ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 6 ก.ย.60 ที่สำนักงานทะเบียนมาตรฐาน ที่ทำการอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีประชาชนจำนวนมาก นำบัตรประชาชนเข้ามาแสดงตน เพื่อสมัครเป็นจิตอาสาในโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และนายวิรัตน์ ราชชารี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มทะเบียนและบัตร คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตลอดวัน

 

ชาวกาฬสินธุ์ แห่สมัครลงทะเบียนจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 5 วัน สุดคึกคัก

นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตามที่รัฐบาลได้ประกาศเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชนมีส่วนร่วมทำกิจกรรม เพื่อให้เกิดความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและมีส่วนร่วมในพระราชพิธี โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2560 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่สถานกงสุลหรือที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง โดยบรรยากาศการสมัครร่วมโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พบว่าประชาชนตื่นตัวเดินทางมาสมัครอย่างคึกคัก

ชาวกาฬสินธุ์ แห่สมัครลงทะเบียนจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 5 วัน สุดคึกคัก

ชาวกาฬสินธุ์ แห่สมัครลงทะเบียนจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 5 วัน สุดคึกคัก

ด้านนายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ดังกล่าว ทางจังหวัดได้มอบหมายให้ทุกอำเภอ สั่งการไปยังผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ออกเสียงตามสายเชิญชวนประชาชนร่วมโครงการ  เพื่อร่วมกันทำความดี เกิดความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และมีส่วนร่วมในพระราชพิธีดังกล่าวให้มากที่สุด ซึ่งผู้มีความประสงค์จะสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมนั้น มี 8 ด้าน ประกอบด้วย งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา(สถานที่) งานขนส่ง งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร  รับสมัครอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป หลักฐานการสมัคร บัตรประจำตัวประชาชน  กรณีเด็กที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้นำเอกสารหลักฐานที่ปรากฏเลขรหัสบัตรประจำตัวประชาชน เช่น สูติบัตร หรือทะเบียนบ้าน

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามบรรยากาศการสมัครร่วมโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจทั้ง 18 อำเภอใน จ.กาฬสินธุ์ พบว่าประชาชนตื่นตัวเดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก สรุปยอดเมื่อขณะนี้จำนวน 11,861 คน  มากที่สุดคือ อ.ฆ้องชัย 1,138 คน   ขณะที่งานด้านบริการประชาชนมีผู้สมัครมากที่สุดถึง 3,802 คน รองลงมาคืองานดอกไม้จันทน์ จำนวน 2,948 คน

ชาวกาฬสินธุ์ แห่สมัครลงทะเบียนจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 5 วัน สุดคึกคัก

 

ภาพ/ข่าว  ชมพิศ ปิ่นเมือง ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์