ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

(9 ส.ค.)จากกรณีที่นายอุดมศักดิ์ มูลศิริ อายุ 34 ปี เสี่ยหนุ่มเจ้าของร้านมาเฟียบาร์ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช พาภรรยาที่ตั้งท้อง 6 เดือนมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงไป รพ.มหาราช แต่เกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ประจำห้องทำบัตรคนไข้ 2 คนเป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 หลังจากนายอุดมศักดิ์ เร่งให้เจ้าหน้าที่กรอกประวัติคนไข้ จนเจ้าหน้าที่ผู้ชายขว้างบัตรประจำตัวประชาชนคนไข้ใส่นายอุดมศักดิ์ และยังตะคอกให้นายอุดมศักดิ์ กรอกประวัติคนไข้ด้วยตัวเอง ส่งผลให้นายอุดมศักดิ์ ถึงกับฟิวส์ขาดใช้โทรศัพท์ไลฟ์สดและมีอาการเกี้ยวกราดท่าทอเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรงและท้ายิงกัน ซึ่งมีผู้เข้าไปติดตามชม แชร์ และแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ในขณะที่นายอุดมศักดิ์ ได้เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ทั้งสองคนกับผู้บริหารโรงพยาบาลมหาราช พร้อมประกาศจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น.คืนวันที่ 8 ส.ค.2560 ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เคลียร์จบด้วยดี!! รพ.มหาราช เมืองคอนยอมรับผิดทุกประการ พร้อมปรับปรุงการให้บริการ เบื้องต้นสั่งย้าย 2 พนักงานพ้นหน้าที่บริการประชาชน (คลิป)

เคลียร์จบด้วยดี!! รพ.มหาราช เมืองคอนยอมรับผิดทุกประการ พร้อมปรับปรุงการให้บริการ เบื้องต้นสั่งย้าย 2 พนักงานพ้นหน้าที่บริการประชาชน (คลิป)

(11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดนายอุดมศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค “อุดมศักดิ์ มูลศิริ” ความว่า ในวันพฤหัสที่ 10 ส.ค. ทางโรงพยาบาลมหาราชได้นัดผม พร้อมภรรยาและผู้ที่ได้รับผลกระทบเหมือนกับผมโดยตรง เข้าร่วมประชุม ซึ่งในห้องประชุมก็มีคณะหมอ และผู้บริหารทุกแผนกที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผมซึ่งผมเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้โดยตรง  ทางคณะผู้บริหารของโรงพยาบาลมหาราชได้พูดคุยปรับทัศนคติทำความเข้าใจ และได้ให้รายละเอียดดังนี้ว่า..ทางโรงพยาบาลเป็นองค์กรขนาดใหญ่รองรับผู้ป่วยจำนวนเยอะ ซึ่งช่วงนี้ทางโรงพยาบาลมีปัญหาทางด้าน ขาดแคนบุคลากรซึ่งบางตำแหน่งบุคลากรปฏิบัติงานหลายหน้าที่ในเวลาเดียวกัน บางคนต้องทำงานเกินเวลาอาจจะเป็นเหตุทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดในระหว่างการทำงานได้ ทางโรงพยาบาลได้แก้ไขปรับปรุงเรื่องนี้มาโดยตลอด

เคลียร์จบด้วยดี!! รพ.มหาราช เมืองคอนยอมรับผิดทุกประการ พร้อมปรับปรุงการให้บริการ เบื้องต้นสั่งย้าย 2 พนักงานพ้นหน้าที่บริการประชาชน (คลิป)

   “อย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางโรงพยาบาลแก้ไขเหตุการณ์ครั้งนี้โดยสั่งย้ายสถานที่ทำงานของบุคคลที่อยู่ในคลิปทั้งสองท่านเข้าไปปฏิบัติงานในตำแหน่งอื่นซึ่งไม่ใช้ตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการกับประชาชนโดยตรงเพราะทางโรงพยาบาลเห็นแล้วว่าบุคคลสองท่านนี้ไม่มีคุณสมบัติในทางด้านบริการประชาชน และทางโรงพยาบาล ก็จะเพิ่มมาตรการในการคัดกรองผู้ป่วยแยกผู้ป่วยฉุกเฉินในการทำบัตร  ซึ่งผมเห็นแล้วว่าบางครั้งเราก็ควรให้โอกาสคนปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่บกพร่อง  การให้บริการคือสิ่งแรกที่ทำให้ประชาชนประทับใจ ทางโรงพยาบาลได้แก้ไขส่วนตรงนี้ให้แล้วต่อไปประชาชนเข้าใช้บริการก็จะได้สบายใจเจอด่านแรกของโรงพยาบาลคงจะประทับใจมากกว่านี้ส่วน”

เคลียร์จบด้วยดี!! รพ.มหาราช เมืองคอนยอมรับผิดทุกประการ พร้อมปรับปรุงการให้บริการ เบื้องต้นสั่งย้าย 2 พนักงานพ้นหน้าที่บริการประชาชน (คลิป)

ข้อความในเฟซบุ๊ค ยังระบุอีกว่า เพื่อน เพื่อนคนไหนอยากจะร้องทุกข์หรือเจอเหตุการณ์ที่ไม่น่าประทับใจกับทางโรงพยาบาลก็สามารถร้องทุกข์ได้ที่ห้องร้องทุกข์ในโรงพยาบาลมหาราชหรือสะดวกโทร 075- 340 250  ต่อ 1304 ได้ทุกเวลาเลยนะครับจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ผมเชื่อเหลือเกินว่าบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ถ้าจะคิดแสดงกริยาท่าทางไม่ดีกับประชาชนหรือแสดงท่าทีว่าไม่พอใจประชาชนก็คงจะคิดเยอะกว่าเดิม และขอขอบคุณคณะผู้บริหารทางโรงพยาบาลมหาราชที่ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม แก้ปัญหาได้ถูกจุดเป็นที่น่าพอใจ และผมหวังอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้สามารถปรับความเข้าใจปรับทัศนคติที่ไม่ดีระหว่างประชาชนกับโรงพยาบาลให้ดีขึ้น ทางโรงพยาบาลยินดีที่จะให้บริการประชาชนและประชาชนจะได้มีโรงพยาบาลที่ให้บริการดุจญาติมิตรอย่างแท้จริงสักที  ผมนาย อุดมศักดิ์ มูลศิริ หากคำพูดวาจาใดผิดพลาดประการใดก็ขออภัยใน ณ.ที่นี้ด้วยขอบคุณครับ

เคลียร์จบด้วยดี!! รพ.มหาราช เมืองคอนยอมรับผิดทุกประการ พร้อมปรับปรุงการให้บริการ เบื้องต้นสั่งย้าย 2 พนักงานพ้นหน้าที่บริการประชาชน (คลิป)

ต่อมานายอุดมศักดิ์ มูลศิริ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้นตนพอใจกับการชี้แจงของคณะผู้บริหาร รพ.มหาราช รวมทั้งการย้ายเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนพ้นหน้าที่การให้บริการประชาชนและพร้อมที่จะพัฒนาปรับปรุงการให้บริการของโรงพยาบาล  และเชื่อว่าบรรยากาศการให้บริการประชาชนของ รพ.มหาราช จะดีขึ้นสร้างความประทับใจให้กับประชาชนได้มากกว่าที่ผ่าน ๆ มาอย่างแน่นอน  ในส่วนเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุตนยอมรับว่าใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ แข็งกร้าวและหยาบคายรุนแรงตามที่ปรากฏในคลิป แต่เป็นเพราะพฤติกรรมและการกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนทำให้ตนไม่พอใจ อารมณ์เสียและฟิวส์ขาด ตนต้องขอโทษทุกคนที่ชมคลิป รวมทั้งเจ้าหน้าที่ รพ.ทุกท่านด้วย นายอุดมศักดิ์ กล่าวในที่สุด.

เคลียร์จบด้วยดี!! รพ.มหาราช เมืองคอนยอมรับผิดทุกประการ พร้อมปรับปรุงการให้บริการ เบื้องต้นสั่งย้าย 2 พนักงานพ้นหน้าที่บริการประชาชน (คลิป)

ภาพ/ข่าว ยุทธนะ  เตมะศิริ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครศรีธรรมราช