ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     ที่บริเวณหน้าโรงสีแดงหับโห้หิ้น ถนนนครนอก อ.เมือง จ.สงขลา ได้มีรถยนต์ MORGAN 3 WHEELER ซึ่งเป็นรถสมัยสงครามโลกครั้งที่1 เป็นรถยนต์ 2 ที่นั่ง 3 ล้อ มาจอดที่บริเวณหน้าโรงสีแดง หมายเลขทะเบียนด้านหน้าเป็นภาษาอังกฤษ 1AB 6111 TRGส่วนทะเบียนด้านหลังเป็นทะเบียนไทย  1 กข 6111 ตรัง ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่โรงสีแดงเป็นจำนวนมาก โดยมายืนชมและเข้าไปนั่งในรถยนต์ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก  เนื่องจากชอบและไม่เคยเห็นรถแบบนี้มาก่อน เพราะเป็นรถสมัยสงครามโลกครั้งที่1 เกิดไม่ทัน โดยรถคันดังกล่าวเป็นของ    

     ร.ต.ท.สุรพล มีศรี อดีตข้าราชการตำรวจภูธรภาค 9 ที่เกษียณอายุราชการ 5 ปี และกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดจังหวัดตรัง โดยทำสวนผลไม้สวนทุเรียนและใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ท่องเที่ยวไปกับเพื่อนฝูง โดยขับรถยนต์คันนี้ไป ไปจอดที่ไหนประชาชนชอบมาก เพราะเป็นรถสมัยสงครามโลกครั้งที่1 ที่ยังมีเหลืออยู่เพียงคันเดียวในประเทศไทยก็ว่าได้

                                                                                          ฮือฮา..!!!! รถสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เท่ห์มีคันเดียว ฝรั่งขอซื้อ1ล้านไม่ขาย เจ้าของเผยหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

     สำหรับรถยนต์ MORGAN 3 WHEELER แบบ 2 ที่นั่ง 3 ล้อ ถือเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์รถยนต์นี้ นักเล่นรถทั่วโลก โดยเฉพาะยานยนต์จากเกาะอังกฤษ ต่างทราบดีถึงความคลาสสิคของรถยนต์แบรนด์นี้ที่มีจุดเริ่มต้นเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว โดย ร.ต.ท.สุรพล มีศรี เล่าว่า ได้ไปซื้อซากรถคันนี้มาในราคา 1 แสนบาท หลังจากนั้นนำมาเปลี่ยนเครื่องยนต์และซ่อมแซมใหม่หมดทั้งคันเพื่อให้รถสามารถวิ่งได้และคงอยู่ในสภาพเดิมๆทั้งคัน หมดไปหลายแสนบาท อีกทั้งตนเองพอมีฝีมือในทางช่างอยู่บ้างก็สามารถซ่อมเองได้ โดยเฉพาะเวลาเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด รถมีปัญหาช่างที่อู่ไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเคยทดลองดูแล้ว ช่างมาเห็นรถบอกคำเดียวไม่มีอะไหล่ หมวดสุรพล บอกว่า ในรถคันนี้มีอุปกรณ์และอะไหล่พร้อมอยู่ในรถ และเปลี่ยนได้ทันที รวมทั้งมีเสื้อฝนแบบทหาร หากฝนตกใส่เสื้อฝนขับต่อไปได้เลยไม่มีปัญหา

 วันนี้ได้เดินทางมาจากจังหวัดตรังมาที่จังหวัดสงขลา โดยใช้ความเร็ว 100 -130 กม./ชม. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง  เพื่อรายงานตัวที่ตำรวจภูธรภาค 9 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องรายงานตัวทุก 5 ปี หลังเกษียณอายุราชการว่ายังมีตัวตนอยู่อีกหรือเปล่า พร้อมมารับเงินเดือนกลับไปด้วย แวะมาเที่ยวที่โรงสีแดงหลังไม่ได้มาหลายปี พัฒนาไปเยอะ

                                                                                 ฮือฮา..!!!! รถสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เท่ห์มีคันเดียว ฝรั่งขอซื้อ1ล้านไม่ขาย เจ้าของเผยหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

ร.ต.ท.สุรพล มีศรี อดีตข้าราชการตำรวจภูธรภาค 9 บอกว่า เป็นรถเก่า เป็นรถสมัยสงครามโลกครั้งที่1 ที่ตกค้างอยู่ กูเอามาทำใหม่เปลี่ยนเครื่องใหม่เครื่องเก่ามันเสียใช้ไม่ได้ ใส่เครื่องใหม่วิ่งดีเลย เวลาเพื่อนชวนไปเที่ยวก็ไปเลย สนุกดี ขับไปเที่ยวที่ภูเก็ต ฝรั่งมาของซื้อ เขาให้ 1 ล้าน ก็ยังไม่ขาย เพราะถ้าขายก็ไม่รู้จะไปหาซื้อได้ที่ไหนอีก หาไม่ได้อีกแล้ว

                                                                                   ฮือฮา..!!!! รถสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เท่ห์มีคันเดียว ฝรั่งขอซื้อ1ล้านไม่ขาย เจ้าของเผยหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

                                   นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา