอความเห็นใจจาก กยศ.เพราะเราถูกปิดกั้น ทำให้เราเสียโอกาส พวกเราอยากต่อยอดการเรียนไปไกลกว่านี้ พวกหนูและเพื่อนจะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี จึงขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ใจดีใน กยศ.สงสารและเมตตาพวกหนูเถอะ เพราะนี่คือ อนาคตของหนูและเพื่อน ” นักเรียนทั้ง 3 คน กล่าวพร้อมๆกัน

                                                                                                          

ผอ.โรงเรียนดังชุมพรโวย!! กล้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน โดน สพป.ชพ.1 กลั่นแกล้งจริง?? นักเรียนขาดสิทธิกู้ยืม กยศ. วอนผู้ใหญ่ เข้าตรวจสอบด้วย

ผอ.โรงเรียนดังชุมพรโวย!! กล้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน โดน สพป.ชพ.1 กลั่นแกล้งจริง?? นักเรียนขาดสิทธิกู้ยืม กยศ. วอนผู้ใหญ่ เข้าตรวจสอบด้วย



พงศกร นวนละมัย / ทีมข่าวทีนิวส์ชุมพร (มีคลิปข่าว)