ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   จากกรณี นายเจษฎา สังแก้ว อายุ 38 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่1 ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา สูญหายไปในป่าวังสองพี่น้อง ซึ่งเป็นป่าเขาที่อยู่ในหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาขณะออกไปหากบกับเพื่อนพบเพียงรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ชายป่า  และแม้ญาติพี่น้องพร้อมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองตำรวจจะระดมกำลังตามหากันทั้งวันทั้งคืนตลอด7วันแต่ก็ไร่วี่แววจนหลายคนคิดว่าน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว

แต่ปรากฏว่าเมื่อเวลาประมาณ 7 โมงเช้าของวันนี้ทาง นายชัยเดช ปาละวงศ์ นายอำเภอนาหม่อม ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ต.พิจิตร ว่าพบตัว นายเจษฎา แล้วขณะนั่งอยู่ริมลำธารบริเวณเชิงเขาอยู่ลึกเข้าไปในชายป่าห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ประมาณ 500 เมตร

     แต่สภาพร่างกายยังดูแข็งแรงมีอาการอ่อนเพลียเพียงเล็กน้อยแม้จะอดอาหารมา7 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนาหม่อมเพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ต่างเป็นห่วงและรวมพลกันวันละ 300-400 คนออกตามหาทุกคนด้วยความหวังว่าจะมีชีวิตอยู่

  นายเจษฎา  ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในช่วงเย็นของวันเกิดเหตุได้ออกไปหากบกับเพื่อนอีกคนที่บริเวณลำธารชายป่าวังสองพี่น้อง แต่จู่ๆก็เหมือนกันเดินวนไปวนมาซ้ำอยู่ที่เดิมไปไหนไม่ถูก เรียกเพื่อนๆก็ไม่ได้ยินสุดท้ายก็นั่งอยู่ตรงลำธารคนเดียว และตลอดทั้ง7วันที่เจ้าหน้าที่และญาติพี่น้องมาค้นหาก็เห็นและได้ยินเสียงเรียกเพราะเดินอยู่รอบๆจุดที่ตนนั่งอยู่แต่แปลกที่ไม่มีใครเห็นตนแม้แต่คนเดียวแม้จะพยายามเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีใครได้ยิน และช่วงที่นั่งอยู่ตรงลำธารก็ไม่รู้สึกหิวไม่ว่าจะน้ำหรือข้าว แต่ก็บอกไม่ได้ว่าทำไมถึงต้องนั่งอยู่ตรงนั้นและทำอะไรไม่ถูกงงเบลอๆ กระทั่งในวันมีชาวบ้านที่ออกตาหามาพบตนซึ่งยังคงนั่งอยู่ที่เดิม

                                                                                   คุณพระ..!! ต้องเชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ามันมีอยู่จริง หายตัวไป 7 วันในป่า ไปดูกันกลับมาสภาพไหน..(มีคลิป)

     ด้าน นายชัยเดช ปาละวงศ์ นายอำเภอนาหม่อม กล่าวว่า ตลอดทั้ง7 วันที่ นายเจษฎา หายไปในป่าเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังอส.และชาวบ้านช่วยกันออกตามหาทั่วทั้งป่าเวียนไปเวียนมาตรงจุดที่ นายเจษฎานั่งอยู่ทุกวันแต่ก็ไม่มีใครเห็นหรือได้ยินเสียงแต่อย่างใด ก่อนที่ในช่วงเช้าของวันนี้ได้รับแจ้งว่ามีคนไปเจอตัวแล้วซึ่งทีแรกก็คิดว่าไม่น่าจะมีชีวิตแต่เมื่อรู้ว่าร่างกายแข็งแรงดีก็สู้สึกแปลกใจเหมือนกัน

                                                                                 คุณพระ..!! ต้องเชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ามันมีอยู่จริง หายตัวไป 7 วันในป่า ไปดูกันกลับมาสภาพไหน..(มีคลิป)

   ขณะที่ นางกมลพรรณ  บุญศรีรัตน์ เลขานายก อบต.พิจิตร เล่าว่า หลังจาก นายเจษฎา หายตัวไปในป่าทางญาติได้ช่วยกันตามหารวมทั้งพึ่งพาทางไสยศาสตร์ โดยในวันนี้ทางญาติได้ไปทำพิธีขอขมาลาโทษเจ้าป่าเจ้าเขาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอให้พบตัวนายเจษฎาอีกครั้ง ในขณะที่หมอไสยศาสตร์บอกว่าวันนี้จะพบตัว เพราะตามความเชื่อบอกว่า นายเจษฎา ถูกอดีตภรรยาเมื่อชาติปากก่อนกักตัวเอาไว้และพรางตาไม่ให้ใครเห็นและในวันนี้ครบ7วันจะปล่อยตัวออกมา เมื่อญาติและชาวบ้านไปหาก็เจอตัวจริงๆในสภาพร่างกายที่แทบไม่เป็นอะไรเลยเชื่อว่าเป็นการได้อาหารทิพย์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อที่ยากจะพิสูจน์แต่มันเกิดขึ้นจริงๆ

                                                                                     คุณพระ..!! ต้องเชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ามันมีอยู่จริง หายตัวไป 7 วันในป่า ไปดูกันกลับมาสภาพไหน..(มีคลิป)

                                             นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา