ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   ความคืบหน้ากรณีคนงานชาวเมียนมาร์4คนรุมตีสุนัขจรจัดและนำไปชำแหละแบ่งเนื้อนำไปปิ้งแกล้มเหล้าและปรุงเป็นอาหารกินกันในแค้มป์คนงานก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลังวัดหงส์ประดิษฐาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวานนี้ และมีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อาสาช่วยหมาจรจัด บ้านหมายิ้ม ในอ.หาดใหญ่ ช่วยเข้าตรวจสอบเรื่องนี้แล้วแต่ไม่ได้แจ้งความกับตำรวจเพียงแต่ขอความร่วมมือเจ้าของบริษัทให้เตือนคนงานพม่าอย่าฆ่าสุนัขกินอีก

     ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้(23 ส.ค.) นางนลิน ขันติสุวรรณ ขันติสุวรรณ อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่ไปพบเห็นเหตุการณ์ขณะคนงานเมียนมาร์กำลังช่วยกันชำแหละสุนัขกันสดๆ ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจจุดที่มีการนำสุนัขไปชำแหละ

พบว่าอยู่บริเวณชายป่าด้านหลังแคมป์ ระหว่างทางยังมีคราบเลือดของสุนัขที่โดนลากไปชำแหละ ส่วนจุดที่ชำแหละพบเชือกที่ใช้ผูกคอสุนัข  กองไฟร่องรอยการเผาเขา และใบตองที่ใช้รองระหว่างการชำแหละแยกชิ้นส่วน แต่ไม่พบชิ้นส่วนหรือเศษซากของสุนัขเหลืออยู่

                                                                                    คืบหน้าคนงานเมียนมาร์ลากหมาไปชำแหละ และเผากิน!!

        นางนลิน หรือป้าลิน เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวันนี้ตนได้ขับรถผ่านมาที่แคมป์เพื่อนำอาหารมาเลี้ยงสุนัขจรจัดในแคมป์ที่ช่วยดูแลอยู่เป็นประจำ7 ตัว และดูแลมา3 ปี ระหว่างนั้นได้มีคนงานชาวเมียนมาร์วิ่งมาบอกว่ามีเพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ด้วยกันกำลังตีสุนัขและนำไปชำแหละที่ชายป่าหลังแคมป์ เพราะรับไม่ได้กับการกระทำของคนงานพม่ากลุ่มนี้

     และหลังจากที่เดินทางรอยเลือดไปดูก็ต้องพบกับภาพที่สะเทือนเพราะมีคนงานชาวเมียนมาร์4-5 กำลังกำลังล้อมวงเตรียมชำแหละสุนัขที่นอนแน่นิ่งอยู่โดยมีเชือกผูกคอเอาไว้ และจำได้แม่นว่าเป็นสุนัขสีน้ำตาลที่อยู่ในแคมป์ซึ่งตนดูแลอยู่ จึงได้ร้องห้ามให้หยุดกระทำแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะคนงานพม่ากลุ่มนี้จะลงมือชำแหละสุนัขต่อไป ตนถึงกับร้องให้ไม่กล้าดูและเดินกลับออกมาและรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อาสาช่วยหมาจรจัด บ้านหมายิ้ม ให้มาช่วยติดตามเรื่องนี้

นางนลิน ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกหดหู่ใจกับเหตุการณ์นี้มาก ซึ่งจริงๆแล้วหากคนงานพม่ากลุ่มนี้ไม่มีเงินซื้อเนื้อซื้อไก่มากินหากมาขอตนตนก็พร้อมจะให้ แต่ไม่น่าทำกับสุนัขแบบนี้

                                                                            คืบหน้าคนงานเมียนมาร์ลากหมาไปชำแหละ และเผากิน!!

ด้าน นายยี่สิ คนงานพม่าที่อยู่ในแคมป์เดียวกันและเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังตอนป่วยอยู่ในแคมป์และได้ยินเสียงเพื่อนคนงานเมียนมาร์ร้องเอะอะโวยวายห้ามปรามไม่ให้ฆ่าสุนัข พอออกมาดูก็พบว่าสุนัขถูกตีนอนตายอยู่แล้วและมีกลุ่มคนงานพม่าลากไปหลังแคมป์เพื่อชำแหละแยกชิ้นส่วนแจกจ่ายใส่ถุงนำไปย่างและปรุงเป็นอาหาร  เพราะในวันเกิดเหตุเป็นช่วงหยุดงานและมีการตั้งวงดื่มเหล้ากันตั้งแต่ช่วงเช้ากับแกล้มจึงหมดเลยพากันไปฆ่าสุนัขมากิน ทั้งนี้คนงานเมียนมาร์ในแคมป์มีหลายกลุ่มส่วนใหญ่ไม่มีใครเห็นด้วยกับการกระทำของคนงานเพื่อนกลุ่มนี้ซึ่งเพิ่งเข้ามาอยู่เพียง2วันและไม่มีสนิทกัน

ทางด้านข้อกฎหมายจากการสอบสวนไปยังตำรวจฝ่ายสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้สามารถที่จะดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ตามพรบ.คุ้มครองสัตว์เพราะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ไม่จำเป็นว่าจะมีเจ้าของหรือไม่ แต่ต้องมีผู้มาแจ้งความหรือนำหลักฐานมาร้องเรียนกับทางตำรวจ  แต่หากไม่มีใครมาแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการได้เพราะไม่มีพยานหลักฐานใดๆ

                                                                                 คืบหน้าคนงานเมียนมาร์ลากหมาไปชำแหละ และเผากิน!!

                                  นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา