ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

​วันนี้ (30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหนองหิน ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภายในชุมชนที่อยู่อาศัยซึ่งมีชาวบ้านจำนวนหลายหลังคาเรือน ที่ผ่านมามีการวางท่อระบายน้ำแต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จมาเป็นเวลานานแล้ว ส่งผลให้ได้รับผลกระทบด้านความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงที่เกิดพายุฝนตกในพื้นที่ ปัญหาการระบายน้ำบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างไม่เต็ม อย่ามัวแต่เกี่ยงกันเลย! 2 ท้องถิ่นเกี่ยงงาน! ทำชาวบ้านเดือดร้อนหาที่พึ่งไม่ได้ พร้อมโวยระบบระบายสุดเสื่อม สร้างปัญหาน้ำท่วมมลพิษนานปี มีคลิป

ประสิทธิภาพจนเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ส่งกลิ่นเน่าเหม็น สร้างมลพิษและทำลายวิถีการดำรงชีวิตอย่างมาก ซึ่งแม้จะพยายามร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเมืองพัทยาและเทศบาลเมืองหนองปรือ แต่พบว่าทั้ง 2 องค์กรท้องถิ่นกลับบ่ายเบี่ยงโดยระบุว่าเป็นพื้นที่คาบเกี่ยว และโยนภาระใส่กันไปมา สุด ท้ายก็ไม่มีใครเข้ามาแก้ไข ทำให้ชาวบ้านต้องแบกรับความเดือดร้อนจนหาที่พึ่งไม่ได้
​ด้าน นายศุภกิจ อาจทรง อายุ 40 ปี เล่าว่าทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาก็จะเกิดปัญหาตลอด เนื่องด้วยระบบระบายน้ำที่ดำเนินการไว้สร้างยังไม่แล้วเสร็จและปล่อยทิ้งคาราคาซัง ทำให้น้ำทิ้งเอ่อล้นจนเกิดน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าว ทั้งเน่าเสียและความเดือดร้อนสาหัส จนทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่กันหลายหลังคาเรือนได้รับผลกระทบตามกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาหลายปีที่แล้วที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และทุกครั้งที่เกิดเหตุก็จะร้องเรียนไปยังทั้งเทศบาลหนองปรือ และเมืองพัทยา แต่ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวและโยนความรับผิดชอบให้กัน สุดท้ายก็ไม่มาแก้ไขแต่อย่างใด
​ขณะที่ นางณาตยา สังข์นาค อายุ 42 ปี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บ้านไม้วิลเลจ จำกัด เลขที่ 77/1-4 ม.11 ซ.สุขุมวิท 89 ถ.สุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นธุรกิจห้องพักรีสอร์ทตากอา กาศ มานานกว่า 15 ปี เล่าว่าปัญหาเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยเริ่มสร้างรีสอร์ท โดยในช่วงแรกมีน้ำท่วมขังแต่ไม่นานก็เกิดการระบาย แต่หลังจากมีการวางท่อระบายน้ำแล้วเวลามีฝนมาจะเกิดน้ำท่วมขังนานนับเดือน กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการก็ต่อว่าและยกเลิกกันไปมากมาย ส่งผลให้ได้รับผลกระทบทางธุรกิจอย่างหนัก อย่ามัวแต่เกี่ยงกันเลย! 2 ท้องถิ่นเกี่ยงงาน! ทำชาวบ้านเดือดร้อนหาที่พึ่งไม่ได้ พร้อมโวยระบบระบายสุดเสื่อม สร้างปัญหาน้ำท่วมมลพิษนานปี มีคลิป

​อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวทำให้รายได้ของรีสอร์ทที่เคยได้เป็นค่าใช้จ่ายของพนักงานลดน้อยลง จึงไม่อยากแบกรับภาระเรื่องดังกล่าวไว้ ล่าสุดได้สั่งปลดพนักงานของรีสอร์ทออกทั้งหมดแล้ว และอนาคตอันใกล้นี้หากปัญหาที่มีมานานกว่า 10 ปี ไม่ได้รับการแก้ไข ทางรีสอร์ทคงต้องปิดตัวไปโดยปริยายอย่างแน่นอน
ภาพ/ข่าว อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  อย่ามัวแต่เกี่ยงกันเลย! 2 ท้องถิ่นเกี่ยงงาน! ทำชาวบ้านเดือดร้อนหาที่พึ่งไม่ได้ พร้อมโวยระบบระบายสุดเสื่อม สร้างปัญหาน้ำท่วมมลพิษนานปี มีคลิป