ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชาวบ้านสุดจะทน! ผู้ใหญ่บ้านตัวแทนกระทรวงมหาดไทย ชาวบ้านหมู่ 6 หนองประดู่ เลาขวัญ กาญจนบุรี กว่า 20 ชีวิต บุกยื่นหนังสือร้องขอตวามเป็นธรรมรักษาการผู้ว่าฯ ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เหตุเพราะถูกผู้ใหญ่บ้านใชักำลังตบตี หลังไปร้องขอความช่วยเหลือที่ถูกหลานชายขี้ยาอาละวาดทุบทำร้ายข้าวของภายในบ้าน แต่ถูกผู้ใหญ่บ้านสวนกลับให้ซื้อยาบ้าไปให้มันสูบก็สิ้นเรื่อง ลูกบ้านสวนทันควันเป็นผผู้ใหญ่บ้านพูดงี้ได้ไง จึงมีปากเสียงบานปลายถึงขั้นถูกผู้ใหญ่บ้านตบหน้า 2 ฉาด ไปแจ้งความตำรวจก็รับแจ้ง ไปร้องอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ แต่เรื่องเงียบ เวลา 09.00 น.ของวันที่ 16 ส.ต.60 นส.อมรรัตน์ อายุ พร้อมด้วยนางน้ำนอง เวลา 09.00 น.ของวันที่ 16 ส.ค.60 ที่สำนักงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กาญจนบุรี นส.อมรรัตน์ กุลธรากร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 / 2 หมู่ 6 ต.หนองประดู่ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี 1 ในกลุ่มชาวบ้าน พร้อมด้วยนางน้ำนอง คล้ายกระแส อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196/1 หมู่ 6 ต.หนองประดู่ อ.เลาขวัญฯ และกลุ่มชาวบ้านหมู่ 6 ต หนองประดู่ อ.เลาขวัญฯ อีกร่วม 20 คน
     ได้มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อนายรณชัย จิตรวิเศษ รอง ผวจ.ฯ รักษาการผู้ว่าราขการจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม
     สืบเนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มชาวบ้านต้องทนพฤติกรรมของนายรมยากร ศรีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองประดู่ อ.เลาขวัญฯ ที่ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ปล่อยเงินกู้ดอกโหด เป็นนักเลงอันธพาล ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้นำท้องถิ่นไม่ชอบด้วยกฎหมาย แอบลักลอบตักไม้ทำลายป่าไปทำเฟอร์นิเจอร์

มาเฟียชัดๆ!! ชาวบ้านร้อง ศูนย์ดำรงธรรมเมืองกาญจน์ หลังสุดทนพฤติกรรมผญบ. ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล นักเลงอันธพาล ปล่อยเงินกู้ดอกโหด (มีคลิป)

นางน้ำนอง และขาวบ้านคนอื่นๆ กล่าวว่า "เหตุที่มาวันนี้เพราะสุดจะทนกับพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนนี้แล้ว โดยนางน้ำนอง คล้ายกระแส ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกนายรมยากร ผู้ใหญ่บ้านทำร้ายร้างกายเล่าถึงเหตุการณ์ในคืนวันที่ 3 ส.ค.60 ที่ผ่านมา นางทุเรียน คมเฉียบ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของตน ได้ไปแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือจากนายรมยากร ผู้ใหญ่บ้านว่า นายนเรศ คมเฉียบ หลานชาย อายุ 25 ปี ซึ่งติดยาบ้ากำลังอาละวาดด่าทอและทำลายข้าวของภายในบ้าน ขอให้นายรมยากร ผู้ใหญ่บ้านไปช่วยจัดการ หรือห้ามปรามที นายรมยากร ผู้ใหญ่บ้านแทนที่จะไปดำเนินการ กลับพูดว่า มาแจ้งอะไรกู ให้ไปบอกนังน้ำนอง น้ามันซื้อยาบ้าให้มันดูดเม็ดนึง ก็สิ้นเรื่อง ซึ่งนางทุเรียนพี่สาวจึงนำเรืองมาเล่าให้ตนฟังตนเห็นว่า เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้นำท้องถิ่น กลับพูดแบบนี้ได้อย่างไร
     เวลาประมาณ 19.00 น.ตนได้ไปที่บ้านของนายรมยากร ผู้ใหญ่บ้านเพื่อสอบถาม ก็พบว่า นายรมยากร กำลังนั่งกินเหล้ากันอยู่ภายในบ้าน ตนจึงสอบถามว่า ทำไมเป็นถึงผู้ใหญ่บ้าน ทำไมพูดแบบนี้ ทำให้นายรมยากร โกธรชี้หน้าด่าว่าตนเสียๆ หายๆ และไล่ตนออกจากบ้าน     ตนและขาวบ้านคนอื่นๆ กล่าวว่า "เหตุที่มาวันนี้เพราะสุดจะทนกับพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนนี้แล้ว

มาเฟียชัดๆ!! ชาวบ้านร้อง ศูนย์ดำรงธรรมเมืองกาญจน์ หลังสุดทนพฤติกรรมผญบ. ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล นักเลงอันธพาล ปล่อยเงินกู้ดอกโหด (มีคลิป)
       


    ตนจึงเดินทางกลับมาบ้านพร้อมทั้งปรึกษาญาติๆ และเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง จากนั้นก็เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.สกุล เอี่ยมบุญลือ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ทางตำรวจได้รับแจ้งพร้อมทั้งส่งตนให้ไปหาหมอเพื่อให้หมอตรวจสอบบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย
    รุ่งเช้าตนพร้อมด้วยญาติๆ และกลุ่มชาวบ้านที่ไม่พอใจการทำงานของผู้ใหญ่บ้านคนนี้ เมื่อทราบข่าวต่างเดินทางไปร่วมกันร้องเรียนต่อทางอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องคดีความ หรือเรื่องลงโทษทางวินัยแต่อย่างใด จึงพร้อมใจกันเดินทางมาร้องผู้ว่าราชการจังหวัด ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ
     ด้าน นส.อมรรัตน์ กุลธรากร 1 ในกลุ่มชาวบ้านซึ่งยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายรณชัย จิตรวิเศษ รอง ผวจ.รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีใจความต้องการของกลุ่มชาวบ้านหมู่ 6 รวม 4 ข้อ คือ 1.ผู้ใหญ่บ้านทำร้ายตบตีลูกบ้าน พร้อมข่มขู่ 2.ตัดไม้ทำลายป่าชุมชน 3.ไม่รับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้าน และ 4.ฉ้อโกงชาวบ้าน ไม่ให้ความยุติธรรม(ที่ดิน) ซึ่งเรื่องร้องเรียนทั้ง 4 ข้อได้ร้องเรียนไปทางอำเภอเลาขวัญ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ แล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการทั้งทางอาญา และวินัยแต่อย่างใด"

มาเฟียชัดๆ!! ชาวบ้านร้อง ศูนย์ดำรงธรรมเมืองกาญจน์ หลังสุดทนพฤติกรรมผญบ. ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล นักเลงอันธพาล ปล่อยเงินกู้ดอกโหด (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว วันชัย แก้ววิลัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี