ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2560   สายด่วนตำรวจ 191 ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย เรวัต   ศิริชัยโย ที่อยู่ 19/1 ถนนเชิงเนิน ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง  จังหวัดระยอง   ว่าถูกโซเฟอร์คนขับรถตู้ร่วมโดยสาร  หมอชิต-ระยอง หมายเลขที่ช้างรถ 35-104  มอบยาผู้โดยสารโดยการใส่ยาสลบลงไปในช่องปรับอากาศจนทำให้ผู้โดยสารนั้นสลบทั้งคัน   จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัดจับรถตู้คันดังกล่าวที่กำลังวิ่งอยู่ทางด่วนบูรพาวิถีด้วย   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุให้เจ้าหน้าที่สายตรวจคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เข้าสกัดจับรถตู้คันดังกล่าวที่จะลงจากทางด่วนบูรพาวิถี เวลาผ่านไป 15 นาที ก็ได้รับแจ้งจาก นายเรวัต อีกว่าถูกรถตู้โดยสารทิ้งไว้หน้ามหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพา นาย เรวัต ไปยังตู้สายตรวจคลองตำหรุ  เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

นายเรวัต  ได้เล่าว่าทั้งน้ำตาว่า ตนนั้นรถโดยสารจาก สถานีขนส่งผู้โดยสาร หมอชิต ไปลงที่เมืองระยอง โดยระหว่างทางได้สังเกตว่าโซเฟอร์คนขับรถตู้โดยสารพยายามจะใส่ยาสลบลงไปในช่องปรับอากาศและน้ำดื่มที่แจกให้ผู้โดยสาร แต่ตนนั้นก็ไม่ได้ดื่มน้ำแต่อย่างใดและใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันยาสลบ  ทำให้ตนนั้นไม่สลบเพียงคนเดียวแต่ผู้โดยสารรายอื่นอีกว่า 10 คน ได้สลบไปทั้งหมด ตนเห็นท่าไม่ดี จึงไลน์เข้าไปขอความช่วยเหลือกับเพื่อนๆให้ตรวจสอบรถตู้โดยสารคันดังกล่าว  แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าให้ความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากตนรู้ทันโซเฟอร์คนขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าว  จึงจอดรถทิ้งตนไว้ข้างทาง ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าให้ความช่วยเหลือ  เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังคำพูดของ นาย เรวัต แล้วเกิดการสลับสนกลับความเป็นจริงเป็นอย่างมาก ถ้าโซเฟอร์วางยาในช่องปรับอากาศแล้วทำไหมคนขับไม่สลบไปด้วยทั่งที่โซเฟอร์ก่อนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรเข้าไปสอบถามยังคิว รถตู้ หมอชิต-ระยอง ก็พบว่าผู้โดยสารรายอื่นๆถึงระยองอย่างปลอดภัย และก่อนไม่มีการแจ้งเหตุเข้ามายัง สายด่วน ตำรวจ 191 ระยอง แต่อย่างใด

  หนุ่มโทรแจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดจับรถตู้โดยสาร มอมยาสลบในช่องปรับอากาศ ไล่ล่าเดือดกลางทางด่วน สุดท้ายโอละพ่อ.. (มีคลิป)

หนุ่มโทรแจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดจับรถตู้โดยสาร มอมยาสลบในช่องปรับอากาศ ไล่ล่าเดือดกลางทางด่วน สุดท้ายโอละพ่อ.. (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจสารเสพติดกับ นาย เรวัต ผลการตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย และ นาย เรวัต ก็ยังให้การสารภาพว่าตนนั้นเสพยาไอซ์มาเมื่อสองวันก่อนแต่วันนี้ไม่ได้เสพแต่อย่างใดที่โทรเข้าไปแจ้งตำรวจเพื่ออยากเข้าความช่วยเหลือ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคาดว่า นาย เรวัต เสพยาจนประสานหลอนจึงคิดว่าจะโซเฟอร์คนขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าวว่ายาสลบในช่องปรับอากาศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว นาย เรวัต ไปดำเนินคดีที่ยัง สภ เมืองชลบุรี เพื่อเข้าสู่ขบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

  หนุ่มโทรแจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดจับรถตู้โดยสาร มอมยาสลบในช่องปรับอากาศ ไล่ล่าเดือดกลางทางด่วน สุดท้ายโอละพ่อ.. (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว  ภูวเศรษฐ์  หมอยา   ผูสื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ชลบุรี