ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อ 16.45 น. วันที่ 16 สิงหาคม 60 ร้อยตำรวจโทอินชวน ญี่นาง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณร้านขายของในตลาดช้างเผือก ถนนช้างเผือก ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ นำรถดับเพลิงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

 

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว 2 คูหาอยู่ติดกัน เปิดเป็นร้านขายสินค้ามือ 2 และสินค้านำเข้า ของนางศิริลักษณ์ หรือป้าแก้ว อายุ 65 ปี ซึ่งป่วยและได้ปิดร้านกลับไปพักผ่อนที่บ้าน ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน สำหรับต้นเพลิงมาจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดและเกิดไฟลุกลาม โดยเพลิงได้ลุกไหม้สินค้าในร้าน เป็นพวกเสื้อผ้าบางส่วน และเพลิงยังได้ลุกไหม้ไปยังห้องแถวเช่าที่อยู่ติดกัน เป็นร้านขายข้าวของ นายหลั่น จันทร์เมฆ อายุ 56 ปี   ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้ามาทำการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย ขณะที่กลุ่มแม่ค้าในตลาดที่กำลังจัดเตรียมสินค้า ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

ทางด้าน นางอัมพร ศรีเป็ง อายุ 44 ปี แม่ค้าขายอาหารในตลาดช้างเผือก ให้รายละเอียดกับทางเจ้าหน้ที่ตำรวจว่า ในช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ตลาดปิด ตนได้เข้ามาเตรียมของเพื่อที่จะขายในวันต่อไป   ต่อมาได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิดดังมาจากทางด้านหลัง เสียงดังสนั่น  และเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่บริเวณหม้อแปลง ตนจึงรีบวิ่งออกมาจากที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงดังอีกหลายครั้ง จึงได้ตะโกนบอกพี่สาว ซึ่งเป็นผู้ดูแลตลาดที่อยู่ใกล้เคียง โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ   โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต.

 

 

ภาพ/ข่าว นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่