ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้(23ส.ค.)เจ้าหน้าที่อาสาช่วยหมาจรจัด บ้านหมายิ้ม ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบภายในแคมป์คนงานก่อสร้างชาวเมียนมาร์ ของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนหลังวัดหงส์ประดิษฐาราม หรือวัดคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีแรงงานชาวเมียนมาร์4 คน ได้รุมกันตีสุนัขจรจัดที่อยู่ภายในแคมป์จนตายและนำมาชำแหละย่างกินกันสดๆในแคมป์  ซึ่งพบว่ายังมีร่องรอยของการก่อกองไฟและตะแกรงพัดลมที่ใช้ย่างเนื้อสุนัขวางอยู่บริเวณลานหน้าแคมป์แต่ไม่พบเศษเนื้อหรือกระดูกของสุนัขหลงเหลือไว้ให้เห็นซึ่งคาดว่าเนื้อน่าจะถูกกินหมดแล้วส่วนกระดูกและซากได้ถูกนำไปทิ้งที่อื่น และในนี้ก็ไม่พบแรงงานเมียนมาร์ทั้ง4 คนเนื่องจากได้ออกไปทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า

                                                                         ป้าพบรอยเลือดสด ๆ เป็นทางยาว ไปยังแคมป์คนงานก่อสร้าง รีบแจ้งอาสาฯ ตรวจสอบด่วน ตะลึงพบสิ่งที่ไม่คาดคิดคาตา ลากคอมารับโทษด่วน ๆ

    เจ้าหน้าหน้าที่ช่วยหมาจรจัด บ้านหมายิ้ม เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้หลังจากที่มีคุณป้าท่านหนึ่งซึ่งได้นำอาหารมาให้สุนัขจรจัดที่อยู่ภายในแคมป์นับสิบตัวกินเป็นประจำ  และได้มีคนงานชาวเมียนมาร์คนหนึ่งมาบอกว่ามีกลุ่มคนงานชาวเมียนมาร์จำนวน 4  คนที่เพิ่งเข้ามาทำงานและอยู่ในแคมป์ได้เพียง2 วันได้กันรุมทุบตีสุนัขจรจัดจนตายคามือและกำลังลากเข้าไปในแคมป์ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปข้างหลังเพื่อชำแหละเป็นอาหาร

ทางคุณป้าท่านนี้จึงได้เดินตามรอยเลือดเข้าไปดูก็พบว่าคนงานพม่าทั้ง4คนกำลังช่วยกันชำแหละสุนัข จึงพยายามห้ามและบอกว่าให้หยุดทำเพราะสงสารสุนัขและผิดกฎหมาย แต่คนงานพม่าทั้ง4คนก็ไม่ได้สนใจเพราะอาจจะฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง และยังคงชำแหละสุนัขต่อหน้าต่อตาคุณป้าคนนี้ซึ่งขณะนั้นได้แต่ยืนร้องให้ทำอะไรไม่ถูก หลังเกิดเหตุจึงได้รีบแจ้งมายังตนให้เข้าไปช่วยเหลือ

      เจ้าหน้าหน้าที่ช่วยหมาจรจัด บ้านหมายิ้ม เล่าว่า หลังจากที่ตนได้เข้าไปตรวจสอบภายในแคมป์ในช่วงประมาณ5 โมงเย็นวันเดียวกัน ก็พบกับภาพที่หดหู่ใจเนื่องจากพบชิ้นเนื้อของสุนัขถูกย่างอยู่บนเตาไฟด้วยตะแกรงพัดลม โดยมีคนงานพม่าทั้ง4คนนั่งกินอยู่ในแคมป์ที่พัก จึงได้ต่อว่าให้หยุดทำแบบนี้และขู่จะแจ้งตำรวจแต่คนงานพม่าทั้ง4คนรวมทั้งคนอื่นๆยังนั่งเฉยเหมือนกับไม่รู้เรื่อง จึงได้ออกมาคุยกับเสมียนของบริษัทเพื่อให้ช่วยตักเตือนและดูแลคนงานพม่าว่าอย่าให้ทำแบบนี้อีกเพราะนอกจากจะผิดกฏหมายแล้วยังทำลายจิตใจคนไทยและคนที่รักสุนัข  นอกจากนี้จากการสอบถามเพื่อนคนงานพม่าบอกว่าในวันเกิดเหตุคนงานพม่าทั้ง4คน ได้ชวนกันตั้งวงกินเหล้าแต่ไม่มีกับแกล้มจึงได้ฆ่าสุนัขในแคมป์เพื่อไปแกล้มเหล้าซึ่งฟังแล้วหดหู่มาก

                                                                                      ป้าพบรอยเลือดสด ๆ เป็นทางยาว ไปยังแคมป์คนงานก่อสร้าง รีบแจ้งอาสาฯ ตรวจสอบด่วน ตะลึงพบสิ่งที่ไม่คาดคิดคาตา ลากคอมารับโทษด่วน ๆ

เจ้าหน้าหน้าที่ช่วยหมาจรจัด บ้านหมายิ้ม เล่าว่า  เรื่องนี้จะยังไม่เข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่จะเข้าไปขอความร่วมมือกับทางเจ้าของบริษัทก็สร้างแห่งนี้เพื่อให้ช่วยตักเตือนและห้ามปรามคนงานชาวเมียนมาร์ไม่ให้ฆ่าสุนัขมากินอีก และเหตุการณ์นี้ก็ขอให้เป็นบทเรียน

สำหรับสุนัขที่อยู่ภายในแคมป์แห่งนี้มีอยู่หลายสิบตัวที่ทางบ้านหมายิ้มเข้ามาช่วยดูแลอย่างต่อเนื่องทั้งอาหารการกินและฉีดยาซึ่งเทือนใจมาก โดยสุนัขที่ถูกฆ่าเป็นพันธุ์ไทยหลังอาน เพศเมีย สีน้ำตาลอายุประมาณ 2 ปี

                                                                                           ป้าพบรอยเลือดสด ๆ เป็นทางยาว ไปยังแคมป์คนงานก่อสร้าง รีบแจ้งอาสาฯ ตรวจสอบด่วน ตะลึงพบสิ่งที่ไม่คาดคิดคาตา ลากคอมารับโทษด่วน ๆ

                                      นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา