ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 23.45 น.ของวันที่ 31 ส.ค.60 ร.ต.ท.(หญิง)จิรัฐติกาล อุ่นเจริญ รองส่ารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบนถนนสายท่าเรือ-พระแท่น ตั้งอยู่ใจกลางตลาดสดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา    หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมรัศมี จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.ท่าเรือฯ และเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านหลังของตัวอาคารบ้านเรือนประชาชนที่เปิดเป็นร้านขายของ     เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เทศบาลตำบลลูกแก เทศบาลตำบลหนองขาว อบต.ตะคร้ำเอน และเทศบาลอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง      รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี โดยการสั่งการของนายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์

หวิดวอดทั้งตลาด เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านเรือนประชาชนในตลาดสดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เสียหายสี่คูหา

หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ และกำลังอาสาสมัครทั้งหมด เดินทางไปช่วยเหลือในเหตุเพลิงไหม้ครั่งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างก็ช่วยกันลากสายดับเพลิงเข้าไปทำการฉีดน้ำภายในอาคารที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เพื่อไม่ให้เปลวเพลิงลุกไหม้ขยายวงกว้างออกไป     จนในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด ซึ่งก็พบว่า เปลวเพลิงได้เผาผลาญด้านในและด้านหลังของตัวอาคารไป 4 คูหา ซึ่งบางคูหาเป็นอาคารสูง 3 ชั้น 2 ชั้น และชั้นเดียว    

หวิดวอดทั้งตลาด เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านเรือนประชาชนในตลาดสดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เสียหายสี่คูหา

เบื้องต้นจากการสอบสวนบรรดาเจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ทราบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 21 เป็นอาคารสูง 2 ชั้น เปิดเป็นร้านขายน้ำดื่ม แต่ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว    บ้านหลังดังกล่าวปัจจุบันไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากค้างค่าไฟประมาณ 2-3 เดือน ทางการไฟฟ้าฯ จึงมาตัดไฟและยกหม้อมิเตอร์ไป ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน อยู่แต่น้องชาย และน้องสาวเจ้าของบ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ น้องสาวเจ้าของบ้านได้ไปนอนคลุมโปงอยู่ที่ม้าหินหน้าบ้านข้างเคียงใกล้ที่เกิดเหตุ

ซึ่งกลุ่มชาวบ้านต่างก็เดินไปด่าทอน้องสาวเจ้าของบ้าน เนื่องจากคาดว่า น้องสาวเจ้าของบ้านคงจุดเทียนส่องสว่างภายในบ้านแล้วลืมดับเทียน จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่ง พ.ต.อ.เติมรัศมี จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกาฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไว้ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี ให้มาตรวจเก็บหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หวิดวอดทั้งตลาด เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านเรือนประชาชนในตลาดสดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เสียหายสี่คูหา

ข่าว ภาพ วันชัย แก้ววิลัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ที นิวส์ กาญจนบุรี