ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 21 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเฟสบุ๊คชื่อว่า วีรศักดิ์ หะหาญ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าขายนมปั้นอยู่ที่ท่ารถเมล์ตลาดสดเทศบาล 3 อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ลูกค้าร้านนมปั่น ต่อคิวขึ้นรถเมล์กลับบ้านแล้วครับ“ พร้อมกับโพสต์คลิปวีดีโอ ภาพเด็กนักเรียนชายหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 กำลังยืนต่อคิวกันขึ้นรถเมล์อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่อมาก็มีเจ้าของเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กิจวัฒน์ แสนศรีระ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความและแชร์ต่อ พร้อมได้แสดงความคิดเห็นว่า “น่ารักที่สุด…เห็นภาพนักเรียนโรงเรียนหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เดินเรียงแถวขึ้นรถโดยสารประจำทางอย่างเป็นระเบียบ..ในฐานะศิษย์เก่า ขอชื่นชมน้องๆ และครู ผู้บริหาร ครับ” ก็ปรากฏว่า มียอดผู้เข้าชมกันเป็นจำนวนมาก พร้อม กดไลค์ กดแชร์ แสดงความชื่นชมกันอย่างถล่มทลาย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กนักเรียนชายหญิง ดังกล่าว จำนวนราว 30 คน กำลังซื้อตั๋ว และนั่งรอรถเมล์โดยสารประจำทางอยู่ที่ตลาดสดเทศบาล 3 อ.หนองไผ่ ซึ่งภายในตลาดดังกล่าว มีร้านขายนมปั่น น้ำผลไม้ปั่น ขนมปัง ซาลาเปา แซนวิส ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่ม ของนายวีรศักดิ์ หะหาญ มาเปิดร้านให้บริการขายให้แก่เด็กนักเรียนและผู้โดยสารที่มานั่งรอรถ อยู่ที่ในบริเวณตลาดที่เด็กนักเรียนนั่งรอรถอยู่ และพอรถเมล์โดยสารประจำทางซึ่งวิ่งมาจากอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เข้าเทียบท่า เด็กนักเรียนทั้งหมดก็ลุกขึ้น และพากันเดินเข้าแถวเรียงคิวขึ้นรถกันอย่างช้าๆ และเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยไม่มีการแก่งแย่งแซงคิวกัน ต่างจากการขึ้นรถที่ท่ารถเมล์โดยสารต่างๆที่เห็นกันอยู่ทั่วไป

ภาพสุดประทับใจ!! โซเชียลแห่ชื่นชม นร.โรงเรียนหนองไผ่ ยืนต่อแถวขึ้นรถเมล์อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น!? (คลิป)

จากการสอบถามเด็กนักเรียนที่มานั่งรอรถโดยสารกลับบ้าน ทราบว่า แต่ก่อนพอรถเมล์โดยสารเข้าเทียบท่า เด็กนักเรียนก็จะกรูแย่งกันขึ้นรถเหมือนกับที่อื่นๆทั่วไป ซึ่งก็ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าทุกคนจะขึ้นเสร็จ นักเรียนจึงตกลงกันว่า ให้นักเรียนทุกคนทำตามกฎระเบียบเหมือนกับอยู่ในโรงเรียน เนื่องจากครูได้เคยอบรมสั่งสอนให้เด็กนักเรียนทุกคนมีระเบียบวินัย การเดินเข้าแถวเรียงคิวกันขึ้นรถ ก็เหมือนกับการเดินเข้าแถวเข้าห้องเรียนตอนเช้าหลังเคารพธงชาติ ที่ปฏิบัติกันทุกวัน แต่หลังจากที่ได้เข้าแถวต่อคิวกันขึ้นรถเมล์แล้ว กลับปรากฏว่าได้ผลเกินคาด เพราะนอกจากจะเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ต้องแย่งชิงกันขึ้นรถแล้ว ยังทำให้ใช้เวลาน้อยกว่าการขึ้นรถแบบไม่มีระเบียบอีกด้วย

ภาพสุดประทับใจ!! โซเชียลแห่ชื่นชม นร.โรงเรียนหนองไผ่ ยืนต่อแถวขึ้นรถเมล์อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น!? (คลิป)

นางสาวศิริรัตน์ ใจหนัก และนางสาวประวีณา ฉ่ำข้อ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าวว่า ที่โรงเรียนก่อนที่จะเข้าห้องเรียนนักเรียนต้องเข้าแถว และจะมีรุ่นพี่กองพันชมพูฟ้าคอยดูแลจัดแถวให้เป็นระเบียบ ก่อนที่จะเข้าห้องเรียน ก่อนหน้านี้เวลาขึ้นรถก็จะแย่งกันขึ้นก็จะไปเป็นกระจุกกันอยู่ที่ประตูรถ ทำให้มีความรู้สึกว่ามันทำให้ช้า จากนั้นจึงทำให้พวกเราเข้าแถวมาตลอด เพราะรู้สึกว่าการเข้าแถวมันทำให้ไวขึ้นและสะดวกขึ้น ที่สำคัญไม่ไปขวางทางคนอื่น และจะไม่ไปก่อให้เกิดอันตรายให้กับตัวเองและผู้อื่น ตั้งแต่มีการตั้งแถวขึ้นรถมีแต่คนชื่นชม ก็รู้สึกดีใจเพราะว่ามันเป็นเกืยรติกับตัวเราทำตัวดีประพฤติตัวดีและก็จะติดเป็นนิสัย เราก็จะได้เป็นคนที่มีระเบียบมีวินัยมีความเรียบร้อย และไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

นายวีรศักดิ์ หะหาญ พ่อค้าขายนมปั่น กล่าวว่า ตนเห็นมันน่ารักดีที่เด็กเป็นระเบียบ ตนก็เลยโพสต์ลงเฟสบุ๊คว่า ลูกค้านมปั่นเรียงคิวต่อแถวขึ้นรถเมล์ ก็ไม่ได้คิดอะไรลงไปเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจ ภาพแบบนี้มีมานานแล้ว ทุกวันพวกเขาจะนั่งรอรถกัน แต่พอรถมาเขาก็จะเดินไปต่อแถวไม่แย่งกัน พอไปถึงประตูรถเขาก็จะยืนรอผู้โดยสารที่จะลงเดินลงเสร็จ แล้วเขาถึงจะเดินขึ้นไปเป็นตัวอย่างที่ดี มองแล้วน่ารักดี

 

ภาพสุดประทับใจ!! โซเชียลแห่ชื่นชม นร.โรงเรียนหนองไผ่ ยืนต่อแถวขึ้นรถเมล์อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น!? (คลิป)

ภาพ/ข่าว อารีย์  สีแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เพชรบูรณ์