ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 ส.ค. 60 ที่ชุมชนศรีปิงเมือง จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านได้ช่วยกันจับงูเหลือมขนาดใหญ่ หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ประกอบกับชุมชนอยู่ติดกับคลองแม่ข่าทำให้งูออกมาหากินโดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณบ้านเลขที่ 14/1 ถ.ศรีปิงเมือง ต.ช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มชาวบ้านในระแวกนั้น กำลังช่วยกันจับงูเหลือมตัวใหญ่ขนาดความยาวกว่า 4 เมตรยัดใส่กระสอบปุ๋ย และมีชายอีก 2 คนใช้อุปกรณ์เพื่อรัดตัวงูไว้ ก่อนจะนำงูตัวดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านเล่าว่า เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่มีงูเข้ามาในระแวกบ้านเรือนของประชาชนซึ่งสาเหตุนั้นก็น่าจะมาจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับชุมชนแห่งนี้อยู่ติดกับคลองแม่ข่าซึ่งเป็นคลองที่มีป่ารกทึบจึงทำให้บรรดางูหลายชนิดออกมาหากิน โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านที่เลี้ยงไก่ชนไว้จำนวนมาก โดยก่อนเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่เจ้าของบ้านกำลังจะนำอาหารมาให้กินชนที่เลี้ยงไว้กิน แต่พอมาเจอถึงกับตกใจเมื่อมีงูเหลือมตัวใหญ่ กำลังเลื้อยป้วนเปี้ยนอยู่ซึ่งคาดว่าน่าจะหาทางเข้าไปกินไก่ชนของเจ้าของบ้านภายหลังที่ชาวบ้านทำการจับใส่กระสอบได้แล้วนั้นก็ได้นำส่งให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปปล่อยในป่าที่ห่างจากชุมชน

สุดหวาดเสียว!! งูเหลือมยักษ์อาละวาด เลื้อยเงียบเข้าบ้าน หวิดเขมือบไก่ชนราคาแพง

สุดหวาดเสียว!! งูเหลือมยักษ์อาละวาด เลื้อยเงียบเข้าบ้าน หวิดเขมือบไก่ชนราคาแพง

อย่างไรก็ดีในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งทำให้งูหลายชนิดออกมาหากินและหลบซ่อนตัว นอกจากนี้ยังมักจะเข้ามาปรากฎตัวให้ชาวบ้านได้พบเจออยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง อาทิ เป็ด ไก่ เป็นต้น ทางเจ้าหน้าที่จึงอยากฝากเตือนประชาชนว่า หากพบเห็นสัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้ให้รีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญเข้าช่วยเหลือทำการจับโดยด่วน ไม่ควรจับเองหรือทำร้าย เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองได้ โดยเฉพาะงูที่มีพิษอย่างเช่น งูเห่า และงูจงอาง จึงควรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เข้ามาช่วยจับออกไปจะปลอดภัยกว่า และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้นำไปปล่อยคืนสู่ป่า ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชน เพื่อให้งูเหล่านี้หากินตามธรรมชาติต่อไป.

  สุดหวาดเสียว!! งูเหลือมยักษ์อาละวาด เลื้อยเงียบเข้าบ้าน หวิดเขมือบไก่ชนราคาแพง

ข่าว/ภาพ ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.เชียงใหม่