ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรที่บ้านกลางชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนเปลวเพลิงได้ลุกลามจากบ้านชั้นสองอย่างรวดเร็วจนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่โชคดีที่สามารถดับไฟเอาไว้ได้ทันเวลาก่อนที่จะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง

เหลือแต่ตอ ยิ่งกว่าฝันร้าย...!! เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรภายในชุมชนเขตเทศบาลเมืองยโสธรกลางดึกวอดทั้งหลัง

เมื่อช่วงกลางดึก ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของชาวบ้าน ที่อยู่กลางชุมชนในเขตเทศบาลเมืองยโสธร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองยโสธรต้องนำรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน เข้าระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงท่ามกลางชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงต่างมีอาการตื่นตกใจกลัวเนื่องจากเป็นย่านชุมชนและมีบ้านเรือนของประชาชนปลูกอยู่ติดกันเป็นจำนวนมาก โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพเก่า เลขที่ 30 ตรอกอุเทนวงษา ถนนนครปทุม เขตเทศบาลเมืองยโสธร ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นสองของตัวบ้านประกอบกับชั้นสองเป็นไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เปลวไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วก่อนที่จะลุกลามมาบริเวณชั้นล่างจนสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอีก โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และมีตู้เสื้อผ้าบางส่วนที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่ได้พักอาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากมีบ้านหลายหลัง ขณะเกิดเหตุได้ไปพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่ต่างจังหวัด และบ้านหลังดังกล่าวได้ปิดทิ้งเอาไว้นานแล้ว ซึ่งนานครั้งเจ้าของจะกลับมาพักอาศัยอยู่ ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายพรชัย เนาวโรจน์ อายุประมาณ 70 ปี

เหลือแต่ตอ ยิ่งกว่าฝันร้าย...!! เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรภายในชุมชนเขตเทศบาลเมืองยโสธรกลางดึกวอดทั้งหลัง

 

 

จากการสอบถาม จ่าสิบตรีวสิน เลขาวิจิตร อายุ 28 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเดินทางไปหาแฟนสาวที่พักอาศัยอยู่แมนชั่นฝั่งตรงข้ามภายในซอยและในระหว่างที่ตนนั่งเล่นอยู่ภายในซอยได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดมาจากบริเวณบ้านชั้นสองและมีประกายไฟตามมาด้วยจากนั้นจึงมีเปลวไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วบริเวณชั้นสองตนจึงได้ร้องตะโกนให้ชาวบ้านใกล้เคียงให้ทราบก่อนที่จะได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปช่วยดับไฟและโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองยโสธร เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้ทันเวลาจึงสามารถฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ทันเวลาพอดีก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอีกเนื่องจากเป็นย่านชุมชนมีบ้านเรือนของชาวบ้านปลูกอยู่ติดกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินราคาได้เนื่องจากต้องรอให้เจ้าของบ้านเข้าไปตรวจดูทรัพย์สินภายในบ้านอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูตรหลักฐานเข้าตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง

ข่าว/ภาพ ไพรทูล บุญมา จ.ยโสธร

เหลือแต่ตอ ยิ่งกว่าฝันร้าย...!! เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรภายในชุมชนเขตเทศบาลเมืองยโสธรกลางดึกวอดทั้งหลัง