ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ นายดนัย แป้นกระโทก อายุ 25 ปี เดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อให้ช่วยตามหาแม่บังเกิดเกล้า เนื่องจากปัจจุบันนายดนัยอาศัยอยู่กับพ่อ และแม่บุญธรรมที่เลี้ยงดูนายดนัยมาตั้งแต่เกิด และตัวนายดนัยไม่มีเอกสารราชการประจำตัวใดๆ มีเพียงบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนติดตัวเท่านั้น ซึ่งนายดนัยต้องการให้แม่ผู้ให้กำเนิดมาเซ็นต์รับรองยืนยันเพื่อทำบัตรประจำตัวประชาชน และเอกสารทางราชการต่างๆ เพื่อให้นายดนัยเป็นประชาชนคนไทยเต็มตัว และสามารถนำเอกสารไปศึกษาเล่าเรียนต่อได้ โดยเมื่อ 25 ปีก่อนนายดนัย ถูกแม่บังเกิดเกล้าคลอดออกมา แล้วนำนายดนัยไปทิ้งไว้ให้กับนายมัด แป้นกระโทก อายุ 56 ปี พ่อบุญธรรม และนางส้ม ใจกล้า อายุ 70 ปี แม่บุญธรรม ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่บริเวณสถานีขนส่งปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  และจากนั้นมานายดนัยก็ไม่เคยพบแม่บังเกิดเกล้าอีกเลย ซึ่งต่อมานายดนัยได้ออกติดตามหาแม่บังเกิดเกล้า และเดินทางไปที่โรงพยาบาลปากช่องนานาเพื่อหาหลักฐานการเกิดของตนเอง แต่เนื่องจากระยะเวลาผ่านไปนานหลายสิบปีแล้วจึงทำให้หาเอกสารไม่พบ ทำให้นายดนัยไม่มีเอกสารประจำตัวใดๆ มาจนถึงทุกวันนี้ และได้ประสานให้ผู้สื่อข่าวช่วยติดตามหาแม่บังเกิดเกล้าตามข่าวที่เคยเสนอไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น

ชีวิตเหมือนดั่งนิยาย!!หนุ่มนักดนตรีวัย25 ประกาศตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด หลังถูกทิ้งไว้กับพ่อแม่บุญธรรมตั้งแต่เกิด แต่แล้วฝันก็กลับกลายเป็นจริง!?

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (23 สิงหาคม 2560) เรื่องราวที่เหมือนดั่งนิยายก็เป็นจริง  เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดวังยาง ตำบลวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ติดต่อมาหานายดนัยฯ และอ้างว่าเป็นแม่บังเกิดเกล้าของนายดนัยฯ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้นแม่ชีคนดังกล่าวชื่อว่า นางฉลวย เพลิตขุนทด ชื่อเดิมชื่อ นางจำลอง เพลิตขุนทด อายุ 56 ปี เป็นชาวอำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา โดยแม่ชีฉลวยเล่าว่า เมื่อประมาณ 33 ปีก่อน ปีพ.ศ.2527 ขณะนั้นตนอายุได้ 23 ปี ตนได้ไปทำงานรับจ้างอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และได้ตั้งครรภ์กับแฟนหนุ่ม แต่ต่อมาแฟนหนุ่มของตนได้เลิกรากับตนไป และตนได้คลอดลูกชายออกมาที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ซึ่งหลังจากคลอดลูกออกมาตนไม่มีงานทำ และไม่มีเงิน ตนจึงอุ้มลูกชายไปจนพบกับสองสามีภรรยา คือ นายมัด แป้นกระโทก อายุ 56 ปี และนางส้ม ใจกล้า อายุ 70 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างอยู่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารปากช่อง ตนจึงตัดสินใจยกลูกชายให้กับสองสามีภรรยาให้ช่วยดูแลลูก จากนั้นตนก็ได้เดินทางไปทำงานที่อื่น ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ได้เดินทางกลับมาเยี่ยม และเคยพยายามติดต่อลูกชาย แต่ก็พบว่าสองสามีภรรยาที่ตนฝากลูกไว้ได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว ซึ่งตนก็ไม่เคยได้พบหน้าลูกชายอีกเลยตั้งแต่นั้นมา ซึ่งตลอดเวลาตนก็ได้ติดตามหาตัวลูกชายมาตลอดแต่ก็หาตัวไม่พบ ตนจึงได้ไปบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่จังหวัดสระบุรีเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน และเมื่อไม่นานที่ผ่านมาตนได้เปิดทีวีดูจึงพบเห็นข่าวที่ลูกชายติดตามหาตน ตนจึงรีบติดต่อตามหาจนได้เจอตัวลูกชายในวันนี้ ซึ่งตนรู้สึกดีใจมาก และจากนี้ไปจะทำหน้าที่แม่ที่ไม่เคยได้ทำมาให้ดีที่สุด

 

ขณะที่นายดนัย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่พบเจอแม่บังเกิดเกล้าในวันนี้ เหมือนฝันที่เป็นจริง และตนอยากจะบอกแม่ว่า ตนรักแม่มาก

 

ชีวิตเหมือนดั่งนิยาย!!หนุ่มนักดนตรีวัย25 ประกาศตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด หลังถูกทิ้งไว้กับพ่อแม่บุญธรรมตั้งแต่เกิด แต่แล้วฝันก็กลับกลายเป็นจริง!?

 

โดยในเวลาต่อมา นายดนัยฯ และแม่ชีฉลวยได้เดินทางเข้าพบ นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย เพื่อสอบถามเกี่ยวกับขั้นตอนการทำบัตรประชาชนของนายดนัยฯ โดยทางอำเภอพิมายได้ดำเนินการขั้นตอนการตรวจเอกสาร และสอบปากคำแม่ของนายดนัยฯ แต่ก็ยังเหลือขั้นตอนของการตรวจดีเอ็นเอของทั้งสองแม่ลูกเพื่อยืนยันหลักฐานการเป็นแม่ลูกกันจริงๆ โดยทางนายอำเภอพิมายได้ติดต่อไปยัง นายแพทย์ สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้ดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมายินดีช่วยเหลือให้ทั้งสองคนแม่ลูกตรวจดีเอ็นเอ โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะทราบผล

ชีวิตเหมือนดั่งนิยาย!!หนุ่มนักดนตรีวัย25 ประกาศตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด หลังถูกทิ้งไว้กับพ่อแม่บุญธรรมตั้งแต่เกิด แต่แล้วฝันก็กลับกลายเป็นจริง!?

ภาพ/ข่าว สุภาวดี รัตนโสภา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา