ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 20.00 น  ของวันที่ 24 สิงหาคม 2560  บรรยากาศที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ทหารของมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง นอกเครื่องแบบได้เดินตรวจตราและตรวจสอบสภาพความเรียบร้อยบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง เพื่อดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ 25 สิงหาคม 2560 จะเป็นวันที่ตัดสินคดีประวัติศาสตร์ หลังจากนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะฟังคำพิพากษาศาลในคดีรับจำนำข้าว

โดยจากการตรวจตา บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง ก็ได้พบกับ นางธิมลวรรณ จินากูล หรือ เจ้เพ็ญ อดีตผู้ประสานกลุ่ม นปช. ประจำ จ.ลำปาง และยังเป็นอดีตแกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดลำปาง พร้อมกับพรรคพวกอีกจำนวนหนึ่งซึ่งกำลังซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางไปกลับรถทัวร์ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร โดยจากการสอบถามทราบว่า นางธิมลวรรณ จะเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯไปเยี่ยมญาติที่กรุงเทพพอดี และจะได้ถือโอกาสเดินทางเข้าไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันพรุ่งนี้เพื่อให้กำลังใจเพราะอยากไปพบและให้กำลังใจด้วยตนเองเพราะไม่อยากชมโทรทัศน์ที่บ้าน และนางธมลวรรณก็บอกว่าในการเดินทางครั้งนี้นั้นก็จะเป็นการเดินทางไปให้กำลังใจไม่ได้ไปร่วมชุมนุมแต่อย่างใด และการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้มีใครบังคับเป็นการเดินทางไปด้วยความเต็มใจเอง

"เจ้เพ็ญ"อดีตแกนนำเสื้อแดงพร้อมพวก ย่องเงียบซื้อตั๋วรถทัวร์จากลำปางเข้ากรุงฯ คืนก่อนวันตัดสินคดีประวัติศาสตร์ "ยิ่งลักษณ์" รับจำนำข้าว

ทั้งนี้นางสาวธิมลวรรณ ก็ยังบอกอีกว่าในส่วนของจังหวัดลำปาง ก็มีกลุ่มที่ให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปก่อนหน้านี้แล้วทั้งทางเครื่องบิน รถทัวร์ และ รถไฟ ซึ่งก็ต่างทยอยกันไปทำธุระต่างๆไปเยี่ยมหาญาติ และเข้าให้กําลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เท่านั้นส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารลำปางคืนที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบ ก็ทำการตรวจตาความสงบเรียบร้อยแต่ก็ไม่พบความผิดปกติหรือเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด

"เจ้เพ็ญ"อดีตแกนนำเสื้อแดงพร้อมพวก ย่องเงียบซื้อตั๋วรถทัวร์จากลำปางเข้ากรุงฯ คืนก่อนวันตัดสินคดีประวัติศาสตร์ "ยิ่งลักษณ์" รับจำนำข้าว

ภาพ/ข่าว กานดาวดี เทพสุธรรม   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ลำปาง