ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้ประสานเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ นู๋ หนุ่ย มัลลิกา รัตนเจริญ กรณีที่โพส์ตคลิปวีดีโอเป็นภาพขณะเจ้าของรถจยย.ซึ่งเป็นผู้หญิงกำลังใช้พลั่วทุบทำลายรถจยย. โดยมีข้อความเขียนบรรยายว่า " ตีเองพังเอง ลงคลิปเอง (คลิปนี้ทางเราไม่ได้เป็นคนถ่ายนะคะ ทางคุณตำรวจเป็นคนถ่ายเอง พูดยั่วนุเอง) ไม่ได้ใหญ่มาจากไหน แต่นักเลงพอ รู้ว่าเราผิด เราย้อนศร แต่เราออกจากซอยบ้านมาไม่กี่เมตร เราก็พูดขอรถคืนดีๆแต่คุณยืนยันคำเดียวว่า ยึด คุณพูดจาจนลูกเราร้องไห้ แต่เราเข้าไปพูดขอดีๆ คุณไม่ถ่ายคลิป คุณถ่ายแต่ตอนที่เราพังรถ รถป๊อปห้ามขับถนนใหญ่ ถ้าขับไม่ได้จะเอาไว้ทำไม ก็พังสิคะ อีกอย่างคุณพูดอะไรกับลูกเรากรุณาระบุด้วย อย่าว่าแต่เราไม่ดี" ซึ่งในคลิปมีเสียงตำรวจตะโกนถามว่า "ทำไมใหญ่มากเหรอ และ พอหรือยัง เอาอีกเอาอีก" จากนั้นหญิงที่ทุบรถได้มีการพูดโต้ตอบกลับไป ภาพคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ผู้หญิงที่ทุบทำลายรถ คือเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อคือ น.ส.มัลลิกา รัตนเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.อ้อมเกร็ด จ.นนทบุรี ส่วนผู้ขับขี่รถจยย.ย้อนศรเป็นแฟนของเจ้าของรถ  ทราบชื่อคือ นายสุนทร แสงจั่น ส.อบต.อีอมเกร็ด อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 1 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

"ถ้ามันขับไม่ได้ จะเอาไว้ทำไม" !? สาวใจเด็ดคว้าพลั่วหวดรถ จยย.พังยับ พอรู้สาเหตุ จะสงสารเธอดีไหม

"ถ้ามันขับไม่ได้ จะเอาไว้ทำไม" !? สาวใจเด็ดคว้าพลั่วหวดรถ จยย.พังยับ พอรู้สาเหตุ จะสงสารเธอดีไหม "ถ้ามันขับไม่ได้ จะเอาไว้ทำไม" !? สาวใจเด็ดคว้าพลั่วหวดรถ จยย.พังยับ พอรู้สาเหตุ จะสงสารเธอดีไหม

     จากการสอบถาม น.ส.มัลลิกา รัตนเจริญ เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวว่าหลังจากแฟนโดนยึดรถตนเห็นตำรวจจึงเดินเข้าไป ตนกล่าวสวัสดี ทางตำรวจถามว่ามีอะไร ตนจึงพูดไปว่าพอดีเมื่อเช้าแฟนกำลังจะไปส่งลูกแล้วโดนยึดรถ ตนจึงจะมาขอรถคืนได้ไหมคะ เขาบอกว่าผิดกฎหมายรู้ไหม รถป๊อปเขาไม่ให้มาวิ่งบนถนน ตนบอกว่าขอสักครั้งหนึ่งได้ไหม ขอรถคืน เขาบอกแต่ว่าไม่ได้ ยึดอย่างเดียวตนจึงบอกว่าอยากยึดก็ยึดไป ตนจึงถีบรถไปครั้งหนึ่งจนล้มเพราะเป็นทรัพย์สินของตัวเอง  ตนเดินกลับไปเอาพลัวมาทุบรถ เพราะว่าถ้ารถมันขับบนถนนใหญ่ไม่ได้จะเอาไว้ทำไม จากนั้นตำรวจก็ยกรถขึ้นท้ายรถกระบะไป

"ถ้ามันขับไม่ได้ จะเอาไว้ทำไม" !? สาวใจเด็ดคว้าพลั่วหวดรถ จยย.พังยับ พอรู้สาเหตุ จะสงสารเธอดีไหม "ถ้ามันขับไม่ได้ จะเอาไว้ทำไม" !? สาวใจเด็ดคว้าพลั่วหวดรถ จยย.พังยับ พอรู้สาเหตุ จะสงสารเธอดีไหม

     ต่อมาที่ สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สมพล วงษ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.คลองข่อย เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่าภาพที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ ตนได้เรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทราบข้อเท็จจริงคร่าวๆว่าขณะปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรที่บริเวณหน้า รร.นนทบุรีวิทยาลัย ได้มีรถคันเกิดเหตุวิ่งย้อยศรโดยมีผู้ชายขับขี่และมีเด็กนั่งมาด้านหน้า จุดนี้เป็นจุดที่ทางตำรวจให้ความสำคัญเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางเราพยายามทำให้ถูกต้อง เมื่อมีรถขับย้อนศรมาทางเราได้เรียกเพื่อตรวจใบขับขี่ แต่ทางผู้ขับขี่ไม่เข้าใจคิดว่าเรื่องผิดกฎหมายเล็กน้อยน่าจะผ่อนผันได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางเราได้พยายามทำความเข้าใจกับเจ้าของรถว่าการทำเรื่องผิดกฎหมายทางตำรวจต้องดำเนินคดี บางอย่างเราผ่อนผันได้ บางอย่างทำไม่ได้ และในขณะเกิดเหตุทางเราก็จับผู้ขับขี่ที่ย้อนศรไว้แล้ว 2-3 คัน ทางเราจะเลือกปฎิบัติไม่ได้ ในส่วนที่เขาไม่เข้าใจตนอยากกราบเรียนว่าอยากจะให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับข้อมูลสื่อสารแบบนี้เข้าใจและเห็นใจกับตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วย สื่อออกไปแบบนี้อาจทำให้คนเข้าใจผิดและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้อ ทางตำรวจอยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้วย ทางตนได้กำชับและอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานกับประชาชน ต้องลดเรื่องการกระทบกระทั่ง ต้องมีความอดทนอดกลั่นต่อสิ่งยั่วยุ และสิ่งที่จะทำให้การปฎิบัติหน้าที่ลดประสิทธิภาพลง ส่วนรถในเหตุการณ์(รถป๊อป) เป็นรถที่ทางขนส่งไม่จดทะเบียนให้ ไม่สามารถนำมาวิ่งบนทางหลวงไม่ได้ เนื่องจากในเขตทางหลวงมีรถบรรทุก รถใหญ่ที่ใช้ความเร็ว ถ้านำรถที่ทางขนส่งไม่สามารถจดทะเบียนให้ได้มาวิ่งบนทางหลวงจะเกิดอันตรายได้

"ถ้ามันขับไม่ได้ จะเอาไว้ทำไม" !? สาวใจเด็ดคว้าพลั่วหวดรถ จยย.พังยับ พอรู้สาเหตุ จะสงสารเธอดีไหม

อ้างอิงที่มาคลิปวีดีโอ  Facebook   ชื่อ  นู๋ หนุ่ย มัลลิกา รัตนเจริญ

ข่าว/ภาพ วิสันต์ ลือประดิษฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นนทบุรี